svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระส่งภาพ"ของลับ"ให้สีกาผ่านแชตเฟซบุ๊ก เผ่นหนีแล้ว เจ้าอาวาสปัดรับผิดชอบ

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวยังผวา ถูกพระส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ดูผ่านแชทในเฟซบุ๊ก เจ้าคณะอำเภอบอกพระมีอาการทางประสาท ไม่ถึงขั้นจับสึก ขณะเจ้าอาวาสปัดรับผิดชอบ บอกไม่ใช่พระลูกวัด ล่าสุดเจ้าตัวขนของหนีไปแล้ว

19 มกราคม 2565 จากกรณีพระหื่นส่งภาพ"ของลับ" ผ่านแชตเฟซบุ๊ก กระทั่ง นางเอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ชาว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า ถูก พระโกมินทร์ ปานเงิน อายุ 48 ปี เป็นพระลูกวัด วัดตะกรุดหิน ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน ส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ดู ผ่านช่องทางแชตข้อความเฟซบุ๊ก โดยก่อนหน้านี้ได้บล๊อกเฟซบุ๊กพระโกมินทร์ไปแล้ว แต่สร้างเฟซบุ๊กใหม่มาขอเป็นเพื่อนอีก ขณะ พระโกมินทร์ ยอมรับว่ากระทำเรื่องดังกล่าวจริง ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พระส่งภาพ"ของลับ"ให้สีกาผ่านแชตเฟซบุ๊ก เผ่นหนีแล้ว เจ้าอาวาสปัดรับผิดชอบ

ล่าสุดวันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ พระครูสิริพัชโรภาส เจ้าอาวาสวัดซับสมอทอดอด เจ้าคณะอำเภอบึงสามพัน จังหวัดพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามถึงพฤติกรรมของ พระโกมินทร์ ในการส่ง"ภาพของลับ" ว่า ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ และถ้าผิดจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งทางด้านพระครูพระครูสิริพัชโรภาส บอกว่า พระรูปเพี้ยนมีอาการทางประสาท กรณีที่ส่งรูปอวัยวะเพศให้ผู้หญิงนั้น ยังไม่ถึงขั้นจับสึก แต่ถ้ายังมีพฤติกรรมแบบนี้อีกก็จะทำการจับสึกต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดตะกรุดหิน ต.ซับสมอทอด พบว่า พระโกมินทร์ ได้เก็บข้าวของเครื่องใช้หนีออกไปจากวัดแล้ว ซึ่งไม่ทราบว่าหนีไปที่ใด
พระส่งภาพ"ของลับ"ให้สีกาผ่านแชตเฟซบุ๊ก เผ่นหนีแล้ว เจ้าอาวาสปัดรับผิดชอบ

ด้านนายพันตรี กรตน ชาวบ้านในหมู่บ้านตะกรุดหิน บอกว่าพอทราบข่าว ตนก็รู้สึกตกใจมาก ทั้งเสียงใจ และรับไม่ได้ที่ท่านมาประพฤติตนแบบนี้ จึงได้เดินทางเข้ามาดู แต่เมื่อทราบว่าท่านหนีไปอยู่ที่อื่นแล้วก็รู้โล่งใจ เพราะขืนอยู่ต่อก็จะทำให้วัดเสียชื่อเสียง

ด้าน พระอธิการ บรรพรต ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดตะกรุดหิน บอกว่า พระโกมินทร์ ไม่ใช่พระลูกวัดในสังกัด แต่เป็นพระมาจาก อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อ 2-3 เดือนก่อน พระโกมินทร์ ได้เดินทางมาขออาศัยจำวัดอยู่ด้วย อาตมาเห็นว่าพระโกมินทร์ สุขภาพไม่ค่อยดี มีโรคประจำตัวหลายโรค รวมทั้งโรคเกี่ยวกับประสาท ต้องทานยาเป็นประจำ จึงได้ให้อาศัยอยู่ที่วัดด้วย

ซึ่งอาตมา ก็สอนทุกอย่างทั้งเรื่องธรรมะ เรื่องปฏิบัติตัวการวางตัว ไปไหนมาไหนต้องสำรวมเพราะเราเป็นพระ ตอนที่บอกที่สอนแกก็ฟังนะ แต่ไม่รู้ท่านจะปฎิบัติตามหรือเปล่า เพราะส่วนมากแกก็จะอยู่ในกุฏิ เพราะสุขภาพไม่ดี

และล่าสุดเมื่อวานประมาณ 18.30 น. พระโกมินทร์ ได้เก็บข้าวของออกไปจากวัดแล้ว ซึ่งไม่ทราบว่าเดินทางไปวัดไหนอย่างไร เพราะว่าถ้าออกจากวัดอาตมาไปแล้ว อาตมาก็ไม่รับผิดชอบใด ๆ แล้ว และที่สำคัญพระโกมินทร์ ก็ไม่ใช่พระลูกวัดตะกรุดหิน เป็นพระที่เดินทางมาจาก อ.หนองไผ่ จ.หนองไผ่ มาขออาศัยจำวัดอยู่ด้วยเท่านั้น

ชมคลิป

เจ้าอาวาสปฏิเสธความรับผิดชอบ ระบุไม่ใช่พระลุกวัด

logoline