svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวินาทีชีวิต ส.ท.โอ๊ค น้องเมีย "อู๊ด เป็นต่อ" รอดชีวิต จากการถูกดักยิง

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวินาทีชีวิต ส.ท.โอ๊ค น้องเมีย "อู๊ด เป็นต่อ" รอดชีวิต จากการถูกลอบดักยิง ลั่น เหตุมาจากปมการเมือง ไม่มีเรื่องอื่น

11 ธันวาคม 2565 จากกรณี 2 คนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ดักยิงถล่ม สท.โอ๊คหรือนายรณชัย ใยศิลป์ อายุ 41 ปี คนดังเมืองศรีเทพ มีศักดิ์เป็น น้องเมีย อู๊ดเป็นต่อ ขณะที่เจ้าตัวใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิงต่อสู้ คนร้ายเลยหลบหนีไป เหตุเกิดวานนี้( 10 ธ.ค.)

รอยสังหาร

ล่าสุดวันนี้(11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นายรณชัย ใยศิลป์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด นอกจากนี้ยังมีศักดิ์ เป็นน้องเมีย “อู๊ด เป็นต่อ” ตลกชื่อดัง โดยเจ้าตัว เปิดเผยว่า ปมสังหารในครั้งนี้ เชื่อมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่ก่อนหน้านี้ ได้มีเรื่อง ตรวจสอบโครงการของเทศบาลฯ ที่ไม่ได้มาตรฐาน และเกิดเหตุการณ์ กระทบกระทั่งกับผู้รับเหมาโครงการฯ คาดเป็นสาเหตุของการถูกดักยิง โชคดีที่รอดตายหวุดหวิด โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนหนึ่งเชื่อเกิดจากบารมีหลวงปู่ทวด ที่คล้องติดตัวตลอดเวลา ประกอบกับตนเองก็มีการระวังตัวด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สท.โอ๊ค กล่าวต่อ ก่อนหน้านี้ ตนเองมีเรื่องตรวจสอบโครงการของเทศบาล โครงการถนน โครงการอะไรที่ไม่ได้มาตรฐาน หลังตรวจสอบต้องมีการแก้ไข ระหว่างตรวจสอบ ก็ต้องพบเจอกับผู้รับเหมา ยอมรับว่ามีการกระทบกระทั่งกันบ้าง อย่างเคสล่าสุด ทะเลาะกับผู้รับเหมา โครงการมูลค่า ราว 300,000 กว่าบาท เจ้านี้เขาได้ 2 โครงการ ส่วนใหญ่ จะได้เจ้าละ 2 โครงการ จากทั้งหมด 6 โครงการ ซึ่งผู้รับเหมา น่าจะมาจากที่อื่น

เชื่อว่ารอดชีวิตเพราะหลวงปู่ทวด และระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

โดยเมื่อคืนนี้(10 ธ.ค.) ตนเองไปประชุมกับชาวบ้าน เมื่อเสร็จก็ออกมาประมาณ 18.00 น.เศษ ก็ขับรถมาเรื่อยๆ พอถึงช่วงโค้งจุดเกิดเหตุ พบผู้ชายยืนอยู่ข้างหน้า ก็เลยชะลอรถ ตอนนั้น เห็นแล้ว ว่า มีคนร้ายมา 2 คน อยู่ด้านหน้า 1 คน และในป่าอ้อยอีกหนึ่งคน ยิงเข้าใส่รถ ตนจึงยิงสวนจากในรถออกไป 3 นัด แล้วก็ออกมายิงข้างนอก ต่ออีก 5 นัด เมื่อคนร้ายเห็นยิงสู้ ทั้งคู่ก็รีบวิ่งหนีเข้าป่าอ้อย ตนก็หลบเข้าไปในป่าอ้อย รอจนกว่าจะมีชาวบ้านมา และได้รีบโทรบอกผู้ใหญ่ให้ทราบ โดยตนเองคล้องพระหลวงปู่ทวดอยู่เป็นประจำและระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

สำหรับตรงจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้ง ทำให้คนร้าย รู้ว่าตนจะต้องชะลอรถ จึงเลือกเป็นจุดสังหาร ส่วนความเคลื่อนไหวของตนเอง เขาจะรู้ว่าตนต้องไปประชุมหมู่บ้าน ทุกวันที่ 10 อยู่แล้ว นอกจากประเด็นขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น นอกนั้นก็ไม่มีเรื่องอื่น

ชี้จุดเกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.นิคม ศรเหล็ก ผกก. สภ.ศรีเทพ เผยว่า หลังเกิดเหตุ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางลูกรัง ทั้งสองฝั่งเป็นป่าอ้อย พบรถผู้เสียหาย ถูกคนร้าย 2 คน ดักยิง 2 นัด แต่ว่าไม่ถูกใคร ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบ พร้อมเก็บรายละเอียดปลอกกระสุนปืน นำไปตรวจสอบ

ส่วนหลักฐานอื่น ก็ได้แจ้งฝ่ายสืบสวน พยายามรวบรวมพยานหลักฐานทั้งก่อนเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ พร้อมเรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนมาประชุมสรุป แนวทางการสืบสวนต่อไป โดยวันนี้ (11 ธ.ค.)จะมีความชัดเจนเพิ่มขึ้น

พ.ต.อ.นิคม ศรเหล็ก ผกก. สภ.ศรีเทพ

รอยสังคลิป

รถจอดอยู่ สภ.ศรีเทพ

logoline