svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบตีนแมวตระเวนงัดแงะข้ามปี พื้นที่ 4 โรงพักเชียงราย อ้างหาเงินกินเที่ยว

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ภาค 5 ร่วมกับ ตร.เชียงราย รวบโจรแสบ ตระเวนก่อเหตุงัดแงะต่อเนื่องข้ามปี ในพื้นที่ 4 โรงพักเชียงราย ไม่เข็ดหลายทั้งที่เพิ่งพ้นโทษ อ้างหาเงินเล่นการพนัน และเที่ยวเตร่

4 มกราคม 2566 ที่ จ.เชียงราย ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย , สภ.แม่จัน , .สภ.แม่สรวย พร้อมตำรวจภูธรภาค 5 แถลงการจับกุม นายนพดล ส่างจ่อ  อายุ 27 ปี คนร้ายตระเวนก่อเหตุงัดแงะ ในหลายพื้นที่ใน จ.เชียงราย พร้อมของกลาง เสื้อผ้า , กระเป๋า , รองเท้าแตะ , หมวกกันน็อกที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ , ทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ได้จากการลักทรัพย์ , เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 8 นัด 

โดยพฤติกรรมของคนร้าย เริ่มตั้งแต่เมื่อ 15 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ร้านซิงซิงพาณิชย์ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง คนร้ายได้ปีนเข้ามา บริเวณช่องหลังคาด้านหลังร้าน และงัดเคาน์เตอร์ชำระเงิน  ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด ประมาณ 59,000 บาท และ บัตรเติมเงิน 350 ใบ รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 84,000 บาท 
รวบตีนแมวตระเวนงัดแงะข้ามปี พื้นที่ 4 โรงพักเชียงราย อ้างหาเงินกินเที่ยว

ครั้งที่สอง วันที่ 16 ต.ค. 65 ร้านรับซื้อของเก่าตรงข้ามปั๊มพีที อ.แม่จัน คนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในร้าน ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 9,000 บาท ครั้งที่สาม วันที่ 19 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 22.45 น. ร้านรับซื้อของเก่า เยื้องวัดแม่คำ อ.แม่จัน คนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในร้าน ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 180 บาท  ครั้งที่สี่ วันที่ 28 ต.ค. 65 ร้านคำฟูมินิมาร์ท อ.แม่จัน ได้ปีนข้ามรั้วกำแพงเข้ามาภายในร้าน และได้งัดโต๊ะทำงาน ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 5,000 บาท  

ครั้งที่ห้า 4 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 22.00 น. ถึงวันที่ 5 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 07.30 น. คนร้ายได้เข้ามาลักเอาทรัพย์สินภายในบ้าน ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 100,000 บาท และนาฬิกาผู้หญิง จำนวน 1 เรือน 

ครั้งที่หก เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 01.20 น. คนร้ายได้เข้ามาลักทรัพย์ภายในบริเวณบ้าน บ้าน ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นเงินสดประมาณ 600 บาท ครั้งที่เจ็ด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 01.20 น. บริษัทน้ำแข็ง-น้ำดื่ม สากล ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย คนร้ายได้ปีนเข้าไปภายในบริเวณสำนักงาน และได้งัดโต๊ะทำงานลักเอาทรัพย์สินภายในไป ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นเงินสด ประมาณ 95,800 บาท  
วงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้าย
 

หลังจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในบริษัท น้ำแข็ง-น้ำดื่มสากล จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบคนร้ายอยู่บริเวณหลังสถานที่เกิดเหตุ โดยได้วิ่งหลบหนีไป และทิ้งรถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค รองเท้าแตะไว้ ตำรวจจึงได้ติดตามเจ้าของรถพบว่า เป็นน้องสาวของคนร้าย และให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตั้งแต่นายนภดล ออกจากเรือนจำมา ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ที่ผ่านมาได้มาเอารถจักรยานยนต์ ที่ฝากไว้ไปใช้ โดยอ้างว่า จะเข้าไปหางานทำในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย  
รวบตีนแมวตระเวนงัดแงะข้ามปี พื้นที่ 4 โรงพักเชียงราย อ้างหาเงินกินเที่ยว  

ตำรวจจึงได้ออกสืบสวนจนทราบว่า นายนพดล ส่างจ่อ ได้มาพักอาศัยอยู่ที่หอพักไม่มีชื่อใน ต.รอบเวียง เมื่อตำรวจไปตรวจสอบห้องพัก นายนภดล พยายามหลบหนี แต่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบในห้องพัก พบเครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. จำนวน 8 นัด สอบถามยอมรับว่า เป็นของตนเองจริง แต่ไม่มีปืน และยังพบทรัพย์สินหลายรายการที่ต้องสงสัยว่า นายนพดล ได้ทำการลักมา จึงทำการตรวจยึดไว้ 

ก่อนจะเชิญตัวมาที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อสอบสวน เบื้องต้น นายนพดล ให้การว่า สาเหตุที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ เพื่อต้องการนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่ และเล่นการพนัน แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา

"ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” 
รวบตีนแมวตระเวนงัดแงะข้ามปี พื้นที่ 4 โรงพักเชียงราย อ้างหาเงินกินเที่ยว
รวบตีนแมวตระเวนงัดแงะข้ามปี พื้นที่ 4 โรงพักเชียงราย อ้างหาเงินกินเที่ยว

ข่าว : ณัฐวัตร  ลาพิงค์ จ.เชียงราย
 

logoline