svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเมายา ทะเลาะกับเพื่อน จุดไฟเผาเต็นท์ร้านค้า วอด 8 หลัง

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเมายา อารมณ์ค้าง ยัวะทะเลาะกับเพื่อน จุดไฟเผาเต็นท์ร้านค้าในตลาดเรือบิน ไหม้ 8 หลัง หนีไม่รอด ถูกพ่อค้าในตลาดไล่จับตัวกันจ้าละหวั่น

8 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เต็นท์ขายอาหาร บริเวณตลาดเรือบิน หมู่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.บางปลา และ เทศบาลบางพลี จำนวน 2 คัน เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ เต็นท์ร้านขายอาหาร ซึ่งตั้งติดกันกว่า 10 หลัง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลานานกว่า  20 นาที เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบ พบว่าเต็นท์ถูกเพลิงไหม้ไปจำนวน 8 หลังประกอบด้วย ร้านแมลงทอด , ร้านข้าวมันไก่ , ร้านไก่ต้มน้ำปลา , ร้านผัดกระเพรา , ร้านหมูเต๊าะ , ร้านปลาหมึกย่าง และยังพบร้านขายแมสในตลาดถูกก้อนหินทุบกระจกแตกทั้ง 3 ด้าน นอกจากนี้พบกองเลือดที่พื้นเป็นทาง

รวบมือเผาตลาดเรือบิน

หลังเกิดเหตุ ประชาชนได้ช่วยกันจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไป ประมาณ 100 เมตร คือ นายวิชาญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี มีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี

แต่นายวิชาญ ที่ยังอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด พูดจาวกไปวนมา จึงนำตัวไปตรวจสารเสพติด พบ เป็นสีม่วง โดยนายวิชาญ สารภาพว่า ได้เสพยาบ้าจริง และรู้เพียงว่า มาหาเพื่อนที่ตลาด แต่เกิดมีปากเสียงกับเพื่อน เลยอารมณ์เสีย จึงเดินมาเรื่อย ๆ จนมาถึงที่เกิดเหตุ พบกระสอบปุ๋ยวาง เลยใช้ไฟแช็คจุดที่กระสอบปุ๋ย จนทำให้เกิดไฟไหม้ และลามไปติดเต็นท์ขายของร้านอื่นๆ

คลั่งเผาตลาด วอด 8 หลัง

หลังเกิดเหตุ ได้เดินหนีไปทางหลังตลาด จนกระทั่งมีชาวบ้าน วิ่งไล่ตามมา ตนจึงวิ่งหนี พร้อมกับใช้ก้อนหินทุ่มใส่คนที่ไล่ตาม จนไปโดนกระจกร้านค้าแตกไปหลายบาน สุดท้ายถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้

ขณะที่ นายสม (นามสมมติ) ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ เดินมาจากไหนไม่รู้ แต่เมื่อมาถึงได้ใช้ไฟแช็ค จุดไฟที่กระสอบปุ๋ย ตรงร้านค้า จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้  พวกตนเห็นเหตุการณ์จึงวิ่งไล่จับตัวเอาไว้ได้ ระหว่างที่ไล่จับ ผู้ก่อเหตุได้ใช้ก้อนหินทุ่มใส่พวกตน จนทำให้ไปถูกร้านค้าได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ และควบคุมตัว นายวิชาญ ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาร้าน และขว้างหินใส่ร้าน จนได้รับความเสียหายเอาไว้ โดยเจ้าตัวอ้างว่า ทะเลาะกับเพื่อน จึงลงมือก่อเหตุ เพื่อระบายอารมณ์ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุทธินันท์  คงสินธ์  รายงานจากจ.สมุทรปราการ

คลั่งเผาตลาด วอด 8 หลัง

คลั่งเผาตลาด วอด 8 หลัง

ร้านค้าถูกขว้างหินใส่

logoline