svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผงะ! ชาวบ้านลงงมกุ้งในแม่น้ำ แต่กลับเจอศพหนุ่มเลี้ยงวัวแทน

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผงะ! ชาวบ้านลงงมกุ้งในแม่น้ำแม่กลอง แต่กลับเจอศพหนุ่มเลี้ยงวัวลอยติดกอไผ่แทน คาดเป็นลมจากโรคประจำตัวตกแม่น้ำเสียชีวิต

14 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 10.20 น. ร.ต.ท.เรืองวิทย์ ทัศนาลัย ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่า พบศพลอยใน แม่น้ำแม่กลอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี 

ที่เกิดเหตุริมแม่น้ำพบว่า มีชาวบ้านกับตำรวจสายตรวจ ตำบลหนองกลางนา รออยู่ ส่วนศพติดอยู่บริเวณกอไผ่ด้านล่าง ต้องใช้เรือพาย ไปดึงศพออกมา แล้วนำขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงประสานขอเรือจากชาวบ้าน ไปนำศพขึ้นมา
ผงะ! ชาวบ้านลงงมกุ้งในแม่น้ำ แต่กลับเจอศพหนุ่มเลี้ยงวัวแทน
 

ต่อมามี นายชัยชนะ คล้ายยิ่งเหมือน อายุ 78 ปี เดินทางมาที่เกิดเหตุ เนื่องจากสงสัยว่า ศพที่พบอาจเป็นลูกชาย ซึ่งหายออกจากบ้าน เมื่อช่วงสายวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยลูกชายมีอาชีพเลี้ยงวัว และมีโรคประจำตัวมักเป็นลม ตนกับเพื่อน ๆ ของลูกชาย ได้ช่วยออกตามหา และไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี เมื่อมีคนพบศพลอยในแม่น้ำ จึงมั่นใจว่า น่าจะเป็นลูกชาย

นายนำชัย วังอินทร์ อายุ 27 ปี ชาวบ้านที่พบศพเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ตนจะลงงมกุ้งเป็นประจำ วันนี้ก็ไปงมอีก และเจออะไรบางอย่าง ลอยอยู่ใกล้กับกอไผ่ในแม่น้ำ จึงเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่า เป็นศพลอยน้ำ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งศพที่เห็นนั้นไม่สวมเสื้อ นอนคว่ำหน้าอยู่ ครั้งแรกที่เห็นก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอมาก่อน ตั้งใจจะไปงมกุ้ง แต่ไปเจอศพแทน
ผงะ! ชาวบ้านลงงมกุ้งในแม่น้ำ แต่กลับเจอศพหนุ่มเลี้ยงวัวแทน
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำเรือพายลงไปนำศพ ออกมาจากกอไผ่ และนำขึ้นมาชันสูตร คือ นายนิพนธ์ คล้ายยิ่งเหมือน อายุ 42 ปี ลูกชายของ นายชัยชนะ ที่แจ้งความคนหายไว้จริง

เบื้องต้นสภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงนำศพ ส่งสถาบันนิติเวช เพื่อให้แพทย์ชันสูตร หาสาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป
ผงะ! ชาวบ้านลงงมกุ้งในแม่น้ำ แต่กลับเจอศพหนุ่มเลี้ยงวัวแทน  

ข่าว : สายชล ศรีนวลจันทร์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ราชบุรี 
 

logoline