svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! อดีตกำนันแหนบทองคำ เพิ่งบวชเป็นพระ ใช้ห้องน้ำวัดผูกคอลาโลก

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตกำนันแหนบทองคำ ใช้ห้องน้ำวัดผูกคอลาโลก หลังเพิ่งบวชเป็นพระได้เพียง 1 เดือน คาดมีปัญหาส่วนตัว ประกอบกับป่วยซึมเศร้า จึงทำให้คิดสั้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

5 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุพระผูกคอมรณภาพ ภายในห้องน้ำข้างเมรุ วัดหนองยาง ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์เวรจากโรงพยาบาลแสวงหา เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูอยู่บริเวณด้านหน้าห้องน้ำข้างเมรุจำนวนมาก เมื่อเปิดเข้าไปด้านในพบร่างของพระชูชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอกับคานหลังคา ขาข้างขวายันพื้นอยู่ ส่วนขาซ้ายพาดอยู่บนเก้าอี้ ชันสูตรเบื้องต้นบริเวณลำคอที่เชือกรัดเป็นรอยรอบคอจนเขียวช้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาหลายชั่วโมง

สลด! อดีตกำนันแหนบทองคำ เพิ่งบวชเป็นพระ ใช้ห้องน้ำวัดผูกคอลาโลก สลด! อดีตกำนันแหนบทองคำ เพิ่งบวชเป็นพระ ใช้ห้องน้ำวัดผูกคอลาโลก
 

จากการสอบถามทราบว่า พระชูชาติ เป็นอดีตกำนันตำบลวังน้ำเย็นและอดีตกำนันแหนบทองคำหลายปี ก่อนที่จะเลิกเล่นการเมืองและเปิดทางให้น้องดำรงตำแหน่งแทน ช่วงหลังมีปัญหาส่วนตัวและปัญหาครอบครัว ประกอบกับมีอาการป่วยซึมเศร้า และมาบวชเป็นพระที่วัดวังน้ำเย็นได้ประมาณ 1 เดือน 

ช่วงเช้าที่ผ่านมามีเพื่อนจะมารับพระชูชาติ ไปทำธุระ แต่หาตัวไม่เจอ เลยออกตามหาในวัด กระทั่งมาพบเป็นศพผูกปลิดชีพอยู่ในห้องน้ำดังกล่าว

สลด! อดีตกำนันแหนบทองคำ เพิ่งบวชเป็นพระ ใช้ห้องน้ำวัดผูกคอลาโลก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งร่างของพระชูชาติ ไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานญาตินำร่างกลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

 


ข่าว : จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์ จ.อ่างทอง 

logoline