svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วิ่งแทบไม่ทัน เด็ก ๆ ไปตกปลาในคลอง เจอศพปริศนาลอยน้ำตรงที่นั่งประจำ

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิ่งแทบไม่ทัน เด็ก ๆ ไปตกปลาในคลอง เจอศพปริศนาลอยน้ำตรงที่นั่งประจำ ลักษณะผู้ตายเหมือนวิ่งหนีอะไรมา ซ้ำที่ตัวยังพกเงินจำนวนมาก

1 มกราคม 2566 พ.ต.ท.จิระเดช กันทะสาร สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งเหตุพบ ศพคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณสะพานคลองเพรียว ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยฯ สระบุรี แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลสระบุรี

ในที่เกิดเหตุ บริเวณบนสะพาน พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังยืนมุงดูลงไปด้านล่าง ภายในคลองเพรียว มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย เตรียมนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้านบน เพื่อให้แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น แต่การเคลื่อนย้ายศพค่อนข้างลำบาก เนื่องจากทางขึ้นลงเป็นทางลาดชัน จึงต้องนำร่างผู้เสียชีวิตใส่เปล ลอยน้ำข้ามมาอีกฝั่ง เพื่อน้ำขึ้นจากน้ำ
วิ่งแทบไม่ทัน เด็ก ๆ ไปตกปลาในคลอง เจอศพปริศนาลอยน้ำตรงที่นั่งประจำ
วิ่งแทบไม่ทัน เด็ก ๆ ไปตกปลาในคลอง เจอศพปริศนาลอยน้ำตรงที่นั่งประจำ
 

สอบถามและตรวจสอบเบื้องต้น โดยก่อนหน้าที่จะพบศพ ชาวบ้านเล่าว่า เด็ก ๆ ที่อยู่แถวนี้ ชวนกันไปตกปลา บริเวณที่ตกปลาเป็นประจำทุกวัน เมื่อเดินลงไปริมตลิ่ง พลันสายตาเหลือบไปเห็น ศพนอนเกยตื้นอยู่ในน้ำ ทุก ๆ คนต่างพากันตกใจกลัว พากันวิ่งหนีไม่คิดชีวิต และรีบไปบอกพ่อแม่ว่า เจอศพคนตายในน้ำ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการตรวจสอบ 

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ตาย คือนายสายัน ตระกูลรัมย์ อายุ 48 ปี ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนเป็นชาวบุรีรัมย์ สภาพศพศรีษะและลำตัวเกยอยู่บนตลิ่ง น้ำท่วมถึงระดับใบหู ขณะที่ส่วนอื่นจมอยู่ใต้น้ำ ใส่กางเกงยีนสีดำ สวมเสื้อลายสีดำ พบมีกระเป๋าคาดหน้าอกอยู่ มือทั้งสองข้างแนบหู มีรองเท้าถูกสอดไว้ที่ข้อมือด้านซ้ายทั้ง 2 ข้าง ลักษณะเหมือนถอดรองเท้าวิ่งหนีใครมา

และยังพบรอยถลอกตามร่างกาย ที่บริเวณไหล่ด้านขวา มีบาดแผลเป็นรูลึกลงไปคล้ายถูกเหล็กแหลมแทง ตรวจสอบภายในกระเป๋า พบเงินสดจำนวน 92,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดเดือนตุลาคมอีกจำนวนหลายฉบับ นอกจากนี้ยังพบเงินสกุลเกาหลี อีกจำนวนหนึ่ง เหรียญประมาณ 200 บาท พาสปอร์ต และบัตรประจำตัวประชาชน

จากสอบถามเบื้องต้น ไม่เคยมีใครรู้จัก หรือพบเห็นผู้เสียชีวิตมาก่อน จึงนำร่างส่งไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง
วิ่งแทบไม่ทัน เด็ก ๆ ไปตกปลาในคลอง เจอศพปริศนาลอยน้ำตรงที่นั่งประจำ
ลักษณะท่าทางของผู้เสียชีวิต
 

พ.ต.ท.จิระเดช กันทะสาร สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบเงินสดในตัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งจะทำการสอบปากคำเด็ก ๆ ที่พบศพ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง และให้ชุดสืบสวนออกหาข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตรู้จักหรือทำธุรกิจอะไรในพื้นที่หรือไม่ เนื่องจากพบเงินสดเป็นจำนวนมาก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
ทรัพย์สินที่พบในตัวผู้ตาย

ข่าว : สมยศ พิมมะศร จ.สระบุรี 

logoline