svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

GPS เป็นเหตุ! เปิดคลิปสิบล้อขับเกี่ยวสายไฟ เสาหักทับสองแถว หนีตายวุ่น

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิบล้อขนมะพร้าวสับสูงลิ่ว ไม่ชินทาง เปิด GPS พาเข้ากลางชุมชน เกี่ยวสายไฟ เสาหักโค่น ทับสองแถว ผู้โดยสารโดดรถหนีวุ่น

19 มกราคม 2566 พ.ต.ท.ธราเทพ จันทร์ดิษฐ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับรถสองแถว ทำให้การจราจรในเขตเทศบาลเมืองสมุทรสงครามติดขัดต่อเนื่องหลายเส้นทาง เหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนเกษมสุขุม บริเวณหน้าโรงรับจำนำ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และไฟดับเป็นบริเวณกว้าง

จึงไปตรวจสอบพบ รถสองแถวโดยสาร ยี่ห้องอีซูซุสีฟ้า สายแม่กลอง-วัดเทพประสิทธิ์คณาวาส ทะเบียนสมุทรสงคราม เสาไฟฟ้าหักโค่นทับบริเวณหลังคาด้านหน้า ใกล้กันพบรถบรรทุก 10 ล้อ สีน้ำตาลขาว ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน ชัยภูมิ บรรทุกมะพร้าวสับมาเต็มคันสูงประมาณ 5 เมตร จอดอยู่ มีนายปฏิธาน (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี คนขับ ชาว จ.ชัยภูมิ ยืนให้การกับเจ้าหน้าที่

จีพีเอส เป็นเหตุ

นายปฏิธาน กล่าวว่า ตนขับรถบรรทุกขนมะพร้าวสับ มาจาก ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพื่อนำกลับไปทำปุ๋ยที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งตนไม่เคยมา จ.สมุทรสงคราม จึงเปิด GPS ช่วยนำทางมาตลอด มาถึงที่เกิดเหตุไม่คิดว่า รถบรรทุกของตนจะสูงไปเกี่ยวสายไฟฟ้าจนขาด และทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาดังกล่าว

ด้านนายดำรงค์ จันทร์คง อายุ 57 ปี คนขับรถสองแถว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถออกจากสถานีขนส่งในตลาดแม่กลอง โดยมีผู้โดยสารนั่งมาเต็มคัน มาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นว่ารถบรรทุกคันก่อเหตุสูงมากจะเกี่ยวสายไฟฟ้า ตนตั้งใจจะลดกระจกเพื่อโบกมือไม่ให้ขับผ่าน แต่ไม่ทันรถบรรทุกเกี่ยวสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาทับรถ ผู้โดยสารกระโดดออกจากรถหนีกันอลหม่าน โชคดีที่เสาไฟฟ้าหักมาทับบริเวณด้านหน้า ผู้โดยสารจึงไม่มีใครบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

จีพีเอส เป็นเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายปฏิธาน ไม่รู้จักเส้นทางจึงเปิด GPS มาตลอดทาง โดย GPS ได้นำมาในเส้นทางผ่านใจกลางตลาดแม่กลอง ซึ่งเป็นชุมชน ขณะที่รถบรรทุกของนายปฏิธาน บรรทุกมะพร้าวสับมาสูงมาก ทำให้เกี่ยวสายไฟจนเสาไฟฟ้าหักโค่นทับรถสองแถวดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย" ปรับสูงสุด 1,000 บาท และนายปฏิธาน จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายของเสาไฟฟ้า และ รถสองแถว ต่อไป

วินาทีเกี่ยวสายไฟ เสาหักโค่น

คนขับสิบล้อ เผย ไม่ชินสถานที่ เปิดจีพีเอสนำทาง จนเกิดเหตุดังกล่าว

GPS เป็นเหตุ! เปิดคลิปสิบล้อขับเกี่ยวสายไฟ เสาหักทับสองแถว หนีตายวุ่น

logoline