svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านเผย พบกระบะต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเกิดเหตุยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค

12 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน หาตัวคนร้ายดักยิง ส.ท.โอ๊ค น้องเมีย "อู๊ด เป็นต่อ" พยานเผย เห็นทะเลาะกับผู้รับเหมา ก่อนเกิดเหตุยิงถล่มกัน ด้าน ผกก.สภ.ศรีเทพ เผย ล่าสุดติดต่อผู้รับเหมาไม่ได้

จากกรณี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ดักยิงนายรณชัย ใยศิลป์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ หรือ ส.ท.โอ๊ค มีศักดิ์เป็น น้องเมีย "อู๊ด เป็นต่อ" บนถนนประดู่งาม-ตาคลีภิรมย์ ทางโค้งกลางไร่อ้อย บ้านตาคลีภิรมย์ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดย ส.ท.โอ๊ค ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงต่อสู้ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี รีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย ทำให้รอดตายหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
 

 
12 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังลานมัน บริเวณที่มีการก่อสร้างถนน ของโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายบ้านตาคลีภิรมย์ เชื่อมต่อถนน ค.ส.ล. หมู่ที่ 12 บ้านตาคลีภิรมย์ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ 

ชาวบ้านเผย พบกระบะต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเกิดเหตุยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค ชาวบ้านเผย พบกระบะต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเกิดเหตุยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค

เจ้าของลานมัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อหลายวันก่อน ส.ท.โอ๊ค ทะเลาะกับผู้รับเหมา จ.สุพรรณบุรี แต่ไม่รู้ว่าทะเลาะเรื่องอะไร วันเกิดเหตุช่วงประมาณ 15.00 น. นายเอ (สมมติ) เดินเข้ามาพูดคุยกับตน เรื่องที่ส.ท.โอ๊ค มีเรื่องทะเลาะกับผู้รับเหมา ว่าทำไม่คุยกันดี ๆ ต่างคนต่างมีปืนเดี๋ยวสักวันก็ยิงกันตาย กระทั่งรู้ข่าวว่า ส.ท.โอ๊ค ถูกดักยิง

ชาวบ้านเผย พบกระบะต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเกิดเหตุยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค

นางสาวรัตน์ (นามสมมติ) พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 17.50 น. ตนเห็นรถกระบะ โตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีดำ ขับมาด้วยความเร็ว แต่เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นทางแคบ มีรถอักคันจอดอยู่จึงไปต่อไม่ได้ รถกระบะคันดังกล่าว ก็ได้กลับรถอย่างรวดเร็ว ไปตามเส้นทาง ที่ สท.โอ๊ค ถูกดักยิง ผ่านไปสักพักตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น
ชาวบ้านเผย พบกระบะต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเกิดเหตุยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค
นอกจากนี้ยังมีเจ้าของร้านค้าที่เห็นว่า รถกระบะ อีก 1 คัน ขับรถเข้ามากลับรถที่หน้าร้านค้าแล้วก็รีบขับไป ซึ่งเป็นเวลาไล่เลี่ยกันกับกระบะอีกคันที่กลับไปก่อนหน้า แต่ตนไม่ได้สังเกตว่าเป็นรถสีอะไร ยี่ห้ออะไร สักพักก็มีคนมาบอกว่าให้รีบปิดร้านมีคนยิงกัน ตนจึงถามใครยิงใคร จึงรู้ว่า ส.ท.โอ๊ค ถูกดักยิง

นายเอ (นามสมมติ) คนสนิทของ สท.โอ๊ค เปิดเผยว่า ปกติตนจะเป็นคนขับรถให้ สท.โอ๊ค เวลาไปประชุมหมู่บ้าน แต่ในวันเกิดเหตุตนติดธุระจึงไม่ได้ไปด้วย ถ้าหากตนไปก็คงถูกลูกกระสุนยิงเข้าที่ศีรษะตายไปแล้ว เพราะดูจากร่องรอยกระสุนที่ยิงละทุกระจก เป็นตำแหน่งที่ตนนั่งขับรถพอดี ตนถึงกับขาสั่น ใจสั่น เพราะถ้าวันนั้นตนเป็นคนขับรถ ตนคงไม่รอด
ชาวบ้านเผย พบกระบะต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเกิดเหตุยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค      
ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง พ.ต.อ.นิคม ศรเหล็ก ผกก.สภ.ศรีเทพ สอบถามความคืบหน้าของคดี ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.นิคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมสืบสวนกำลังเร่งรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งยังไม่สะดวกให้ข้อมูล ด้านผู้รับเหมาโครงการ ที่ทะเลาะกับ ส.ท.โอ๊ค ติดต่อไม่ได้ และไม่ทราบว่าหายตัวไปไหน

ชาวบ้านเผย พบกระบะต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเกิดเหตุยิงถล่ม ส.ท.โอ๊ค

ข่าว : รุ่งทิพย์ บุญบำรุง จ.เพชรบูรณ์

logoline