svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชเศร้า ! โควิดคร่า 6 ชีวิต ในรอบ 24 ชั่วโมง พบ 4 ราย ไม่ฉีดวัคซีน

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.นครราชสีมา ยังคงน่าเป็นห่วง หลังในรอบ 24 ชั่วโมง เสียชีวิต 6 ราย พบมี 4 ราย ไม่ฉีดวัคซีน ด้าน รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา แนะช่วงปีใหม่ ฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

11 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 14.40 น. ที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา นายชัยสิทธิ์ ภูผารัตน์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมาในฐานะหัวหน้าโครงการ "บ้านหลังสุดท้าย" กู้ภัยฮุก.31 โคราช พร้อมจิตอาสาได้เดินทางมารับร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งอยู่ในถุงซิปบรรจุศพ เพื่อเคลื่อนย้ายนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา
โคราชเศร้า ! โควิดคร่า 6 ชีวิต ในรอบ 24 ชั่วโมง พบ 4 ราย ไม่ฉีดวัคซีน โคราชเศร้า ! โควิดคร่า 6 ชีวิต ในรอบ 24 ชั่วโมง พบ 4 ราย ไม่ฉีดวัคซีน
นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หากมีผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด จะเคลื่อนย้ายร่างจากโรงพยาบาลนำไปประกอบพิธีประชุมเพลิงทันที หลังผ่อนคลายมาตรการ โดยเป็นการเฝ้าระวังโรคประจำถิ่น และบางรายญาติได้ขออนุญาตตั้งศพประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

เนื่องจากปฏิบัติงาน 2 ขั้นตอน คือ วันแรกนำร่างมาตั้งบำเพ็ญกุศลและวัดไม่มีบุคลากรดำเนินการ วันต่อมาต้องกลับมาเคลื่อนย้ายร่างนำขึ้นไปประชุมเพลิง ทำให้สิ้นเปลืองวัสดุ อุปกรณ์เพิ่มขึ้น จึงเป็นปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานในขณะนี้

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องและมีภาวะปอดอักเสบ เสียชีวิตต่อวันประมาณ 2 ราย ล่าสุดภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เสียชีวิต 6 ราย ประกอบด้วย 
โคราชเศร้า ! โควิดคร่า 6 ชีวิต ในรอบ 24 ชั่วโมง พบ 4 ราย ไม่ฉีดวัคซีน
1.ชายอายุ 54 ปี ฉีดวัคซีน 2 เข็ม 2.ชายอายุ 84 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน 3.ชาย 61 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน 4.หญิงอายุ 89 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน 5. หญิงอายุ 83 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน และ 6.ชายอายุ 43 ปี ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม 2 เข็ม นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยเป็นเด็กมากขึ้น ตรวจสอบประวัติทั้งเด็ก และกลุ่ม 608 ที่ป่วยและเสียชีวิต ส่วนใหญ่ไม่เคยฉีดวัคซีนแต่อย่างใด บางรายฉีด 2 เข็ม แต่มีระยะห่างกว่า 8 เดือน

นายแพทย์เจษฎ์ กล่าวอีกว่า จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มภูมิคุ้มกันควรมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากที่สุด เพื่อป้องกันเชื้อลุกลามลงปอดและภาวะโรคอื่นแทรกซ้อนทำให้เสียชีวิต ทั้งนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่จะมีลูกหลาน ญาติพี่น้องเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน อาจนำเชื้อมาฝากอีกเหมือนช่วงเทศกาลสำคัญทุกปี

โคราชเศร้า ! โควิดคร่า 6 ชีวิต ในรอบ 24 ชั่วโมง พบ 4 ราย ไม่ฉีดวัคซีน

ข่าว : เกษม ชนาธินาถ จ.นครราชสีมา 

logoline