svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มรักคุดดักยิง นร.ม.6 ดับ แม่ ลั่น โทษประหารยังน้อยไป

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มดักยิงนักเรียนสาว ม.6 หลังถูกบอกเลิก แม่เหยื่อ เปิดใจทั้งน้ำตา ประกาศลั่นไม่ให้อภัยโทษประหารชีวิตยังน้อยไป ตร.แจ้ง 3ข้อหาหนัก เตรียมส่งฟ้องศาล

15 พฤศจิกายน 2565 นายวันเฉลิม หรือ หมี พรมตา อายุ 21 ปี ชาวตำบลตูม อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อเหตุสะเทือนใจ ตามง้อสาวนักเรียนวัย 18 ปี ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน คบหากันมานานกว่า 3 ปี หลังจากนายวันเฉลิม เรียนจบ ม.6 ก็ได้เดินทางไปทำงานต่างจังหวัด และได้เลิกลากันไป

ต่อมานายเฉลิม พยายามโทรมาง้อตลอด สุดท้ายทนไม่ได้ จึงลาออกจากงานมาตามง้อสาวนักเรียน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ
จนทนไม่ไหว จึงขี่จักรยานยนต์มาดักทางจะไปโรงเรียน ขอคืนดีอีกครั้ง แต่นักเรียนสาวไม่ยอมจึงชักปืน บีบีกันไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าใส่ 2 นัดซ้อน ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าป่ายางพารา

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พันตำรวจเอก ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ตูม และสภ.ศรีรัตนะ นำกำลังปิดล้อมป่ายางพารา นานกว่า 8 ชั่วโมง และได้เชิญพ่อของนายวันเฉลิม มาช่วยเจรจาผ่านแชทไลน์ กระทั่งเวลา 17.00 น. นายวันเฉลิม จึงยอมออกมามอบตัว อ้างหิวข้าว และหวั่นตำรวจวิสามัญ เจ้าหน้าที่จึงพาไปชี้จุดที่ยิง เพื่อประกอบคำรับสารภาพ ในช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ย.)

ส่งฟ้องศาลวันนี้ หนุ่มรักคุดยิงสาวม.6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุดวันนี้ (15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน นางบัวพันธ์ อภัยศิลา อายุ 49 ปี  แม่ของสาวนักเรียน ที่บ้านไฮ หมู่ที่ 6 ตำบลตูม ที่กำลังเตรียมรอรับศพลูกสาว กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่ง แม่ของน้องนักเรียน อยู่ในอาการโศกเศร้า ขณะที่
บรรดาญาติๆ พากันร้องไห้ตั้งแต่ทราบข่าว 

นางบัวพันธ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทราบว่า ตอนนี้ ตำรวจจับกุมคนยิงลูกสาวตนได้แล้ว รู้เสียใจมาก เพราะ มีลูกเพียง 2 คน และลูกสาวกำลังจะจบ ม.6 ปีนี้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าได้กินข้าวกับลูก และพูดกันเป็นครั้งสุดท้ายว่า “กินเสร็จแม่จะไปทำงานกับพ่อ” ส่วนลูกก็บอกว่า “เสร็จแล้วหนูก็จะไปโรงเรียน”

หนุ่มรักคุดดักยิง นร.ม.6 ดับ แม่ ลั่น โทษประหารยังน้อยไป หนุ่มรักคุดดักยิง นร.ม.6 ดับ แม่ ลั่น โทษประหารยังน้อยไป

หลังจากนั้น แม่ กำลังจะไปถึงป่ามันสำปะหลัง ก็มีคนโทรบอกว่า มีคนใช้ปืนยิงลูกสาว ตน พร้อมสามี จึงรีบขี่จักรยานยนต์กลับมาบ้าน ซึ่งปกติลูกสาวก็จะขี่จักรยานยนต์ไปโรงเรียนทุกเช้าคนเดียว และก็จะมีเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ขี่ตามกันไป แต่ว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่เกิดเหตุ มีเพื่อนบ้านบอกว่า มีหนุ่ม มาดักรอที่หน้าวัดบ้านไฮ ซึ่งทราบว่า เป็นหนุ่มที่เคยคบหาเป็นแฟนกับลูกสาวมาก่อน แต่ระยะหลังลูกสาวบอกว่า เลิกคบกันแล้ว ทุกวันนี้ก็เปรียบเสมือนผู้บ่าวเก่า แต่ก็ไม่ทราบว่ามาเครียดแค้นอะไรลูกสาวตน 

นางบัวพันธ์ กล่าวอีกว่า ตน ก็เข้าใจว่าต่างคนต่างแยกกันไปมีใหม่ เพราะ ถ้าดวงที่ไม่ใช่คู่กันแล้ว อย่างไรเสียก็ไม่ได้แต่งงานกันแน่ และที่คบกันมาก็เป็นเพียงแค่แฟนกัน ไม่ใช่คู่ผัวตัวเมีย ตน ก็ไม่เข้าใจว่า แค่เป็นแฟนเก่า ทำไมจะต้องมาทำร้ายกันขนาดนี้ มีเรื่องอะไรก็น่าจะพูดคุยกันก่อน แต่นี่ดูเหมือนว่าเจตนามาฆ่าลูกตนอย่างเดียวเลย ซึ่ง ตน คงให้อภัยไม่ได้ แม้ว่าให้ ผู้ก่อเหตุ ตายไปด้วยกันก็ยังไม่สะใจ ตน เป็นแม่ลูกทั้งคนเอาอะไรมาแลกก็คงไม่ได้ ถ้าผู้ก่อเหตุ จะมากราบขอขมาที่หน้าศพ บอกเลยว่า ไม่ต้องมา ไม่ให้อภัยเด็ดขาด 

นักเรียนสาวม.6 ถูกหนุ่มวัย 21 ปียิงเสียชีวิต

 “เขา เจตนามาฆ่าลูกสาวเลย ที่สำคัญ ลูกสาว กำลังจะจบ ม.6 และหากอยากเรียนอะไร ก็จะกัดฟันทำงานส่งเสียให้ลูกได้เรียนจนจบ ได้ทำงานเหมือนคนอื่นๆ แต่เขามาฆ่าลูกแล้ว อะไรก็แลกไม่ได้แล้ว ประหารชีวิตยังน้อยไปเสียด้วยซ้ำ”

สำหรับร่างของน้อง ม.6 ได้ถูกส่งไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ตามหลักวิชาการ โดยได้รับแจ้งว่า จะได้ผ่าพิสูจน์ในวันนี้ (15 พ.ย.) ซึ่งคาดว่าจะส่งร่างน้องให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ได้ในช่วงบ่ายๆ โดยที่บ้านได้มีการเตรียมจดสถานที่ไว้รอแล้ว

ด้านนายวันเฉลิม หรือ หมี พรมตา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาหนัก

  • ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
  • มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ใช้อาวุธปืนยิง ทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และให้ถึงแก่ความตาย พร้อมหลบหนีการจับกุม  

  โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมส่งฟ้องศาลภายในเที่ยงของวันนี้ (15 พ.ย.) 

ที่บ้านจัดสถานที่เตรียมรอรับร่างนักเรียนสาวม.6

พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ รายงานจากจ.ศรีสะเกษ

 

logoline