svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ร้องปวีณา ลูกสาว 6 ขวบ ถูกเพื่อนนักเรียนชาย ลากเข้าห้องน้ำพยายามขืนใจ

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ร้องปวีณา ลูกสาว 6 ขวบ ถูกเพื่อนนักเรียนชาย ลากเข้าห้องน้ำพยายามจะขืนใจ แต่ยังอายุน้อยเลยทำไม่ได้ ด้าน นักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ประสานโรงพยาบาล นำตัวผู้ก่อเหตุ เข้ารับการประเมินสภาพจิตใจ สารภาพลอกเลียนพฤติกรรมหลานชายพ่อ วัย 13 หลาน

14 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. นางสาวนุช (สงวนนามสกุล) เดินทางเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พร้อมแจ้งว่า ด.ญ.เนย (นามสมมติ) ลูกสาววัย 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ถูก ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) วัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้อง ลากตัวเข้าไปในห้องน้ำของโรงเรียน และบังคับให้ถอดเสื้อผ้า-กางเกงใน พร้อมกับผลักให้นอนกับพื้น และพยายามจะทำอนาจาร แต่ด้วยความเป็นเด็ก จึงไม่สามารถทำได้
แม่ร้องปวีณา ลูกสาว 6 ขวบ ถูกเพื่อนนักเรียนชาย ลากเข้าห้องน้ำพยายามขืนใจ
ทั้งนี้ เมื่อลูกสาวตั้งสติได้ จึงรีบใส่เสื้อผ้า วิ่งออกมาจากห้องน้ำด้วยอาการหวาดกลัว และร้องไห้ กระทั่งมาแจ้งพี่สาว ชั้น ป.6  ให้รับทราบเรื่อง ก่อนที่พี่สาวจะพาน้องไปแจ้งให้ครูประจำชั้นได้รับทราบ จากนั้นพี่สาวจึงโทรศัพท์มาบอกแม่ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ลูกสาวเล่าด้วยว่า ก่อนที่ ด.ช.หนึ่ง จะลากเข้าไปทำในห้องน้ำ ได้ไปจับหน้าอกของเพื่อนหญิงในห้องมาก่อนอีกด้วย

เมื่อทราบเรื่อง แม่จึงรีบเดินทางไปที่โรงเรียน ซึ่งครูพี่เลี้ยงยังไม่มีใครทราบเรื่อง แต่แม่ตกใจมาก ไม่คิดว่าเด็กชายมีอายุเพียง 6 ขวบ จะทำเรื่องแบบนี้ได้ ทั้งเรื่องกระทำอนาจาร ใช้ความรุนแรง มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อยากขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือในการปรับพฤติกรรมของ ด.ช.หนึ่ง และอยากให้ทางโรงเรียน มีมาตรการดูแลเด็ก เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดอีกด้วย

แม่ร้องปวีณา ลูกสาว 6 ขวบ ถูกเพื่อนนักเรียนชาย ลากเข้าห้องน้ำพยายามขืนใจ  

นางปวีณา หงสกุล ได้ประสาน นางสาวปาณิสรา สลากรธนวัฒน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของ ด.ช.หนึ่ง โดยเด็กบอกกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ว่า ที่ผ่านมา ได้เห็นพฤติกรรมของ ด.ช.ต่อ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นหลานของพ่อ ที่เข้ามาอยู่ที่บ้านทำพฤติกรรมเช่นนี้ จึงได้ทำการลอกเลียนแบบ
แม่ร้องปวีณา ลูกสาว 6 ขวบ ถูกเพื่อนนักเรียนชาย ลากเข้าห้องน้ำพยายามขืนใจ
ด้าน นักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ได้แนะนำพ่อแม่ของ ด.ช.หนึ่ง เรื่องการเลี้ยงลูกให้เหมาะสม และทำบันทึกข้อตกลงกับพนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก พร้อมประสานโรงพยาบาล เพื่อนำ ด.ช.หนึ่ง เข้ารับการประเมินสภาพจิตใจ เพื่อปรับพฤติกรรม และประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา รับทราบเรื่องดังกล่าว และส่งนักจิตวิทยาของเขตพื้นที่การศึกษาฯ เข้าพูดคุยกับเด็กทั้ง 2 คน วางแผนให้การช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจ 

พร้อมกันนี้ นางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รักษาราชการแทนรองเลขาธิการ กพฐ.) ร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องไม่คาดฝันในโรงเรียนซ้ำอีก โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และพม. ติดตามดูแลสภาพจิตใจเด็กอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

ข่าว : อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

logoline