svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "นายกฯ"เซ็นเด้ง“อธิบดีกรมอุทยานฯ” เปิดทางสอบรับสินบน

28 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 นายกฯ​ สั่งตั้งกรรมการสอบ“อธิบดีกรมอุทยานฯ” ปมเรียกรับสินบนแลกตำแหน่ง ลั่น!ว่ากันไปตามกฎหมาย ขณะ"วิษณุ"บอก"นายกฯ"เซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการทำเนียบแล้ว

28 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีตำรวจจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) บุกเชิญตัว นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในระหว่างการประชุม ร่วมกับผู้บริหารส่วนต่างของกรมอุทยานฯ ทั่วประเทศ หลังถูกร้องเรียนว่า เรียกรับเงินรายเดือนจากหน่วยในสังกัด ซึ่งจากการตรวจค้นภายในห้องทำงาน พบเงินสดจำนวน 4.9 ล้านบาท เบื้องต้น "นายรัชฎา" ให้การภาคเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปที่ บก.ปปป. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย
ด่วน! \"นายกฯ\"เซ็นเด้ง“อธิบดีกรมอุทยานฯ” เปิดทางสอบรับสินบน

ล่าสุด พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ระบุถึงกรณี ความคืบหน้าในการตรวจสอบตรวจสอบกรณี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ขณะรับสินบนแลกตำแหน่งจากข้าราชในในกำกับ ว่า ไม่มีการโยกย้ายให้เข้ามาช่วยราชการภายในทำเนียบรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่​ ว่า​ ขณะนี้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ว่ากันไปตามกฎหมาย  ก่อนที่จะเดินเข้าตึก ภักดีบดินทร์ เพื่อเป็นประธานการประชุมนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ครั้งที่ 5/2565

ด่วน! \"นายกฯ\"เซ็นเด้ง“อธิบดีกรมอุทยานฯ” เปิดทางสอบรับสินบน

 

ขณะที่ นายวิษณุ กล่าวถึงการจับกุมอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติทสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่า เมื่อมีการแจ้งเบาะแสต่อ ป.ป.ช. และปปช.ได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปง. ปปท. และศอตช. นำไปสู่การจับกุม ขณะนั้นถือว่าหลักฐานยังไม่ชัดเจน 100% ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ลงนามให้เอาตัวมาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี และให้เจ้าหน้าที่สืบสวนได้สะดวก เรียบร้อย ไม่มีข้อครหา คำสั่งมีผลตั้งแต่วันนี้ 

ส่วนจะถึงขั้นให้พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ก่อนหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า การจะปลดออก ไล่ออกต้องดำเนินการสอบทางวินัย และมีข้อมูลชัดเจนมากกว่านี้ แต่ขณะนี้เป็นการเอาตัวออกมาก่อน ถือเป็นการลงโทษไปแล้ว 50%

 

ด่วน! \"นายกฯ\"เซ็นเด้ง“อธิบดีกรมอุทยานฯ” เปิดทางสอบรับสินบน

logoline