svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! ย่างสด 11 ศพ รถตู้เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน รอด 1 (มีคลิป)

21 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! ย่างสด 11 ศพ รถตู้เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน หนีรอดหวุดหวิด 1 ราย เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว ผู้รอดชีวิต เผย นาทีรอดตาย ขณะที่ผู้ว่าฯโคราช ประสานผู้ว่าฯอำนาจเจริญ แจ้งเหตุสลดให้ญาติทราบ

22 มกราคม 2566 เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ม.ค.) เวลา 21.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน อำนาจเจริญ เสียหลักชนกับเหล็กราวกั้นขอบทาง พุ่งตกร่องกลางถนนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมคัน เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 - หลักกิโลเมตรที่ 99 ต.มิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา 

เบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุคนขับ และผู้โดยสาร ที่ร่วมเดินทางมาในรถตู้โดยสารคันดังกล่าวรวม 12 รายมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ กำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดนครปฐม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถตู้ที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง เกิดเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางตกลงไปในร่องกลางถนน ซึ่งรถตู้ติดแก๊สเกิดระเบิดไฟลุกท่วมทั้งคัน โดยมีคนเห็นผู้โดยสารกระโดดหนีตายออกจากรถตู้ได้ 1 คน เป็นชาย อายุ 17 ปี

สลด! ย่างสด 11 ศพ รถตู้เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน รอด 1 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงเหตุการณ์ จึงรีบออกไประงับเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิง เบื้องต้นหลังฉีดน้ำดับเพลิงสงบพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ภายในรถตู้จำนวน 11 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัด แต่คาดว่าคนขับควบคุมรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วไม่ได้หรืออาจเกิดอาการหลับใน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

โดยหลังเกิดอุบัติเหตุ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาตรวจดูที่เกิดเหตุ และสอบถามเหตุการณ์จากเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมผู้โดยสารที่บาดเจ็บที่โรงพยาบาลสีคิ้ว ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

สลด! ย่างสด 11 ศพ รถตู้เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน รอด 1 ราย

นายนิคม แซ่อุ่น หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดมอจะบก อ.สีคิ้ว เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำที่จุดมอจะบก ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ตนจึงรีบวิ่งออกมาดู และพบเห็นไฟกำลังลุกไหม้ท่วมรถตู้คันเกิดเหตุ โดยมีผู้โดยสารวิ่งหนีออกจากรถตู้มาได้ 1 คน ก่อนไฟจะลุกท่วมรถตู้อย่างรุนแรง เมื่อหลังเพลิงสงบพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ภายในรถ จำนวน 11 ราย

โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครบ้าง เนื่องจากสภาพศพผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ร่างถูกไฟเผาดำเป็นตอตะโก และในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 2 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตอยู่ด้านหน้ารวม 4 รายและในตัวรถอีก 7 ราย

ด้านนายธนชิต กิ่งแก้ว ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนได้ขึ้นรถตู้มาจากจังหวัดอำนาจเจริญเพื่อที่จะไปรายงานตัวเข้าเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งระหว่างทางที่มาพบว่าผู้โดยสารบนรถนั่นหลับหมดรวมถึงตนด้วย มารู้สึกตัวตอนรถตีลังกา พอรวบรวมสติได้พร้อมกับอาการที่บาดเจ็บคือแน่นหน้าอกและรู้สึกเวียนหัว ตนได้เห็นหน้าต่างรถตู้ที่แตกอยู่ จึงได้ตะเกียกตะกายออกมา หลังจากนั้นก็เกิดไฟลุกท่วมขึ้นมา ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้มาก ซึ่งมาทราบภายหลังว่าคนในรถตู้ไม่มีใครรอดชีวิต ตนก็ตกใจยิ่งกว่าเดิมอีก เพราะตอนแรกตนก็เห็นว่าคนขับรถตู้รอดออกมาได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมดแบบนี้

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนอื่นตนก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ทางจังหวัดเองได้มีมาตรการในการช่วยเหลือ โดยเริ่มประสานไปยังทางผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ให้ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 11 รายและให้แจ้งให้ทางญาติรับทราบ โดยในส่วนของหน่วยงานต่างๆทางจังหวัดเองจะช่วยเหลือดูแลในการอำนวยความสะดวกในการรับ-ส่ง กลับภูมิลำเนาให้กับทางญาติที่มาติดต่อขอรับศพ

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุครั้งนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญอย่างมาก จึงอยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดระมัดระวังในเรื่องของความเร็วและเช็คสภาพรถทุกครั้งก่อนที่จะออกเดินทางอย่างสม่ำเสมอด้วย

อุบัติเหตุรถตู้ ไฟไหม้คลอก 11 ศพ รอด 1 ราย

 

สลด! ย่างสด 11 ศพ รถตู้เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน รอด 1 ราย

สลด! ย่างสด 11 ศพ รถตู้เสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน รอด 1 ราย

logoline