svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลวงพ่อวัดดังชัยนาท คว้ามีดไล่ฟันสีกา สุดทนถูกหาเสพใบกระท่อม (มีคลิป)

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดงขมิ้นไม่แผ่ว! หลวงพ่อวัดดังชัยนาท คว้ามีดไล่ฟันสีกา สุดทนถูกหาเสพใบกระท่อม ด้านเจ้าอาวาสรับก่อเหตุจริง หลังสุดทนที่ถูกตั้งใจมาหาเรื่อง ทั้งที่พยายามระงับโทสะ แต่ไม่ได้ชักมีดออกจากฝัก

วันที่ 20 มกราคม 2566 ที่ จ.ชัยนาท ความคืบหน้ากรณีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่พระลูกวัดแห่งหนึ่ง โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เป็นคลิปที่พระในวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ที่มีสีกาคนหนึ่ง บุกขึ้นไปบนกุฏิเจ้าอาวาส แล้วทะเลาะวิวาทด่าทอกันจนเสียงดังลั่นวัด ก่อนถูกเจ้าอาวาสคว้ามีดไล่ฟัน ทราบภายหลังว่า สีกาคนดังกล่าวชื่อ "ป้าตุ๊ก" จนป้าตุ๊กต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนมาด้านนอก พร้อมร้องเรียกให้คนช่วยเหลือ (มีคลิปด้านล่างของข่าว)
หลวงพ่อวัดดังชัยนาท คว้ามีดไล่ฟันสีกา สุดทนถูกหาเสพใบกระท่อม (มีคลิป)
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดพานิชวนาราม วัดที่เกิดเหตุ เพื่อพูดคุยกับ "ป้าตุ๊ก" สีกาที่ถูกไล่ฟัน เล่าว่า เหตุเกิดช่วง 11.00 น. เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา วันดังกล่าวตนไปทำบุญ จากนั้นก็ไปถามเจ้าอาวาส เรื่องตัดกุญแจโบสถ์ว่า ไปตัดทำไม แถมยังเปลี่ยนกุญแจใหม่ ทำให้พระที่จำวัดอยู่ในโบสถ์ เข้าไปอยู่ไม่ได้ ต้องไปปักกลดแทน ตนซักถามหลายรอบ เจ้าอาวาสคงไม่สบอารมณ์ ตอบมาว่า มันเป็นอำนาจของเขา

จากนั้นก็โต้เถียงกันหลายเรื่อง จนเจ้าอาวาสขับตนลงจากวัด แต่ตนไม่ลง เจ้าอาวาสจึงควักมีดออกจากฝักแล้วไล่ฟัน ที่ผ่านมาตนไม่เคยอยากยุ่งอะไรเกี่ยวกับวัด แต่พระที่วัดนี้มีปัญหาขัดแย้งกันมาตลอด แบ่งแยกกันเป็น 2 ฝ่าย พระที่นอนในโบสถ์ อยู่คนละฝั่งกับเจ้าอาวาส เลยถูกกลั่นแกล้ง ตนแค่อยากให้ความเป็นธรรมกับพระ จึงเกิดเรื่องขึ้น
ป้าตุ๊ก สีกาที่ถูกเจ้าอาวาสไล่ฟัน

ขณะที่ พระสมุสมศักดิ์ จันทกาโม เจ้าอาวาสวัดพานิชวนาราม เผยว่า สีกาคนดังกล่าว มาถามเรื่องตัดกุญแจโบสถ์ ลูกกุญแจที่ล็อกโบสถ์อยู่ที่อาตมา 1 ดอก และพระอีกรูป 1 ดอก แล้ววันรุ่งขึ้น จะมีพระสงฆ์มาทำสังฆกรรมที่โบสถ์ ต้องทำความสะอาด แต่อาตมาหากุญแจโบสถ์ไม่เจอมา 2 วันแล้ว จึงต้องให้ไวยาวัจกรมาตัดกุญแจโบสถ์ แล้วสีกาคนนี้ก็มาซักถามโวยวาย มาหาว่า อาตมาเสพใบกระท่อมจนเกิดเรื่อง

นอกจากนี้ที่ผ่านมา สีกายังใช้ถ้อยคำหยาบคายใส่อาตมาแล้วหลายครั้ง วันเกิดเหตุก็พยายามระงับโทสะ ไล่ให้เขาไปแล้ว แต่เขาก็ดึงดันไม่ไป จึงบันดาลโทสะ หลังเกิดเหตุสีกาดังกล่าว ได้ไปแจ้งความว่า อาตมาพยายามฆ่า แต่ขอให้ดูสังขารอาตมาว่า จะทำได้ไหม ยืนยันว่า สีกาคนนี้ไม่มีหน้าที่อะไรที่วัด แล้ววันเกิดเรื่องก็ไม่มีการทำบุญอะไร เชื่อว่า เขาตั้งใจมาหาเรื่อง หลังภาพวิดีโอหลุดออกไป จึงให้กรรมการวัดไปแจ้งความตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 
พระสมุสมศักดิ์ จันทกาโม เจ้าอาวาสวัดพานิชวนาราม ผู้ก่อเหตุ
มีดที่ใช้ก่อเหตุ

ขณะที่ นายสุวรรณ ทองขวัญ ไวยาวัจกรของวัด เผยว่า วัดเกิดเหตุเจ้าอาวาสลงมาดูการก่อสร้างกับตน จนกระทั่งถึงเวลาฉันเพล ก็ขึ้นไปฉันเพลบนกุฏิ จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโวยวาย เลยเข้าไปห้าม ยืนยันว่า มีดยังอยู่ในฝัก เรื่องที่ทะเลาะกันเพราะเขาหาว่า เจ้าอาวาสตัดกุญแจโบสถ์ ทำให้พระนอนไม่ได้ แต่ความจริงแล้วโบสถ์ไม่ใช่ที่นอน กุฏิมีตั้งมากมายทำไมไม่ไปนอน
นายสุวรรณ ทองขวัญ ไวยาวัจกรของวัด

ชมคลิปเหตุการณ์

logoline