svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมพระหื่นชวนเด็กมีเซ็กส์แลกเงิน2พัน

04 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำนันตำบลเขือน้ำ สั่งปิดศูนย์ปฏิธรรมเจ้าอาวาสหื่น ระบุ เมื่อก่อนที่แห่งนี้เป็นป่าช้า เป็นศาลาพักศพที่ใช้ปฏิบัติศาสนกิจของ 2 หมู่บ้าน ต่อมาพระประมุข ถูกชาวบ้านขับไล่มาจากวัดอื่นในเขต ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ มาขอทำสำนักสงฆ์ สร้างขึ้นเองหมดทุกอย่าง ไม่คิดว่าจะมาทำพฤติกรรมแบบนี้

กรณีตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำหมายค้นศาลแขวง จ.อุดรธานี บุกค้นศูนย์ปฏิบัติธรรมอนัตตา บ้านหนองปลาซิว หมู่ 9 ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จับกุม พระประมุข กิตติภัทโท  หรือนายประมุข เจริญสุข อายุ 49 ปี เจ้าอาวาส หลังส่งคลิปและภาพโป๊ ไปให้ ด.ญ. 12 ปี 2 คน ชักชวนให้มาร่วมหลับนอน แลกกับเงิน 2,000 บาท   
ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 คืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ที่ศาลาศูนย์ปฎิบัติอนัตตา บ้านหนองปลาซิว หมู่ 9 นางจำปี พันนารัตน์ กำนัน ต.เขือน้ำ นางรัศมี จอมแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 หนองปาลาซิว และ นายสมศักดิ์ ศรีหาราช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านเขือน้ำ พร้อม เจ้าหน้าที่จาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ยุติธรรมจังหวัด บ้านพักเด็กอุดรธานี สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัด ตำรวจ สภ.บ้านเทื่อม ร่วมกันประชุม เพื่อแก้ไขปัญหา ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกฎหมาย และดูแลเด็กนักเรียน   

ปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมพระหื่นชวนเด็กมีเซ็กส์แลกเงิน2พัน

นางจำปี พันนารัตน์ กำนันตำบลเขือน้ำ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้สั่งปิดศูนย์ปฏิธรรมแห่งนี้ ซึ่งเมื่อก่อนที่แห่งนี้เป็นป่าช้า เป็นศาลาพักศพประกอบพิธีฌาปณกิจของ 2 หมู่บ้าน ต่อมาพระประมุข ถูกชาวบ้านขับไล่มาจากวัดอื่นในเขต ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ มาขอทำสำนักสงฆ์ สร้างขึ้นเองหมดทุกอย่าง ซึ่งกำนัน และผู้ใหญ่บ้านไม่ได้รับรู้ ผ้าป่า กฐิน ก็จัดทำเอง มีชาวบางคนศรัทธามาร่วมด้วย ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมา ได้รับการแจ้งจากลูกบ้านว่าพระมีพฤติกรรมส่งคลิปโป๊ให้เด็กในหมู่บ้าน แต่ไม่มีหลักฐาน จึงแจ้งให้เด็กระวังตัว และประสานกับผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ใหญ่บ้านหนองปลาซิว บ้านเขือน้ำ หาหลักฐานเพื่อดำเนินการกับพระ ทำอย่างไรจะจับดำเนินคดี หลังพระประมุขถูกจับ ได้สั่งปิดสำนักสงฆ์ ไม่มีศูนย์ปฏิบัติธรรม เพื่อไม่ให้พระเร่ร่อนมาอยู่ เหลือไว้เพียงศาลาพักศพ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับชุมชนของเราอีก

ปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมพระหื่นชวนเด็กมีเซ็กส์แลกเงิน2พัน


"วันนี้ทางสำนักพุทธฯ มา และเราสั่งปิดศูนย์ฯ ไปแล้ว ซึ่งยังมีพระและเณร อย่างละ 1 รูป ก็ได้กลับไปวัดที่หมู่บ้านของตัวเอง ส่วนชาวบ้านในหมู่บ้านตอนนี้สภาพจิตใจยังรับไม่ได้ เพราะพฤติกรรมที่เกิดมันเกินจะให้อภัย ยังดีที่เด็ก ๆ เขากล้าแจ้งผู้นำท้องที่ แจ้งผู้ปกครองก่อน ถ้าไม่มีการจับพระครั้งนี้ ในอนาคตยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นอีกกี่ราย หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเงินของศูนย์ฯ แห่งนี้ เพราะที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสทำอยู่คนเดียว ไม่มีใครรู้ ไม่เคยมีการแต่งตั้งกรรมการ หลังจากนั้นจะดูว่าจะทำอย่างไรกับเงินที่มีญาติโยมบริจาคทำบุญ รวมทั้งเงินกฐินล่าสุดด้วย" กำนัน ต.เชือน้ำ กล่าว

ด้าน นางรัศมี จอมแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 หนองปาลาซิว เปิดเผยว่า พระประมุข จะไม่สุงสิงกับชาวบ้าน ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองเด็ก จึงได้โทรรายงานกำนันว่าจะทำอย่างไร จึงแจ้งให้เด็กเก็บหลักฐานไว้ และโทรปรึกษาสำนักพุทธ หากแจ้งตำรวจให้พื้นที่ก็แค่จับสึก จึงได้ปรึกษาตำรวจว่าจะทำอย่างไรให้ดำเนินคดีด้วย กระทั่งตำรวจสืบสวนจังหวัดอุดรธานี เข้ามาขอหมายค้นและจับกุม โชคดีที่เด็กในหมู่บ้านยังไม่ถูกล่วงละเมิด ที่ผ่านมามีแต่การบวชเณรภาคฤดูร้อน เพราะเด็กฉลาดรู้ว่าพระทำไม่สมควร จึงแจ้งผู้ปกครองก่อน ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา หรือเป็นพระ ย่อมมีความรู้สึกทางเพศ พระสารภาพว่าไม่สามารถควบคุมความรู้สึกได้ จึงเกิดเรื่องแบบนี้ ซึ่งหลังพระถูกจับ และมีหน่วยงานเข้ามาดูแล ผู้ปกครองและชาวบ้านก็รู้สึกโล่งใจ และปลอดภัย และอุ่นใจขึ้น" นางรัศมี บอกในตอนท้าย

ปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมพระหื่นชวนเด็กมีเซ็กส์แลกเงิน2พัน




ด้าน พ.ต.ท.ยศพล เสริมรัมย์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเทื่อม อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ปกครองนำเด็ก 8 คน ที่พระประมุขส่งคลิปโป๊และภาพลามกมาให้ พร้อมกับชวนไปร่วมหลับนอน ซึ่งคาดว่าจะมีเพิ่มมาเรื่อย ๆ
ขณะที่ นางน้อย นามสมมุติ อายุ 36 ปีแม่ของเด็กหญิงที่หวิดตกเป็นเหยื่อเจ้าอาวาสหื่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีรุ่นน้องที่รู้จักมีลูกสาวด้วยกันทักแชทมาบอกว่า พี่มีเรื่องแล้วลูกของพี่มีพระส่งแชทมาหานะเหมือนกับคุกคามทางเพศ เป็นข้อความที่เขาชวนให้ไปสำเร็จความใคร่ แล้วจะให้เงินสองพันหรือเติมเงินโทรศัพท์ให้ด้วย พร้อมส่งพิกัดและเบอร์โทรมาให้เด็ก ๆ ด้วย ล่าสุดบอกให้ไปเอารถมอเตอร์ไซด์เหมือนล่อเด็กเข้าไป แต่แม่ดูด้วยกับลูก จากนั้นเราก็ปรึกษากันไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านก็บอกให้ไปแจ้งตำรวจเลย แต่ก่อนแจ้งเราก็ไปสืบดูคนในพื้นที่ที่บ้าน เพราะเราไม่ใช่คนในพื้นที่จนรู้ว่าที่วัดดังกล่าว มีพระชื่อนี้จริง และจากการสอบถามเพื่อน ๆ ของลูก ก็มีเพื่อนเจอแบบนี้มาเกือบ 20 ราย ยิ่งตกใจเพราะมีเด็กบางคนตกเป็นเหยื่อด้วย

ปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมพระหื่นชวนเด็กมีเซ็กส์แลกเงิน2พัน



logoline