svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไล่ล่าระทึกกว่า 20 กม. หนุ่มเมาหัวร้อน ขับรถ 6 ล้อ ถอยชนบ้านแฟนสาว (มีคลิป)

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเมาหัวร้อน ขับรถบรรทุกถอยชนบ้านแฟนสาว ก่อนจะซิ่งหนีข้ามอำเภอ ตำรวจและกู้ภัยไล่ตามจับระทึก 20 กม. ก่อนจนมุมจอดรถวิ่งหนี แต่ไม่รอดถูกตำรวจและอาสากู้ภัยตามจับได้

9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น.วานนี้( 8 ม.ค.) เกิดเหตุคนขับรถบรรทุก 6 ล้อชนบ้านชาวบ้านและได้พยายามขับรถหลบหนี  โดยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ได้เผยคลิปขณะขับรถไล่ติดตามรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ก่อเหตุ แล้วขับหลบหนีมาจากพื้นที่ หมู่ 1 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี โดยขัยรถด้วยความเร็ว บางช่วงรถเกือบตกร่องกลางถนน จนสบัดแกว่งไปมา กระทั่งมาถึงยูเทิร์นห้องชั่งฟาร์มกรุงไทย ได้เฉี่ยวชนกับรถบรรทุกไม้พาเลทที่จอดริมถนน และจักรยานยนต์ที่กำลังขับอยู่ด้านหน้า

จากนั้นขับข้ามสะพานไป ก่อนที่จะจอดรถริมถนนคนขับเปิดประตูลงจากรถแล้ววิ่งหนี ข้ามไปยังอีกฝั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับตามมาวิ่งไล่ตามไปควบคุมตัวได้ที่ป่าละเมาะข้างทาง สารภาพดื่มเบียร์จนเมาก่อนมีปากเสียงกับแฟนสาว แล้วก่อเหตุจึงขับหนีมา

นาทีไล่ล่า หนุ่มเมาหัวร้อน

จากการสอบถาม ร.ต.ท.วัลลภ ทัศนาธนพงศ์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.หนองใหญ่ ที่ขับรถไล่ติดตาม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีชายคล้ายคนเมาก่อเหตุขับรถชนบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จึงได้ออกมาตรวจสอบ ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ขับรถบรรทุกหลบหนี มีอาสากู้ภัยขับไล่ตามมุ่งหน้าออกมาทางแยกหนองเสือช้าง ขึ้นบนถนนสาย 344 มุ่งหน้าเข้าอำเภอบ้านบึง 

จึงได้ประสาน ตำรวจ สภ.บ้านบึงให้ช่วยสกัดจับ ระหว่างไล่ตามรถคันดังกล่าว ไม่ยอมจอดรถ จนกระทั่งมาเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกที่จอดบนไหล่ทาง และมีจักรยานยนต์อีกคัน ที่กำลังจะข้ามถนน ได้ทิ้งรถหนีรถบรรทุก 6 ล้อคันก่อเหตุ และ ไล่ตามจนมาถึงหน้าโรงงานอาหารสัตว์ หมู่ 9 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี รวมระยะทางไม่ต่ำกว่า 20 กิโลเมตร รถคันก่อเหตุจึงหยุดและคนขับได้วิ่งข้ามถนนเข้าไปในป่า ก่อนที่จะช่วยกันควบคุมตัวคนขับรถคันก่อเหตุมาได้ 

จากนั้นนำตัวไปตรวจค้นหาสิ่งผิดกฏหมายแต่ไม่พบ จึงนำตัวมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ที่สภ.หนองใหญ่ ท้องที่เกิดเหตุและส่งให้ พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

สิ้นฤทธิ์ จอดรถวิ่งหนี

นางสาวจินดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี แฟนสาวของผู้ก่อเหตุ ที่ตั้งท้องได้ 6 เดือน กล่าวว่า ตนเองมีปากเสียงกับสามีคือผู้ก่อเหตุ ขณะขับรถไปส่งสินค้าที่เกาะช้าง ถูกแฟนหนุ่มไล่ลงจากรถ จนต้องนั่งรถกลับมาบ้านญาติที่ ต.คลองพลู ต่อมาแฟนหนุ่มได้เข้ามาหาที่บ้านเพื่อง้อขอคืนดี ตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร ระหว่างนั้นสามีได้นั่งดื่มเบียร์ไปด้วย ตนเห็นว่ามืดค่ำแล้วจึงบอกให้หยุดดื่มและพักผ่อน แฟนหนุ่มได้ขึ้นรถติดเครื่องยนต์ เพื่อนอนพัก ตนจึงขอร้องให้ดับเครื่องยนต์เพราะเสียงดังรบกวนชาวบ้าน จู่ๆแฟนหนุ่มก็ไม่พอใจขับรถถอยหลังชนบ้านของญาติ หลายครั้ง และขับจะพุ่งชนตนเองทั้งที่ตั้งท้องอยู่ 

ด้านนายพนมราษฏร์ ชูยก อายุ 30 ปี พลเมืองดีที่เข้ามาที่เกิดเหตุ และขับรถไล่ติดตามรถคันก่อเหตุ กล่าวว่า เห็นรถบรรทุก 6 ล้อถอยชนบ้านหลายครั้ง ก่อนที่จะขับหลบหนีไป กระทั่งมาสิ้นฤทธิ์พื้นที่รับผิดชอบ สภ.บ้านบึง

ขณะที่นายสรรเสริญ คุณมาก อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุขับรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุสีขาว ทะเบียนกทม. มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านซ้ายท้ายกระบะมีรอยฉีกขาด เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เสพสารเสพติดยินดีให้ตรวจปัสสาวะ เพียงแค่ดื่มเบียร์มาจำนวน 4 ขวดเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้น เพราะทางญาติๆแฟนสาวไม่โอเคกับพฤติกรรมของตน จากนั้นจึงได้ติดเครื่องยนต์นอนหน้ารถ จนกระทั่งมีคนมาเคาะกระจกบอกว่ามันเสียงดัง ด้วยความโมโหจึงขับรถถอยชนบ้าน ก่อนที่จะขับหลบหนีมา และถูกควบคุมตัว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลปรากฏได้ 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จึงตั้งข้อหาเมาแล้วขับขี่ยานพาหนะ ส่วนข้อหาอื่นๆรอผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุดท้ายไม่รอด

วินาทีไล่ล่าก่อนสิ้นฤทธิ์

logoline