svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อธิบดีกรมอุทยานฯ รอดนอนคุก ยื่น 4 แสน ประกันตัว คดีเรียกรับสินบน

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมอุทยานรอดนอนคุก ยื่น 4 แสน ประกันตัว คดีเรียกรับสินบน ขณะที่ "ชัยวัฒน์" รับยื่นร้องสอบอธิบดีกรมอุทยานฯ พร้อมเปิดหน้าให้ข้อมูลเพิ่ม ปปป.

27 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า กรณีตำรวจจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) บุกเชิญตัว นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในระหว่างการประชุม ร่วมกับผู้บริหารส่วนต่างของกรมอุทยานฯ ทั่วประเทศ หลังถูกร้องเรียนว่า เรียกรับเงินรายเดือนจากหน่วยในสังกัด

โดยจากการตรวจค้นภายในห้องทำงาน พบเงินสดจำนวน 4.9 ล้านบาท เบื้องต้น "นายรัชฎา" ให้การภาคเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปที่ บก.ปปป. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จนท.เข้าเชิญตัว นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ

 

ล่าสุด มีรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นขันตอนสอบปากคำ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ได้ยื่นประกันตัว โดยวางเงินสดจำนวน 4 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาแล้วเห็นว่า นายรัชฎา เป็นข้าราชการระดับสูงมีตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคง ประกอบกับมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่น่าจะมีพฤติกรรมหลบหนี จึงอนุญาตให้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว
อธิบดีกรมอุทยานฯ รอดนอนคุก ยื่น 4 แสน ประกันตัว คดีเรียกรับสินบน

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี (ผอ.สบอ.9) เปิดเผยว่า เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ตนได้เข้าร้องเรียนถึงพฤติกรรม ของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ในการใช้อำนาจในทางที่ไม่เหมาะสม ถึงการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่

จากนั้น ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ อีกหลายคนเข้าร้องเรียน จึงมีการขยายผลการดำเนินการ และวันนี้ตนได้เดินทางมาประชุมผู้บริหารด้วย อยู่ระหว่างการเดินทางกลับ และพร้อมหาก ปปป. เรียกเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี (ผอ.สบอ.9)

logoline