svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติโยมสุดทน ขึ้นป้ายประชดโจร ขยันลักทรัพย์ในวัด ไม่เว้นเงินมือศพ

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลักเกลี้ยง! ญาติโยมสุดทน ขึ้นป้ายประชดโจร ขยันลักทรัพย์ในวัดดังพิษณุโลก ไม่เว้นเงินมือศพในโลง อุปกรณ์ทำครัววัด จนคอยดูแลไม่ไหวต้องขึ้นป้ายไม่มีอะไรเหลือที่จะขโมยแล้ว

27 ธันวาคม 2565 ที่ จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดมะขามเตี้ย อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการขึ้นป้ายประชดโจร ที่บริเวณหน้าเมรุ ข้อความว่า "โจรคะ พอแล้ว ไม่มีอะไรเหลือที่จะขโมยแล้ว" ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางสายใจ ตรงต่อกิจ อายุ 59 ปี คนดูแลวัดมะขามเตี้ย ผู้ที่ขึ้นป้ายดังกล่าว
ญาติโยมสุดทน ขึ้นป้ายประชดโจร ขยันลักทรัพย์ในวัด ไม่เว้นเงินมือศพ  
ญาติโยมสุดทน ขึ้นป้ายประชดโจร ขยันลักทรัพย์ในวัด ไม่เว้นเงินมือศพ

นางสายใจ กล่าวว่า ตนดูแลวัดมาหลายปี ที่ผ่านมา มีขโมยชอบมาลักสิ่งของเครื่องใช้ภายในวัด เป็นประจำ ล่าสุดได้มาแอบตัดสายไฟในห้องน้ำ ทำให้ภายในวัดมืดมัว สามารถก่อเหตุได้อย่างสบายขึ้น บางครั้งก็มาลักถ้วยชาม อุปกรณ์ทำครัวภายในวัด จนแทบไม่เหลืออะไรเลย พอจะจัดงานวัดต่าง ๆ แทบต้องซื้อใหม่เป็นประจำ ทำให้ตนทนไม่ไหว จึงได้สั่งทำป้ายประชดโจร ข้อความว่า "โจรคะ พอแล้ว ไม่มีอะไรเหลือที่จะขโมยแล้ว" เอาไว้ด้านหน้าเมรุ ให้โจรที่จะมาลักทรัพย์ภายในวัด ให้เห็นกันไปเลย
ผู้ดูแลวัดชี้จุดที่โจรก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในวัด
ผู้ดูแลวัดชี้จุดที่โจรก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในวัด
 

ขณะที่ พระรุ่ง อรุโณ พระลูกวัดมะขามเตี้ย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีขโมยที่ชอบมาลักทรัพย์ภายในวัดเป็นประจำ ทั้งที่กุฎิพระ และเงินในตู้บริจาคต่าง ๆ ล่าสุดไม่เว้นกระทั่ง เงินในมือศพ ที่ญาติของผู้เสียชีวิตมาไว้ ในมือผู้เสียชีวิตภายในโลง ก็แอบมาเปิดโลง แล้วลักเงินไปก็มี บางครั้งก็ทำทีมาทำความสะอาดวัด

เมื่อสบโอกาสก็ลักสิ่งของไป ไม่ว่าจะเป็นแจกันทองเหลือง อุปกรณ์ที่ใช้ในพิธีสงฆ์ ก็หายเป็นประจำ ประกอบกับทางวัดไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่สามารถเห็นว่า ใครมาก่อเหตุดังกล่าวได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล และตรวจสอบผู้ไม่หวังดี ที่มาก่อเหตุภายในวัดบ้าง
พระรุ่ง อรุโณ พระลูกวัดมะขามเตี้ย

ข่าว : มงคล เชาวราช ทั่งมั่งมี จ.พิษณุโลก
 

logoline