svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกาะเสม็ดไม่มีส่วย เผย เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่มีเก็บส่วย เผย เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 3-4 เท่าตัว เตรียมส่งเรื่องให้กรมอุทยาน บรรเทาความเดือดร้อนแล้ว

จากกรณีนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคโอกาสไทย อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ได้รับการร้องเรียนการเรียกเก็บส่วย จากผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร ผู้ประกอบการที่จะมีการก่อสร้าง ผู้ประกอบการท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่ง แม่ค้าหาบเร่แผงลอย บนเกาะเสม็ด และยังมีการเก็บเงินค่าเข้าอุทยานฯ เพิ่มจากนักท่องเที่ยว ที่ต้องการไปดำน้ำเกาะที่อยู่รอบเกาะเสม็ด ทั้งที่อยู่ในอุทยานฯ เดียวกัน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


18 มกราคม 2566 ที่ สำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 พร้อมด้วย นายสาธิต ปิ่นกุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 2 (ศรีราชา) และ นายชาณุ เดชธัญญนนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด ร่วมกันแถลงข่าวกรณีความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ประกอบการเกาะเสม็ด หลังมีประกาศเก็บค่าธรรมเนียมที่แพงขึ้นอีก 3 เท่าตัว

เกาะเสม็ดไม่มีส่วย เผย เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว เกาะเสม็ดไม่มีส่วย เผย เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว

นายก้องเกียรติ กล่าวว่า จากประกาศกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้เข้าไปดำเนินกิจการท่องเที่ยวและพักอาศัยในอุทยานแห่งชาติ สำหรับบริการแก่นักท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2565 มีการปรับค่าธรรมเนียมใบอนุญาตเพิ่มขึ้นจากเดิม 3-4 เท่าตัว ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการนั้น ทางอุทยานฯ ได้ส่งเรื่องดังกล่าวรายงานกรมอุทยานฯ เพื่อโปรดพิจารณาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว

เกาะเสม็ดไม่มีส่วย เผย เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว

ส่วนข้อกล่าวหาต่าง ๆ นั้นยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางกรมฯ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะมีคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งหมดต่อไป

เกาะเสม็ดไม่มีส่วย เผย เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว เกาะเสม็ดไม่มีส่วย เผย เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว ​​​​​​​

logoline