svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กเด่น มอบรางวัล ตร.- พลเมืองดี ช่วยชายคลั่งบนสะพานพระปิ่นเกล้าฯ (มีคลิป)

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำดีต้องชื่นชม ผบ.ตร. มอบรางวัล ตร.ชนะสงคราม - พลเมืองดี ช่วยชายคลั่งบนสะพานพระปิ่นเกล้าฯ ชื่นชมความกล้าหาญ เป็นแบบอย่างที่ดี

6 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” กรณี ส.ต.อ.กฤษณชัย ศรีเจริญ ผบ.(หมู่) จร.สน.ชนะสงคราม พร้อม นายบุญสิน ชาวนา พลเมืองดี ช่วยชีวิตชายคลุ้มคลั่งใช้มีดจี้คอตัวเองบนสะพานพระปิ่นเกล้า

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากกรณีปรากฎเหตุการณ์ มีกระแสชื่นชมการปฏิบัติงานของตำรวจ และพลเมืองดี ในโลกโซเชียลมิเดีย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่า พบ “ชายคลุ้มคลั่ง” พยายามใช้มีดจี้คอตัวเอง อยู่บนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ส.ต.อ.กฤษณชัย กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณท้องสนามหลวง ที่มีพิธีทำบุญตักบาตรในวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ตอนนั้น ส.ต.อ.กฤษณชัย ตัดสินใจโบกรถจักรยานยนต์ของพลเมืองดี ทราบชื่อในภายหลัง คือ นายบุญสิน ชาวนา ที่ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาพอดี และนั่งรถจักรยานยนต์ของนายบุญสิน ขึ้นมาบนสะพานด้วยกัน 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล”

จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปี สวมเสื้อสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ในมือขวาถืออาวุธมีดสั้นจี้ที่คอตัวเอง ส่วนมือซ้ายถืออาวุธมีดข่มขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ ชายดังกล่าว อยู่ในอาการ คลุ้มคลั่ง มีรอยเลือดที่ลำคอ พูดจาโวยวายไม่ให้ใครเข้าใกล้ตน ซึ่งมีท่าทางจะทำร้ายตนเอง

ส.ต.อ.กฤษณชัย ร่วมกับนายบุญสิน วางแผนโดยจะอาศัยจังหวะที่ชายดังกล่าวเผลอ แล้วเข้าชาร์จทันที โดยคว้ามีดไว้ ขณะที่เข้าชาร์จชายคนดังกล่าว เกิดสะบัดไม่ยินยอมให้ควบคุมตัว จึงได้ยื้อยุดฉุดกระชากอยู่กลางถนน ท่ามกลางรถยนต์ที่วิ่งไปมาบนสะพาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะล็อกตัวช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย 

หลังควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน เข้ามารับตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ทั้ง ส.ต.อ.กฤษณชัย และ นายบุญสิน สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ยกย่องสรรเสริญ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคม 

 

บิ๊กเด่น มอบรางวัล ตร.- พลเมืองดี ช่วยชายคลั่งบนสะพานพระปิ่นเกล้าฯ (มีคลิป)

 

บิ๊กเด่น มอบรางวัล ตร.- พลเมืองดี ช่วยชายคลั่งบนสะพานพระปิ่นเกล้าฯ (มีคลิป)
 

ผบ.ตร. กล่าวว่า ขอชื่นชมในความกล้าหาญ การตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว พร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณ และจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ความเดือดร้อนของประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ในการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำงานของตำรวจ

ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ หรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม และช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม

 

บิ๊กเด่น มอบรางวัล ตร.- พลเมืองดี ช่วยชายคลั่งบนสะพานพระปิ่นเกล้าฯ (มีคลิป)
 

ชมคลิปนาทีช่วยเหลือชายคลั่งบนสะพานพระปิ่นเกล้าฯ

logoline