svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปาฏิหาริย์! ลุงวัย 56 ปี ตายแล้วฟื้น แถมเล่าถึงหมู่บ้านลึกลับที่ไปเจอมา

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติตกใจ! ลุงวัย 56 ปี ป่วยหนัก ต้องทำซีพีอาร์ แต่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอด หมอบอกให้ทำใจ ญาติ ๆ จึงพากลับบ้าน ผ่านไป 6 ชั่วโมง ระหว่างที่กำลังเตรียมงานศพ คุณลุงฟื้นขึ้นมาพูดทั้งวันทั้งคืน และเล่าถึงเรื่องหมู่บ้านลึกลับที่ไปเจอมา

19 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายหยาด แท่งทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ว่ามีลูกบ้านอายุ 56 ปี ป่วยตายแล้วฟื้น ทำให้ญาติ ๆ พากันงง เนื่องจากก่อนหน้านี้หมอบอกให้ทำใจ ญาติ ๆ เลยพาคุณลุงกลับมาที่บ้าน ด้วยอาการใกล้หมดลมหายใจ ซึ่งระหว่างที่กำลังจัดเตรียมงานศพอยู่นั้น จู่ ๆ คุณลุง ก็ลุกขึ้นมาพูดเกือบทั้งวัน แถมเล่าเรื่องหมู่บ้านลึกลับที่ตนเองไปเจอมา

นางละคร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ภรรยาของคุณลุงตายแล้วฟื้น กล่าวว่า ปกติสามีไม่มีโรคมีภัย กระทั่งวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา มีอาการไม่สบายหายใจไม่สะดวกจึง นำตัวส่งโรงพยาบาลตรวจโรคซึ่งส่งไปที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ก่อนสามีจะถูกส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร แพทย์วินิจฉัยว่า เป็นโรคเกี่ยวกับเส้นเลือดตีบทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน และบอกญาติให้ทำใจ 
ปาฏิหาริย์! ลุงวัย 56 ปี ตายแล้วฟื้น แถมเล่าถึงหมู่บ้านลึกลับที่ไปเจอมา

ต่อมาวันที่ 17 มกราคม สามีของตนเองได้นอนแน่นิ่งไม่พบชีพจร ทางแพทย์ได้ปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ และแจ้งญาติว่าให้ทำใจน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ทางญาติจึงพากลับในช่วงเวลาประมาณ15.00 น. ระหว่างที่นำกลับบ้านก็ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด พอถึงบ้านก็ทำการถอดเครื่องช่วยหายใจออก สามีของตนเองก็นอนนิ่งไม่มีการตอบโต้ ทางญาติจึงทำการเตรียมกับกวาดบ้านพร้อมทำพิธีทางศาสนา

กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ปรากฏว่าสามีอาการดีขึ้นตามลำดับ เริ่มหายใจได้สะดวกขึ้นและพูดจาโต้ตอบได้ พร้อมกลับลุกขึ้นมาพูดเกือบทั้งวันทั้งคืน ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เป็นคนไม่ค่อยพูด ถามคำตอบคำ แต่เมื่อฟื้นขึ้นมารอบนี้กลับพูดไม่หยุด และที่แปลกก็คือสามีของตนเองเล่าเรื่องที่ไปเจอมาระหว่างที่เกือบเสียชีวิต

  ปาฏิหาริย์! ลุงวัย 56 ปี ตายแล้วฟื้น แถมเล่าถึงหมู่บ้านลึกลับที่ไปเจอมา

นายหยาด แท่งทอง ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าคนที่ตายแล้วฟื้นคือ นายรักเลห์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เป็นเพื่อนของตนเอง หลังจากได้รับแจ้งว่าใกล้เสียชีวิตและจะนำตัวกลับมาหมดลมหายใจที่บ้าน ทางชาวบ้านและญาติ ๆ ก็เตรียมจัดสถานที่รอ แต่เมื่อผ่านไปเกือบ 6 ชั่วโมง กลับลุกขึ้นมาพูดได้เหมือนคนทั่วไป

แถมเล่าเรื่องหมู่บ้านลึกลับให้ฟังว่า ได้ไปเจอหมู่บ้านที่มีทั้งการฆ่า หมู ฆ่าไก่ ฆ่าควายฉลองกัน และหมู่บ้านดังกล่าวมีผู้ใหญ่บ้าน แต่ไม่ใช่ตนเอง และยังมีการพูดถึงชื่อคนในหมู่บ้านที่เสียชีวิตไปแล้วด้วย ซึ่งตนเองคิดว่าน่าจะเป็นอาการเกี่ยวกับการที่ตายแล้วฟื้นกลับมา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล ว่าจะมีจริงหรือไม่มีจริง

อุปกรณ์ข้าวของที่ญาติ ๆ ช่วยกันเตรียมงานศพ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีชาวบ้านเข้ามาเยี่ยมพร้อมกับพูดคุยกับคุณลุงรักเลห์ บางคนก็ถามเกี่ยวกับตัวเลข เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดถัดไป ทำให้บ้านหลังดังกล่าวเป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะชาวบ้านอยากมาดูให้เห็นกับตา เนื่องจากไม่เคยมีเรื่องราวแบบนี้มาก่อน

logoline