svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ชัยวัฒน์" แฉถูกข่มขู่ หลังเปิดโปงอธิบดีอุทยานฯ เตรียมขอเข้าคุ้มครองพยาน

28 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวัฒน์" แฉถูกข่มขู่ หลังเปิดโปงอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงิน เตรียมขอเข้าคุ้มครองพยาน แนะให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน

28 ธันวาคม 2565 ที่ จ.เพชรบุรี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงกรณีที่ ตำรวจ ปปป. เข้าเชิญตัว นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระหว่างรออวยพรปีใหม่ จากกรณีถูกร้องเรียนเรียกรับเงิน และทำการตรวจค้นห้องทำงาน พบเงินสดประมาณ 5 ล้านบาท จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี
 

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าตรวจค้น ได้นำหลักฐานไปลงประจำวัน ตนเชื่อว่า หลักฐานทั้งหมดของการตรวจค้น และการต่อรองในการเปิดลิ้นชักตามคลิป เมื่อเปิดออกมาแล้วพบหลักฐานหลายอย่าง มากกว่าหลักฐานที่ตนรับเรื่องร้องเรียน และมีอยู่ในมือ

อีกทั้งยังพบหลักฐานอื่นที่ยืนยันได้ว่า พฤติกรรมของอธิบดี มีลักษณะที่สอดคล้องกับหนังสือร้องเรียน ที่ตรงกับเอกสารร้อง ร้องเรียนก่อนหน้านี้ว่า มีการเก็บรายเดือน มีการซื้อตำแหน่ง มีการวิ่งขอให้อยู่ตำแหน่งเดิม มีการโยกย้ายตำแหน่งใหม่ที่สูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับเงินที่ตรวจค้นได้ 5 ล้านบาท รายละเอียดอยู่ในซองทั้งหมด เรื่องไปสอดคล้องกับหลักฐาน ที่ปรากฏตามที่เป็นข่าว 

ฉะนั้นในการสอบสวนทุกคนในวันนี้ มีกฎหมายของ ป.ป.ช.ในการคุ้มครอง คนที่เสียผลประโยชน์ ถูกกดดัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับความเสียหาย ไปลงประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานว่า ถูกกดดันอย่างไร ทำไมต้องมาจ่ายเงินแบบนั้น 
นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
 

หลังจากนี้ตนจะทำหนังสือถึง ป.ป.ช. ขอคุ้มครองในเรื่องของความปลอดภัย การที่จะถูกกลั่นแกล้ง คุกคามตามกฎหมายของ ป.ป.ช. และเรื่องของการคุ้มครองพยาน ในระหว่างดำรงตำแหน่ง และทำหน้าที่อยู่อาจจะโดนกลั่นแกล้งหรือโยกย้าย

หากวันนี้อธิบดีถูกสั่งปลด ทุกคนพร้อมออกมาแสดงเรื่องจริงให้ทราบ หากอธิบดียังคงดำรงตำแหน่งอยู่ สอบยังไงก็ไม่เจอเรื่องทุจริต และเรื่องก็ไม่ถูกเปิดเผย หากจะนำใครมาดำรงตำแหน่งแทน ก็ต้องตรวจสอบดูให้ดีว่า อยู่ในศีลในธรรมหรือไม่

หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) ได้มีสายลึกลับ โทรมาข่มขู่ลูกน้องตนว่า ไม่ให้เจ้าหน้าที่สำนัก บริหารพื้นที่ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ให้การใด ๆ เกี่ยวกับทางคดี และยังมีคนโทรเข้ามาขอบคุณ และให้กำลังใจตนจำนวนมากตลอดทั้งวัน

ยืนยันตนทุ่มเททำถึงขนาดนี้ เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของข้าราชการชั้นผู้น้อย และครอบครัว อยู่ดีขึ้น ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ในสิ่งที่ตนทำในอนาคต สังคมรับรู้รับทราบมานานแล้วว่า มีเกิดขึ้นจริง และจะใช้ชีวิตราชการทีเหลืออีก 1 ปีเศษ เดินหน้าปกป้องสัตว์ป่าและทรัพยากรของชาติอย่างเต็มที่
นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าว : บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์  จ.เพชรบุรี 
 

logoline