svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลำเลียง 11 ศพ รถตู้ไฟไหม้ ส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ ใช้เวลา 7 วันยืนยันอัตลักษณ์

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำเลียง 11 ศพ รถตู้ไฟไหม้ ส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ ใช้เวลา 7 วันยืนยันอัตลักษณ์ มูลนิธิฮุก 31 เผย กำหนด 2 แนวทางส่งผู้เสียชีวิตกลับอำนาจเจริญ

23 มกราคม 2566 ความคืบหน้า กรณีรถตู้โดยสารประสบอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100-99 บ้านมอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตั้งขบวนเตรียมลำเลียงร่าง 11 ศพ จากเหตุรถตู้โดยสารชนเกาะกลางไฟไหม้ที่สีคิ้ว

ล่าสุดเช้าวันนี้ (23 ม.ค.) ได้มีการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ศพ เพื่อส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 7 วัน ถึงจะทราบผลและระบุตัวตนผู้เสียชีวิตได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ที่โรงพยาบาลสีคิ้ว จ.นครราชสีมา รถของมูลนิธิฮุก 31 ทยอยเดินทางเข้ามาจอดเรียงราย หลังจากออกรับผู้เสียชีวิต จากโรงพยาบาลสูงเนิน และโรงพยาบาลเทพรัตนนครราชสีมา เพื่อมารวมกับผู้เสียชีวิตที่รพ.สีคิ้ว ก่อนจะเคลื่อนขบวนลำเลียงร่างทั้งหมด ออกจากโรงพยาบาลสีคิ้ว เวลา 9:40 น. ใช้เส้นทางตามถนนมิตรภาพ คาดว่าใช้เวลาในการเดินทาง 3 ชั่วโมง ถึงโรงพยาบาลตำรวจ

นายบรรพต เกิดแก้ว หัวหน้าทีมฮุก 31

นายบรรพต เกิดแก้ว หัวหน้าอาสาสมัครฮุก 31 จุดจอหอ กล่าวว่า การชันสูตรคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน เมื่อชันสูตรเสร็จแล้ว จะลำเลียงร่างส่งให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งขั้นตอนหากชันสูตรเสร็จแล้ว จะให้ญาติมาเชิญวิญญาณที่จุดเกิเหตุ ถ้าญาติไม่ประสงค์จะทำพิธีเชิญวิญญาณ ทางฮุก 31 ก็จะทำพิธีให้เองเพราะเป็นทางผ่านที่กลับมาจากกรุงเทพมหานคร 

ทั้งนี้เบื้องต้น ได้กำหนดแผนลำเลียงร่างไว้ 2 แนวทาง คือ รถของชุดมูลนิธิฮุก 31 จะเดินทางไปรับศพจากโรงพยาบาลตำรวยที่ชันสูตรเสร็จแล้ว ส่วนอีกแนวทางหนึ่ง คือ ให้ทางมูลนิธิในกรุงเทพมหานคร เดินทางมาส่งที่ สำนักงานมูลนิธิ ฮุก 31 นครราช แล้วส่งต่อบ้านผู้เสียชีวิตที่อำนาจเจริญ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทีมสืบสวนอุบัติเหตุในจังหวัดนครราชสีมา เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจะมาประชุมที่ที่ว่าการอำเภอสีคิ้ว เพื่อสรุปภาพรวมของสาเหตุที่เกิดขึ้น และวางแนวทางการแก้ไขต่อไป

ออกเดินทางสู่นิติเวช รพ.ตำรวจ

logoline