svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้า รถตู้ชนสยองไฟคลอกดับ 11 ศพ คนขับเสียชีวิตยกครัว 3 ศพ คนรอดเตรียมบวช

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า รถตู้ชนสยองไฟคลอกดับ 11 ศพ ครอบครัวคนขับเสียชีวิต รวม 3 คน พ่อแม่พร้อมลูกวัย 5 ปี ขณะที่หนุ่มที่รอดชีวิต เตรียมบวชอุทิศส่วนให้ผู้ตาย ด้านตำรวจ เผย อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่ญาติกำลังทยอยเดินทางมารับศพ

22 มกราคม 2566 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สีคิ้วได้รับแจ้งเหตุมีรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนกาดเลนส์ที่บริเวณถนนมิตรภาพช่วงใกล้เคียงหน้าปั้มปตท.มอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถตู้สีขาวเลขทะเบียนอำนาจเจริญ ได้พุ่งชนการ์ดเลนส์ข้างทางแล้วระเบิด เกิดไฟลุกท่วมรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสีคิ้ว 1 คันได้ฉีดสกัดเพลิงไหม้บริเวณรถ หลังจากเพลิงสงบ พบศพผู้โดยสารในรถจำนวน 11 ราย และพบผู้รอดชีวิตเพียงรายเดียว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โรงพยาบาลสีคิ้วสถานที่เก็บ 11 ศพ รถตู้ไฟไหม้คลอกดับ

ล่าสุดความคืบหน้าวันนี้ (22 ม.ค.) พันตำรวจเอก ยงยศ พลเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสีคิ้ว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันเกิดเหตุ เป็นรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว ทะเบียน อำนาจเจริญ รับผู้โดยสารเดินทางมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ มุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตเริ่มทยอยมาเตรียมรอรับศพ

หลังเกิดอุบัติเหตุรถอยู่ในสภาพรถตะแคงอยู่ร่องกลางของถนน ถูกไฟลุกไหม้ท่วมวอดทั้งคันรถ มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ภายในรถ รวมทั้งคนขับจำนวน 11 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย คือ นายธนชิต กิ่งแก้ว อายุ 20 ปี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากการขับรถเร็ว ความประมาท หรือคนขับอาจหลับใน ทั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบพยานหลักฐานจากปากคำพยาน และกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อมาประมวลสรุปสาเหตุที่แน่ชัด

ขณะนี้ยังไม่ญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาติดต่อขอดูศพ เนื่องจากยังเดินทางมาไม่ถึง ซึ่งภายในวันนี้(22 ม.ค.) พนักงานสอบสวนจะเร่งทยอยส่งศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ไปตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากสภาพศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกไฟไหม้จึงยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้

แม่ผู้รอดชีวิต บอก ลูกชายจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

ด้านนางศิริจันทร์ อัศวภูมิ อายุ 40 ปี แม่ของนายธนชิต กิ่งแก้ว ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการลูกชายที่โรงพยาบาลสีคิ้ว โดยนางศิริจันทร์ กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนเองได้รับโทรศัพท์จากหลานชายแจ้งว่า รถตู้ที่ลูกชายนั่งมาประสบอุบัติเหตุที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่ลูกชายรอดชีวิตเพียงคนเดียว ซึ่งขณะนั้นตนเองรู้สึกตกใจมาก ไม่รู้ว่าลูกชายที่รอดชีวิตจะได้รับบาดเจ็บหนักขนาดไหน

จึงได้เหมารถแท็กซี่มาจาก จ.นครปฐม เพื่อมาเยี่ยมอาการลูกชาย ระหว่างทางที่นั่งรถมาก็โทรศัพท์สอบถามกับโรงพยาบาลสีคิ้ว และได้คุยกับลูกชาย ซึ่งทราบว่าอาการบาดเจ็บไม่หนักมาก จึงรู้สึกโล่งใจ โดยลูกชายเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้ ได้ยินเสียงคนในรถทั้งเด็กและผู้ใหญ่ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด แต่ตนเองไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะต้องรีบมุดหน้าต่างออกมาเอาตัวรอดก่อน

ซึ่งลูกชายรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ลูกชายก็จะบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตที่นั่งรถตู้มาด้วยกัน พร้อมทั้งเป็นการบวชเพื่อสะเดาะเคราะห์ที่รอดชีวิตชีวิตในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้เสียหลัก พุ่งตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน ย่างสด 11 ศพ รอดตายหวุดหวิด 1 ราย เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวเนชั่น ได้เดินทางไปพบ นางพิศมัย อุตราช อายุ 46 ปี อยู่บ้าน ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ นางพิศมัย น้องสาว ภรรยาคนขับรถตู้ที่เสียชีวิตยกครัว พ่อ แม่ ลูก

ที่เกิดอุตบัติเหตุ เปิดเผยว่า รถตู้ที่เกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากชนการ์ดเลนแล้วแก๊สระเบิด ไฟคลอกผู้โดยสารจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพรอดออกมาได้ 1 คนนั้น เจ้าของรถบ้านอยู่บ้านกุงชัย อ.ลืออำนาจ คนขับคือนายวันชัย อุตราช เป็นพี่เขยของตนเอง มีอาชีพเป็นคนขับรถรับจ้างรับคนโดยสารทั่วไปวิ่งอำนาจเจริญ- กทม. ช่วงขากลับ ได้รับผู้โดยสารจากนครปฐม กรุงเทพฯ จะกลับมาที่อำนาจเจริญ   

พอมาถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักจนเกิดแก๊สระเบิด ส่งผลให้เกิดไฟคลอกผู้โดยสารเสียชีวิต 11 ศพ รอดออกมาได้ 1 คน  นอกจากนายวันชัย คนขับที่เสียชีวิตน้องเขยของตนแล้วยังมีนางอุทัย อุตราช อายุ 48 ปี น้องสาวและ ด.ช.กิฤติเดช สารสิน อายุ 5 ปี อนุบาล 2 หลานชาย ซึ่งทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูก เสียชีวิตด้วย ขณะนี้นายประวัติ สารสิมมา ผู้ใหญ่บ้านและญาติได้เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต ที่ร่วมเดินทางมากับรถตู้โดยสาร 11 ราย ประกอบด้วย 
 
1. นายวันชัย  เสวาภพ คนขับรถ   
2. นางสาวอุทัย  อุตราช  (ภรรยาคนขับ)  
3. ด.ช.กิติเดช สาตะสิน อายุ 5 ขวบ  (ลูกชาย น.ส.อุทัย อุตราช) 
4. นายวีระ สุวะชัย  
5. นางดวงนภา จารุไชย  
6. ด.ญ.พลอยชมภู จารุไชย (น้องขิง) อายุ 7 ปี  
7. นายรังสรรค์ บุญนันต์  
8. รอพิสูจน์ อัตลักษณ์ 
9. รอพิสูจน์ อัตลักษณ์ 
10. รอพิสูจน์ อัตลักษณ์ 
11.รอพิสูจน์ อัตลักษณ์ 
 **  นาย ธนชิต กิ่งแก้ว รอดชีวิต 

logoline