svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระหื่น! ออกอุบายจ้างสาว 17 ปี ซักจีวร ก่อนใช้ค้อนทุบหัวลากเข้ากุฏิ

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนใจชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร พระวัย 56 ปี หลอกสาว 17 ปี เข้าไปเอาจีวรออกมาซัก จะให้ค่าจ้างไปทัศนศึกษา ยายเห็นหลานหายไปนานผิดปกติ มาตามถึงวัด พบหลานถูกทุบหัวอาการสาหัส ส่วนพระที่ก่อเหตุขี่ จยย. ผู้เสียหายหลบหนีไป ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 มกราคม) เพจ "ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ" ไลฟ์สดเข้าตรวจสอบเหตุหญิงสาวถูกทำร้ายในวัดบ้านนาแก ตำบลระเว อำเภอพิบูลมังสาหาร พบชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมระบุผู้ก่อเหตุนายอุทิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เป็นพระลูกวัดบ้านนาแก ใช้ค้อนตอกตะปูตีศีรษะนางสาวเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และขี่จักรยานยนต์ของนางสาวเอ๋ หลบหนีไป
พระหื่น! ออกอุบายจ้างสาว 17 ปี ซักจีวร ก่อนใช้ค้อนทุบหัวลากเข้ากุฏิ
สอบถามนางบุญแต่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี เปิดเผยว่านางสาวเอ๋ ได้รับโทรศัพท์จากพระอุทิศ ให้เข้าไปเอาจีวรมาซักเอาค่าจ้าง เพื่อไปทัศนศึกษาที่จังหวัดนครราชสีมา ผ่านไปประมาณ 30 นาที ยังไม่เห็นหลานกลับมา จึงได้ออกไปตามที่กุฏิแต่ก็ไม่มีใครออกมา

ตนรู้สึกว่ามีคนอยุ่ในกุฏิ จึงได้กลับมาตามสามีและชาวบ้านเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง จนมีเสียงคล้ายคนอยู่ข้างใน จึงได้ตัดสินใจงัดประตูเข้าไปพบนางสาวเอ๋ นั่งอยู่กับพื้น ใบหน้าและศีรษะ เต็มไปด้วยเลือด ชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร

พระอธิการพุฒิชัย เจ้าอาวาสวัดบ้านนาแก เปิดเผยว่าพระอุทิศ เป็นคนบ้านนาแก บวชได้ประมาณ 7-8 พรรษาแล้ว ตอนที่เกิดเหตุตนก็ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะออกไปบ้านโยมในหมู่บ้าน และปกติไม่ค่อยมีใครอยากไปยุ่งกับพระอุทิศ เพราะท่านไม่ชอบคุยกับใคร บางครั้งก็คุยคนเดียว

พระหื่น! ออกอุบายจ้างสาว 17 ปี ซักจีวร ก่อนใช้ค้อนทุบหัวลากเข้ากุฏิ

ขณะที่เช้าวันนี้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ หรีกประโคน รองผกก.สส.สภ.พิบูลมังสาหาร และดาบตำรวจ ยุทธพล ศรีสมพงษ์(จอนนี่มือปราบ) ได้ลงพื้นที่ประชุมชาวบ้านและผู้นำชุมชนออกติดตามพระอุทิศ ตามทุ่งนาและสถานที่ที่คาดว่าพระอุทิศจะหนีไปหลบซ่อนตัว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พระหื่น! ออกอุบายจ้างสาว 17 ปี ซักจีวร ก่อนใช้ค้อนทุบหัวลากเข้ากุฏิ พระหื่น! ออกอุบายจ้างสาว 17 ปี ซักจีวร ก่อนใช้ค้อนทุบหัวลากเข้ากุฏิ

logoline