svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจอแล้ว! หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอแล้ว "หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี" ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้ เจ้าของร้ายซาบซึ้ง มอบเงิน-ลอตเตอรี่ และให้กินข้าวแกงฟรี ตอบแทนน้ำใจ ด้าน พลเมืองดี เผย หากถูกรางวัลที่ 1 จะนำเงินไปเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนยากจน 9 โรงเรียน

จากกรณีที่เจ้าของร้านขายข้าวแกง "จันทร์เจ้า" ตั้งอยู่ถนนรมย์บุรี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ไฟไหม้สายสื่อสารหน้าร้านกลางดึกคืนวันที่ 16 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อประกาศตามหาตัวไรเดอร์พลเมืองดี ที่ยอมเสี่ยงอันตรายเข้าไปเคาะประตูร้านกลางดึก ขณะที่คนในบ้านนอนหลับให้รู้สึกตัวตื่น โดยเจ้าของร้านบอกว่า อยากขอบคุณที่ช่วยให้คนในร้านรอดชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว และอยากตอบแทนน้ำใจของการทำความดี ด้วยการให้มารับประทานข้าวแกงที่ร้านฟรีโดยไม่มีกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเจอตัวหนุ่มไรเดอร์พลเมืองดีที่เจ้าของร้านขายข้าวแกง ประกาศตามหาแล้ว ทราบชื่อนายอำนาจ พรมประโคน อายุ 38 ปี ชาว ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งนายอำนาจ ได้เดินทางมาที่ร้านขายข้าวแกงที่เจ้าของร้านประกาศตามหา ทางเจ้าของร้านได้กล่าวขอบคุณ พร้อมมอบเงิน ลอตเตอรี่จำนวน 5 ใบ เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจ พร้อมทั้งได้บอกให้มารับประทานข้าวแกงที่ร้านโดยไม่กำหนดวันเวลาด้วย เนื่องจากซาบซึ้งในน้ำใจที่ยอมเสี่ยงอันตรายมาเคาะประตูช่วยเหลือให้รอดจากไฟไหม้
เจอแล้ว! หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้

นายอำนาจ ไรเดอร์พลเมืองดี บอกว่า คืนเกิดเหตุตนได้รับออเดอร์แรกจากร้านข้าวมันไก่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย กำลังจะขับรถไปรับออเดอร์ที่สองใกล้กับจุดเกิดเหตุ ช่วงขับรถผ่านก็หันไปเห็นไฟไหม้สารสื่อสารและมีเสียงระเบิดหลายครั้ง จึงตัดสินใจจอดรถลงมาดูเพราะตอนนั้นมีรถเก๋งจอดอยู่ใต้สายสื่อสารถูกประกายไฟหยดใส่ด้วย เห็นประตูร้านปิดแต่ก็คิดว่าน่าจะมีคนอยู่ข้างใน จึงตัดสินใจเข้าไปเคาะประตูเรียกหลายครั้ง ซึ่งตอนนั้นก็มีตำรวจมาดูที่เกิดเหตุก็บอกให้เคาะเสียงดัง ๆ ตนก็พยายามเคาะดังขึ้นเพื่อให้คนในร้านตื่น เพราะเกรงไฟจะลุกลามไหม้ร้านได้รับอันตราย
เจอแล้ว! หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้

จากนั้นก็เห็นคนในร้านวิ่งออกมาก็โล่งอกที่คนในร้านปลอดภัย ก่อนที่จะมีหน่วยกู้ภัยฯมาช่วยดับไฟ สิ่งที่ทำไม่ได้หวังอะไรตอบแทนเพราะตั้งใจจะช่วยเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียขึ้น แต่ก็ดีใจที่ทางเจ้าของประกาศตามหาและมอบของตอบแทนน้ำใจ ส่วนที่ทางร้านให้มารับประทานข้าวแกงที่ร้านฟรีเพื่อเป็นการตอบแทนนั้น ตนก็ขอบคุณในน้ำใจเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่ก็จะออกมาวิ่งรับส่งอาหารช่วง 5 โมงเย็นถึงตี 5 อาจจะไม่ตรงกับช่วงที่ร้านเปิด สำหรับลอตเตอรี่ที่ได้รับหากถูกรางวัลที่ 1 ตนก็ตั้งใจนำเงินไปเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนยากจน 9 โรงเรียน
เจอแล้ว! หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้ เจอแล้ว! หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้

ด้าน นายศรุต อินทรกำแหง เจ้าของร้าน บอกว่า รู้สึกดีที่ได้เจอและขอบคุณพี่ไรเดอร์ด้วย เพราะประกาศตามหาเป็นอาทิตย์กว่าจะเจอตัว ก็ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งและลอตเตอรี่เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจในการทำความดี พร้อมทั้งให้มารับประทานข้าวแกงที่ร้านฟรีได้ไม่มีกำหนดด้วย แล้วแต่พี่เขาจะสะดวก เพราะที่ร้านขายข้าวแกงก็อยากให้พี่เขาได้อิ่มท้อง ก็อยากให้สิ่งที่พี่ไรเดอร์ทำเป็นตัวอย่างแก่สังคม ซึ่งส่วนตัวตนซาบซึ้งใจพี่เขามากเพราะไม่ได้รู้จักกัน ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองและเขาเลือกที่จะขับรถผ่านไปก็ได้ แต่เขาก็เลือกที่จะช่วย ซึ่งตนมองว่าคนเราสามารถทำความดีได้ทุกที่แต่บางคนเลือกที่จะไม่ทำ เพราะกลัวคนอื่นจะว่ามากกว่า
เจอแล้ว! หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้ เจอแล้ว! หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ช่วยร้านข้าวแกงรอดไฟไหม้

logoline