svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มือฆ่าสาวขับรถผ่านแอปฯ สารภาพ เชือกรัดคอเหยื่อ จนสิ้นใจคาเบาะ

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไอ้อู๋" มือฆ่าสาวขับรถผ่านแอปฯ ยอมสารภาพ เล่าเป็นฉากลงมือสุดโหด เชือกรัดคอเหยื่อจนสิ้นใจคาเบาะคนขับ ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ ส่วนแฟนสาวโดนด้วยฐานรับของโจร

16 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีที่ นางเกศยุคล โพธิ์มาศ หรือ หมู พนักงานรัฐวิสาหกิจแห่ง ที่ใช้เวลาว่างจากงานประจำมาขับรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชั่น และถูก นายวีรนัฐภูมิ หรือ อู๋ คำสุยะ อายุ 21 ปี ก่อเหตุวางแผนเรียกรถผ่านแอปฯ พร้อมระบุว่า ต้องการรถที่มีคนขับเป็นผู้หญิง เพื่อเดินทางไปรับแฟนสาว ที่ร้านต่อขนตาแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ก่อนจะสบโอกาสลงมือก่อเหตุ ใช้เชือกผ้าที่เตรียมมาฆ่ารัดคอนางเกศยุคล จากทางด้านหลัง คนขับจนเสียชีวิต จากนั้นจึงนำร่างมัดมือมัดเท้า ไปทิ้งจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่เปลี่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

มือฆ่าสาวขับรถผ่านแอปฯ สารภาพ เชือกรัดคอเหยื่อ จนสิ้นใจคาเบาะ
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สภ.บางบัวทอง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง และตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายวีรัณัฐภูมิ คำสุยะ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์โตโยต้า วิช สีบรอนซ์เงิน และเชือกที่ใช้ในการก่อเหตุ สังหาร

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า พฤติกรรมของนายวีระณัฐภูมิ จากการสอบสวนได้ให้การว่า ได้เรียกรถผ่านแอป ระบุว่าต้องเป็นผู้หญิง เพราะจะให้ไปรับแฟนสาวที่แฟลตปลาทอง รังสิต ให้ไปส่งที่หมู่บ้านพฤกษ์ลดา แต่เมื่อรถไปถึงกลับกลายเป็น นายวีระณัฐภูมิ ที่เป็นคนขึ้นรถมานั่งที่เบาะผู้โดยสารด้านหลังคนขับ แต่ไม่มีแฟนสาวนั่งมาด้วย เมื่อมาถึงหมู่บ้านย่านบางบัวทอง ผู้ต้องหายังไม่ได้ลงจากรถ และได้ออกอุบายให้ขับต่อไปจนถึงหมู่บ้านที่เกิดเหตุ 

ขณะที่รถผู้เสียชีวิตจอด อยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านดังกล่าว ผู้ต้องหาจึงใช้เชือกรัดคอเหยื่อ จนเสียชีวิตภายในรถ  และใช้เชือกที่รัดคอ นำมามัดมือมัดขาของผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปทิ้งในป่าหญ้าข้างทาง ภายในซอยวัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ส่วนรถยนต์โตโยต้า ของผู้เสียชีวิต ผู้ต้องหาได้นำไปขายให้กับคนรู้จักกัน ผ่านทางนายหน้าขายรถ 3 คนด้วยกัน 

โดยวันที่นำรถไปขายได้ไปรับ น.ส.ปนัดดา โรมรัมย์ ซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ นั่งรถไปขายด้วย ที่บริเวณปั้ม ปตท.เอกชัย ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยอ้างกับแฟนสาวว่า เป็นรถของพ่อให้นำไปขาย
มือฆ่าสาวขับรถผ่านแอปฯ สารภาพ เชือกรัดคอเหยื่อ จนสิ้นใจคาเบาะ

นายวีระณัฐภูมิ กล่าวว่า ตนขายรถได้ 40,000 บาท จริง แต่ตนได้รับเงินจริง ๆ แค่ 25,000 เท่านั้น ส่วนที่เหลือได้ถูกหักให้กับนายหน้าทั้ง 3 คน  และได้นำโทรศัพท์ของผู้ตาย ไปขายได้เงินจำนวน 3,500 บาท โดยได้นำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ และได้โอนเงินจำนวน 25,000 บาท ให้กับแฟนสาวเอาไว้ใช้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า ไม่เคยมีประวัติอาชญกรรม แต่มีประวัติการหนีทหาร และประวัติจากการตรวจหาสารเสพติดพบสารเสพติดในร่างกาย

ทางด้าน น.ส.ปนัดดา แฟนสาวของผู้ต้องหา จากการสอบสวนเบื้องต้น ยังคงให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น หรือร่วมวางแผนกับตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายวีระณัฐภูมิ ในข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ และ น.ส.ปนัดดา โรมรัมย์ ในข้อหารับของโจร ส่วนคนกลางทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวได้ครบทั้งหมดแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพื่อขยายผลต่อไป
มือฆ่าสาวขับรถผ่านแอปฯ สารภาพ เชือกรัดคอเหยื่อ จนสิ้นใจคาเบาะ  

ทางด้าน น.ส.ตุ๊กตา คนซื้อรถ  เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนอยากจะซื้อรถยนต์อยู่แล้ว ตนจึงสอบถามไปยังในกลุ่มรถหลุดจำนำ ต่อมา นายวีระณัฐภูมิ ได้ติดต่อขายรถคันดังกล่าว โดยผ่านทางนายหน้าคนกลาง ที่ชื่อภู เมื่อวันที่ 15 ม.ค.เวลาประมาณ 16.00 น. และอ้างกับตนว่า  มีรถหลุดจำนำมาขาย มีทั้งบัตรประชาชน และสำเนารถเล่มรถ โดยผ่านคนกลางที่ติดต่อเข้ามา

ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้จักกับคนกลางคนนั้นเลย ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะรถรุ่นนี้ ราคาขายจะไม่เกิน 50,000 บาท รวมไปถึงมีเอกสารเกี่ยวกับรถ และเลขตัวรถตรงกับเอกสาร   

กระทั่งวันที่ 15 ม.ค. 66  เวลา 10.00 น. จึงได้มีการนัดดูรถกัน และตกลงซื้อขายกันในราคา 40,000 บาท เมื่อไปถึง ตนเห็นรถจอดอยู่ แต่ไม่มีคนนั่งรออยู่บนรถ ก็เริ่มสงสัย และได้โทรติดต่อไปหาคนที่ชื่อ "ภู" และคนชื่อ "ภู" ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายวีระณัฐภูมิ  ให้เดินทางมาพูดคุยกัน

ตอนนั้นนายวีระณัฐภูมิ มีท่าทีลุกลี้ลุกลน น่าสงสัยมาก พอตกลงซื้อขายกันเสร็จ ตนก็นำรถกลับมาใช้งานตามปกติ  กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามมาจับกุม ในช่วงเช้าของวันถัดไป ขณะกำลังขับรถคันดังกล่าว
รถยนต์ของผู้เสียชีงิตที่ถูกชิงไปขาย

ทางด้าน น.ส.บัว อายุ 21 ปี ลูกสาวเพียงเดียวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ตนพร้อมด้วยยาย และเพื่อน ๆ ได้เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง ก่อนเกิดเหตุ พ่อได้โทรคุยกับแม่ และได้สอบถามกับแม่แล้วว่า คนที่นั่งอยู่บนรถกับแม่ เป็นผู้หญิงจริง ๆ และเขารอให้เพื่อนอีกคนมาจ่ายเงิน เพราะคนที่นั่งอยู่บนรถไม่มีเงิน

ส่วนตัวแล้วตนไม่แน่ใจว่า คนที่อยู่บนรถเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย แต่แม่ยืนยันว่า ขึ้นมาคนเดียว ซึ่งแม่เพิ่งจะมาขับรถแบบนี้ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น เป็นลักษณะของการขับผ่านแอปฯ ที่มาในวันนี้ ก็อยากจะถามตัวผู้ต้องหาว่า ทำแบบนี้ทำไม แต่ตอนนี้พ่ออาการหนักสุด เพราะเสียใจมาก เพราะพ่อติดคุณแม่มาก ตอนนี้ก็มีอาการซึมเศร้า ก่อนหน้านี้ที่บ้านก็เคยเตือนแม่ ในเรื่องของความปลอดภัย เพราะแอปฯ นี้ ไม่ปลอดภัย

ในวันเกิดเหตุ ตนรู้สึกผิดปกติมาก เพราะปกติแม่จะต้องโทรหาพ่อตลอดว่า อยู่ที่ไหน จะไปที่ไหน แต่วันนั้น ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย และไม่สามารถติดต่อแม่ได้เช่นกัน ทำให้ตนต้องเช็กสัญญาณจากโทรศัพท์ของแม่ กระทั่งพบว่า ช่วงเวลา 12.48 น. พิกัดอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย
น.ส.บัว อายุ 21 ปี (สวมเสื้อยืดสีขาวใส่หมวก) ลูกสาวเพียงเดียวของผู้เสียชีวิต

ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  จ.นนทบุรี 
 

logoline