svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นำร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อีก 1 ราย ขึ้นฝั่ง ส่วนอีกราย ขึ้น ฮ. บ่ายนี้

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลื่อนร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่พบเพิ่ม 2 ราย ขึ้นฝั่ง 1 ราย ส่วนอีกราย เตรียมนำขึ้น ฮ. บ่ายนี้ เพื่อส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ส่วนร่างที่พบเมื่อ 23 ธ.ค. ยืนยัน 1 นาย คือ "พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร" รอนำไปประกอบพิธี ขณะที่ ทร.ปรับแผนการค้นหา เน้น อ.บางสะพาน พื้นที่แนวชายฝั่ง

25 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหากำลังพล หลังจากวานนี้ พบ 6 ร่าง ใกล้ "เรือหลวงสุโขทัย" ล่าสุด การค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย วันที่ 7 เมื่อคืนที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

โดยเมื่อเวลา 13.00 น. เรือหลวงนราธิวาส ได้เข้าเทียบท่าบริเวณท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน และนำร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่พบเมื่อคืนนี้เวลา 20.20น. ลักษณะไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ในพิกัดเซ็กเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อ.ประทิว จ.ชุมพร ส่งมอบให้กับมูลนิธิ เพื่อนำส่งไปเข้าสู่ขั้นตอนการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

นำร่างกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" อีก 1 ราย ขึ้นฝั่ง ส่วนอีกราย ขึ้น ฮ. บ่ายนี้

ส่วนอีก 1 รายที่พบเวลา 20.30 น. โดยเรือหลวงกระบุรี ระยะห่างจากท่าเรือประจวบ 52.38 กิโลเมตร อยู่ในพิกัด เซ็กเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อ.ประทิว จ.ชุมพร นั้น จะมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 แถลงข่าวความคืบหน้าในการค้นหากำลังพลที่ยังสูญหายของเรือหลวงสุโขทัยจม เข้าสู่วันที่ 7 ว่า การปฏิบัติภารกิจยังคงมี เรือหลวงตากสิน ค้นหาพื้นที่ 2,4 เรือหลวงนเรศวร ค้นหาพื้นที่ 5,6 เรือหลวงนราธิวาส ค้นหาพื้นที่ 2 เรือหลวงกระบุรี ค้นหาพื้นที่ 3,4 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ประทิว จ.ชุมพร

และพื้นที่ใกล้ฝั่งมี เรือ ต.114 ค้นหาทั้งพื้นที่ 9A,12 ครอบคลุมพื้นที่ จ.ชุมพร ส่วนเรือ ต.270 ค้นหาพื้นที่ 16,17 พื้นที่จ.ชุมพร และจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมการสำรวจค้นหาจากอากาศยานจากทุกหน่วยงาน ตลอดจนการสำรวจแนวชายฝั่งและคนเดินเท้า ปูพรมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง

นำร่างกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" อีก 1 ราย ขึ้นฝั่ง ส่วนอีกราย ขึ้น ฮ. บ่ายนี้

พลเรือโท พิชัย บอกว่า วันนี้จะเข้มข้นการปูพรมค้นหาชายฝั่ง ตั้งแต่บางสะพาน จ.ประจวบ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงพื้นที่ จ.ประจวบ เกาะทะลุ จัดเรือ ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เจ็ทสกี 6 ลำ และโดรนของบริษัทเอกชน เจ้าหน้าที่เดินเท้า สำรวจ และแนวชายฝั่งทั้งหมดได้จัดกำลังพลการเดินเท้า และเรือเล็ก ออกค้นหาจากท่าเรือบางสะพาน-บางสะพานน้อย มีคนเดินเท้าเพื่อเก็บรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งการค้นหาที่เน้นเข้มข้นไปตามแนวชายฝั่ง เพราะเป็นไปตามแผนการคำนวนของกระแสคลื่นลมตามโปรแกรมของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ และจากการพบอุปกรณ์ของเรือและร่างผู้เสียชีวิต
พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1
ส่วนหมู่เรือช่วยเหลือ หมู่เรือที่ 2 คือการสำรวจใต้น้ำ วันนี้สภาพคลื่นลมแรงมาก เรือหลวงบางระจันเชือกขาดได้ขอยางกันกระแทกมาเสริม เช่นเดียวกับเรือหลวงราวี ไม่สามารถลงไปทำงานได้ ส่วนอุปสรรคเพิ่มเติมนอกจากคลื่นลมแรงคือ เรือที่มาทั้งหมดค่อนข้างตรากตำ แต่ก็สู้ตลอด วันนี้เรือหลวงนราธิวาส ก็มีปัญหาเรื่องเครื่องจักรจะกลับเข้ามาซ่อมบำรุงก่อนออกไปปฏิบัติภารกิจต่อ และความตั้งใจยังคงใช้เรือหลวง 4 ลำ เช่นเดิม แต่ทั้งนี้ก็ได้เตรียมเรือหลวงปัตตานี ไว้ด้วยเช่นกัน หากมีการปรับแผนก็พร้อมที่จะออกสนับสนุนภารกิจเพราะอยู่ในขั้นเตรียมการ

ภาพใต้น้ำเรือหลวงสุโขทัย

นอกจากนี้ได้มีการค้นหาพบผู้สูญหายเพิ่มเติมในช่วงกลางคืนของวันที่ 24 ธันวาคม อีก 2 ราย โดยช่วงบ่ายวันนี่จะส่งเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ขณะเดียวกัน ผลการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของร่างผู้เสียชีวิตที่พบเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม โดยเรือหลวงบางระจัน พบขณะไปสำรวจใต้น้ำบริเวณเรือหลวงสุโขทัยจม และห่างจากเรือหลวงสุโขทัยประมาณ 300-400 เมตร เป็นร่างของ พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร กำลังพลของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง(สอ.รฝ.) โดยตามขั้นตอนหลังจากนี้ จะนำร่างกลับไปที่ สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำพิธีสดุดีเชิดชูเกียรติ ต่อไป
พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร
ทำให้ขณะนี้ เหลือร่างที่รอพิสูจน์ที่นิติเวช อีก 6 ราย และอีก 2 ราย อยู่ระหว่างการรอนำขึ้นมาส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งหากนำขึ้นมาแล้ว ในวันนี้จะมีร่างผู้เสียชีวิตที่รอการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 8 ราย โดย มี 7 ราย ที่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ และอีก 1 ราย ไม่มีหลักฐานอะไรบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ นั่นหมายความว่า หากอ้างอิงจาก หลักฐานบ่งชี้ที่เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ จะทำให้การค้นหากำลังพลผู้สูญหาย เหลืออีก 15 นาย

logoline