svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกรวบทันควัน! หนุ่มหลอนยายิงปืนขู่ชาวบ้าน อ้างทำแก้เครียด

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านผวา! หนุ่มหลอนยายิงปืนขู่ ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง นำกำลังบุกจับได้ทันควัน คุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่สถานีตำรวจ เอาไว้ยิงเล่นแก้เครียด ระบุ เสพยาจริง แต่วันนี้ยังไม่ได้เสพสักเม็ด

20 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.ชำนาญ เพชรเกื้อ รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีชายหลอนยายิงปืนข่มขู่ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะแต่งซิ่ง สีเขียว จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านกลางสวนยางพารา หมู่ 4 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อผู้ก่อเหตุซึ่งยืนอยู่กับแฟนสาวเห็นตำรวจ ก็มีอาการลุกลี้ลุกลน พยายามวิ่งหนี เจ้าหน้าที่ต้องพากันวิ่งไล่จับวุ่น กระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายเดชฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี พบมีการหลอน ไม่สามารถให้การได้ ส่วนแฟนสาวไม่สามารถให้การได้

บุกรวบทันควัน! หนุ่มหลอนยายิงปืนขู่ชาวบ้าน อ้างทำแก้เครียด บุกรวบทันควัน! หนุ่มหลอนยายิงปืนขู่ชาวบ้าน อ้างทำแก้เครียด

ตรวจค้นบริเวณโดยรอบพบอาวุธปืนแบลงค์กัน บรรจุอยู่แม็กซีน 2 นัด และรังเพลิง 1 นัด ถูกฝังดินในสวนยางใกล้ ๆ บ้าน มีร่องรอยขุดใหม่และมีด้ามปืนโผล่ออกมา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบในรถยังพบอุปกรณ์เสพยาบ้าด้วย จากนั้นจึงคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ
บุกรวบทันควัน! หนุ่มหลอนยายิงปืนขู่ชาวบ้าน อ้างทำแก้เครียด
สอบสวนนายเดชฤทธิ์ ให้การว่า ตนสั่งซื้อจากแอปฯ ออนไลน์ เป็นปืนที่ดัดแปลงมาแล้ว ราคากระบอกละ 3,000 บาท เอาไว้ยิงเล่นแก้เครียด ไม่ได้เอามาทำอย่างอื่น ยอมรับว่าเสพยาจริง แต่วันนี้ยังไม่ได้เสพเลยสักเม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกาย พร้อมสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

บุกรวบทันควัน! หนุ่มหลอนยายิงปืนขู่ชาวบ้าน อ้างทำแก้เครียด

ภายหลังการจับกุมชาวบ้านต่างพากันขอบคุณตำรวจที่สามารถเข้าจับกุมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกอุ่นใจขึ้น และอยากให้เจ้าหน้าที่มีมาตรการจัดการเรื่องการซื้ออาวุธปืนอย่างเคร่งครัด เพราะนอกจากปัญหายาเสพติดแล้วหากมีเรื่องของอาวุธปืนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้ยิ่งเสี่ยงเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ

 

 

ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช 

logoline