svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สิ้นแล้วแม่เฒ่า 91 หลังผ่านปาฏิหาริย์ตายแล้วฟื้นมาร่วมเดือน

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิ้นแล้วแม่เฒ่า 91 หลังผ่านปาฏิหาริย์ตายแล้วฟื้นมาร่วมเดือน ลูกสาว ระบุ แม่ไปสบายไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ ไม่ต้องเป็นห่วงลูกหลาน

จากกรณีที่ คุณยายกระแส  กลั่นสระน้อย  อายุ 91 ปี ชาวบ้านบุกระสัง  ต.บุกระสัง  อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์  ซึ่งป่วยด้วยโรคชราเหนื่อยหอบ หมอใส่เครื่องช่วยหายใจเพื่อประคับประคองอาการ แล้วญาติขอนำกลับมาอยู่ดูแลที่บ้านในช่วงบั้นปลาย เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค.2564  ยายก็หยุดหายใจเป็นเวลานาน 3 ชั่วโมง ญาติพี่น้องลูกหลานต่างก็ร้องห่มร้องไห้ และเตรียมข้าวของเพื่อจัดงานศพให้กับคุณยาย แต่ช่วงที่กำลังพูดคุยเรื่องการจัดงานศพก็เกิดไฟฟ้าที่บ้านดับถึง 3 ครั้ง  ก่อนจะเกิดปาฏิหาริย์ยายฟื้นกลับคืนมาหายใจอีกครั้ง  ท่ามกลางความดีใจของลูกหลาน   ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สิ้นแล้วแม่เฒ่า 91 หลังผ่านปาฏิหาริย์ตายแล้วฟื้นมาร่วมเดือน

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.15 น. คืนวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา  ยายกระแส  ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ซึ่งครั้งนี้คุณยายได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับและคงไม่มีปาฏิหาริย์เป็นครั้งที่สอง  ขณะที่ญาติพี่น้อง  ครอบครัว และลูกหลานต่างก็มาร่วมรดน้ำศพและกราบขอขมาท่ามกลางความโศกเศร้า  โดยทางครอบครัวจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน  เพราะคุณยายมีความรักความผูกพันกับบ้านและลูกหลานมาก  ก่อนจะนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจในวันอังคาร ที่วัดในหมู่บ้าน  และนำเถ้ากระดูกของคุณยายไปเก็บไว้ที่เจดีย์ภายในวัดที่เตรียมไว้ตามความประสงค์ของคุณยาย ซึ่งอยู่ใกล้กับเจดีย์ของสามี  และลูกชายที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

สิ้นแล้วแม่เฒ่า 91 หลังผ่านปาฏิหาริย์ตายแล้วฟื้นมาร่วมเดือน
 

น.ส.วันวิสา  กลั่นสระน้อย  อายุ 51 ปี  เล่าว่า  คุณแม่เป็นคนอดทนและเข้มแข็งมาก  หลังจากที่หยุดหายใจและเกิดปาฏิหาริย์ครั้งก่อน  ก็อยู่กับลูกหลานมาได้เกือบ 20 วัน  ก่อนแม่จะสิ้นใจก็ยังรอลูกหลานเดินทางมาจากต่างจังหวัดจนครบจึงหมดลมหายใจ  จากปาฏิหาริย์ครั้งก่อนที่แม่หยุดหายใจแล้วฟื้นลูกหลานทุกคนต่างก็ดีใจ  แต่ก็ไม่อยากให้แม่ต้องทรมานหรือเจ็บปวดอีก ก็ขอให้แม่ไปสบายไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์  ไม่ต้องเป็นห่วงลูกหลาน  เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับแม่ที่หยุดหายใจแล้วฟื้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล 

โดย - สุรชัย พิรักษา

logoline