svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัดดังเปิดใจ หลังทีมหมอปลาบุก ปมอดีตพระคาดหัวมาบวชใหม่

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดดังเปิดใจ หลังทีมหมอปลาบุก เพราะทราบข่าวอดีตพระคาดหัวมาบวชใหม่ ยืนยันไม่มีความผิดทางโลก ไม่ปาราชิก บวชใหม่ได้ ด้าน โยมข้างวัดบอกมีลูกศิษย์ตามมาหาเพียบ แถมมาช่วยพัฒนาวัดด้วย

12 มกราคม 2566 มีรายงานว่า จากกรณีทีมงานของหมอปลา พาสื่อมวลชนเดินทางไปที่วัด หลังทราบว่า อดีตพระครูปลัดประสาทพร เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หรือ นายสมุทร ประสาทพร ที่เคยตกเป็นข่าวดังเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2565 เรื่อง พบสีกาแอบอยู่ใต้บันไดภายในกุฏิ ส่วนประเด็นที่จดจำ คือ นำยางรัดผมมาคาดหัว อ้างว่าเพื่อรักษาอาการปวดหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เจ้าอาวาสวัดดังเปิดใจ หลังทีมหมอปลาบุก ปมอดีตพระคาดหัวมาบวชใหม่

พระครูปทุมปริยัติยานุกิจ เจ้าคณะตำบลหนองแสง เขต 2 เจ้าอาวาสวัดขุมข้าว อ.ปากพลี จ.นครนายก เปิดเผยว่า ตอนที่คณะหมอปลามาที่วัด เวลาประมาณ 16.00 น. ตนอยู่ที่วัดอุดมธานี พระอารามหลวง อำเภอเมืองนครนายก ส่วน นายสมุทร อดีตพระครูปลัดประสาทพร ตนได้พามาบวชที่วัดตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยตนเองกับนายสมุทรเป็นเพื่อนรู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนประดับปริญญาตรี ที่วัดพิชัยญาติการาม หรือวัดพิชัยญาติ ด้วยกัน

อดีตพระครูปลัดประสาทพร

สำหรับข่าวของนายสมุทร หรืออดีตพระครูปลัดประสาทพร ที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองทราบ เนื่องจากมีการลงข่าวตามสื่อและทีวี แต่เรื่องที่เกิดขึ้นมันจบไปแล้ว อีกทั้งสึกไปแล้ว จึงสามารถกลับมาบวชใหม่ได้ โดยเป็นคนพามาบวชด้วยตัวเอง ในส่วนการตรวจสอบประวัติ ก็มีการตรวจประวัติอาชญากรรมแล้ว ไม่พบว่ามีประวัติหรือคดีทางโลก ดังนั้นสามารถบวชได้

เมื่อถามว่าหลังจากนายสมุทร มาบวชที่วัดขุมข้าวแล้ว มีลูกศิษย์ลูกหามาที่วัดบ้างไหม พระครูปทุมปริยัติยานุกิจ บอกว่า คนเราหากว่าผิดจริง ลูกศิษย์จะไม่ตามมาหาหรอก โดยหลังจากมาบวชที่วัด ก็เข้ามาช่วยเหลืองานที่วัด สร้างกุฏิ สร้างศาลา หลังคา รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ส่วนเรื่องที่ทีมงานหมอปลาและสื่อที่ตามมาถึงที่วัดนั้น หากเข้ามาดีก็ดี แต่หากที่จะมาแบบซ้ำเติมกันตนว่ามันไม่ใช่ 

ตนเองอยากให้มองคนในแง่ดี ไม่ใช่มามองแล้วซ้ำเติม ในส่วนที่กล่าวหาว่าผิด ก็ไม่รู้ว่าผิดจริงหรือเปล่า อันนี้เป็นเรื่องสำคัญและเกี่ยวกับพระศาสนา ไม่ใช่อยู่ๆ มาพูดกันลอยๆ ว่าคนนี้ปาราชิกต้องหาข้อมูลที่จริงก่อน ความผิดทางโลกก็ไม่มีแล้วจะมาเอาผิดปาราชิกได้อย่างไร

ด้าน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ข้างวัด อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า นายสมุทรมาบวชที่วัดนี้ได้หลายเดือนแล้ว มีญาติโยมรวมทั้งมัคนายกจากสมุทรปราการมาด้วย ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องก่อนหน้านี้ แต่ระหว่างจำวัดอยู่ที่นี่มีลูกศิษย์มาหาเยอะมาก บางครั้งมาเป็นรถบัส ยังมาช่วยพัฒนาวัด ทำหลังคา มีผ้าป่าบ้างกฐินบ้าง ญาติโยมที่เป็นคนท้องที่นั้นนับหัวได้เลย เว้นแต่มีโรงทานก็เข้ามารับประทานอาหารกัน

ส่วนตัวพระสมุทรเวลานี้ไม่อยู่วัด เพราะไปแม่กลอง ทั้งนี้ตนเองเพิ่งทราบกรณีก่อนหน้านี้ แต่ที่มาบวชใหม่ครั้งนี้ตนเองมองว่าเป็นไปตามขั้นตอน ไม่น่ามีปัญหา ทางนี้จะบวชให้ก็ต้องตรวจสอบแล้ว ทั้งยังรู้จักเป็นการส่วนตัวด้วย

logoline