svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกชาย "นายพลโบเมียะ" อาสาช่วยจับโจรปล้นทองจ.ตาก หากเข้าฝั่งเมียนมา

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชาย "นายพลโบเมียะ" อาสาช่วยจับโจรปล้นทองจ.ตาก หากหนีไปฝั่งเมียนมา ขอตำรวจไทยส่งข้อมูลคนร้าย หากพบพร้อมควบคุมตัวไว้ให้

11 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตากว่า ได้รับการติดต่อจากพลตรีเนอดา เมียะ ผู้บัญชาการกองทัพกอตูเล ซึ่งเป็นบุตรชายนายพลโบเมียะ อดีตประธานาธิบดีสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) ที่มีกองกำลังทหารรับผิดชอบพื้นที่ฝั่งเมียนมา ตรงข้าม อ.พบพระ และอ.อุ้มผาง

โดยพลตรีเนอดา เมียะ บอกว่า พร้อมที่จะช่วยเหลือตำรวจไทยในการจับกุมคนร้ายที่ปล้นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณใน อ.เมืองตาก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ทางตำรวจไทยต้องประสานไปพร้อมกับส่งรูปถ่าย และลักษณะของคนร้ายมาให้ก่อน หากฝ่ายทหารกอตูเลพบตัว ก็จะควบคุมตัวไว้ให้ และแจ้งให้ทางไทยทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พลตรีเนอดา เมียะ

ทั้งนี้พลตรีเนอดา เมียะ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า คนร้ายที่ปล้นร้านทองจากประเทศไทยได้ข้ามไปฝั่งเมียนมาหรือยัง แต่มีชาวม้ง สัญชาติเมียนมา อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของทหารเมียนมา และพื้นที่ของทหารกอตูเล.ด้วย ฉะนั้นหากมีการประสานมายับฝ่ายกะเหรี่ยงจะช่วยควบคุมตัวคนร้ายไว้ให้ 

สำหรับโจรปล้นร้านเยาวราชจำหน่ายทองรูปพรรณ ในอ.เมืองตาก ที่หลบหนีไปได้ 2 คน อีก2 คน เจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ จากการที่ถูกเจ้าของร้านยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และตำรวจกับชาวบ้านช่วยกันจับไว้ได้ 1 คน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ เชื่อว่าคนร้ายยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้ข้ามฝั่งไปเมียน อย่างไรก็ตามได้รับมอบหมายให้ติดตาม 2 คนร้าย รวมทั้งการสกัดกั้นตามแนวชายแดนด้วย  โดยมีการจัดชุดสายสืบลงพื้นที่หาข่าวตามหมู่บ้านชาวเขา และแนวชายแดนไทย-เมียนมา

2 คนร้ายยังหลบหนีอยู่ ร้านจำหน่ายทองเยาวราช จ.ตาก

logoline