svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบตีนแมวแสบ ตระเวนก่อเหตุมานานกว่าครึ่งปี บ้านตำรวจยังไม่เว้น

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.หางดง รวบตีนแมวแสบ ตระเวนก่อเหตุงัดบ้านประชาชนมานานกว่าครึ่งปี แม้แต่บ้านตำรวจยังไม่เว้น ตกเป็นเหยื่อ

5 มกราคม 2566 ตำรวจ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ แถลงจับกุม นายสิทธิชัย ลุงต๊ะ หรือ ต้น อายุ 28 ปี ชาวไทใหญ่ ผู้ต้องหาคดีก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.หางดง และ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ตำรวจติดตามตัวมากว่าครึ่งปีหลังตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ ห้องเช่าในพื้นที่ บ้านไร่เหนือ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ในการก่อเหตุและทรัพย์สินที่ได้ก่อเหตุ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

การจับกุมสืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านหลังเทศบาล ต.สันผักหวาน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 65 โดยงัดเข้าไปลักทรัพย์บ้าน 3 หลัง ได้ทรัพย์สินจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเงินสดกว่า 6 หมื่นบาท ทองคำรูปพรรณ และทรัพย์สินอื่น ๆ ภายในบ้าน รวมถึงจอทีวีขนาด 55 นิ้ว ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน แต่คนร้ายก็สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้
รวบตีนแมวแสบ ตระเวนก่อเหตุมานานกว่าครึ่งปี บ้านตำรวจยังไม่เว้น
วงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุ

ล่าสุดคนร้ายได้กลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 65 ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ขุนคง อ.หางดง ได้แหวนเพชรไป 2 วงราคาประมาณ 50,000 บาท จากนั้ทิ้งช่วงไป 10 วัน จึงได้กลับมาก่อเหตุซ้ำ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 02.15 น. งัดบ้านในพื้นที่ ต.สันผักหวาน อ.หางดง ได้เงินสดประมาณ 8 พันบาท แหวนทอง 1 วงแหวนเพชร 1 วง ต่อมาเวลา 03.33 น. ได้เข้าไปก่อเหตุภายในหมู่บ้าน หลังเทศบาล ต.สันผักหวาน แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป 

และในวันที่ 30 ธ.ค 65 เวลาประมาณ 04.00 น. กลับไปก่อเหตุอีกครั้ง ในหมู่บ้านหลังย่านเทศบาลสันผักหวาน แต่ก็ไม่ได้ทรัพย์สินไป จากนั้นได้เว้นช่วงปีใหม่ และกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกวันที่ 3 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 02.50 น. ก่อเหตุในพื้นที่บ้านชลธาร 2 ต.สันผักหวาน แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน ต่อมาเวลา 03.46 น. ของคืนวันเดียวกัน ไปก่อเหตุที่บ้านชาริกา ต.สันผักหวาน แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน 

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหายังได้ไปก่อเหตุ ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ สภ.เมืองเชียงใหม่ อีก 2 หลังซึ่งโดย 1 ใน 2 หลังนั้นพบว่า เป็นบ้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก สังกัด สภ.หางดง แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป
รวบตีนแมวแสบ ตระเวนก่อเหตุมานานกว่าครึ่งปี บ้านตำรวจยังไม่เว้น

สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า เพิ่งก่อเหตุได้ไม่นาน แต่พอเอาหลักฐานภาพวงจรปิด เมื่อตอนผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยทีวีเมื่อกลางปีก่อนให้ดู ผู้ต้องหาจึงยอมรับว่า ก่อเหตุมานานแล้วกว่าครึ่งปี ทรัพย์สินที่ได้ จะนำไปขาย เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูก 2 คน

ส่วนการเลือกบ้านที่จะก่อเหตุ คือบ้านที่ไม่มีคนอยู่ สังเกตจากมีการคล้องกุญแจเอาไว้  จากนั้นก็จะเอาไขควงเข้าไปงัดประตูหน้าต่าง หากเจอเหล็กดัดก็จะถอดเหล็กดัดออก แล้วปีนเข้าไปค้นขโมยเอาทรัพย์สินภายในบ้าน 

เบื้องตำรวจได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

หากใครสงสัยว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านของตนเอง หรือมีภาพวงจรปิดหลักฐาน ก็สามารถนำมาแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มได้
รวบตีนแมวแสบ ตระเวนก่อเหตุมานานกว่าครึ่งปี บ้านตำรวจยังไม่เว้น  

ข่าว : ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่
 

logoline