svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ชี้แก๊งโจรบุกปล้นร้านทองสุดหิน หวังท้าทายตัวเองในการยกระดับก่อเหตุ

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผื่อได้เป็นโจร 600 ผู้การตากชี้แก๊งโจรบุกปล้นร้านทองสุดหิน ทั้งที่มีร้านง่ายกว่า เพื่อหวังท้าทายตัวเองในการยกระดับก่อเหตุ ยันคนร้ายหวังเพียงทรัพย์สินมากกว่าชีวิต

9 ธันวาคม 2565 9 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเหตุการณ์ 4 คนร้าย ใส่เสื้อคลุมสวมหมวกอำพรางใบหน้า สวมถุงมือ ใช้จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน จำนวน 2 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกเข้าไปใน ร้านทองเยาวราช ถนนมหาดไทยบำรุง ตำบลระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนสั้นยิงกระจกร้าน เพื่อเปิดทางเพื่อเข้าไปก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และควบคุมตัวไว้ได้อีก 1 คน ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
เปิดใจ เจ้าของร้านทอง นักแม่นปืน ยิงสยบโจรปล้นร้าน (มีคลิป)
ทนาย ชี้ชัด เจ้าของร้านทองยิงสวนโจรปล้นทอง ไม่ผิดกฎหมาย เหตุคนร้ายยิงสู้
เจ้าของร้านทอง จ.ตาก ดีกรีแชมป์ยิงปืน (มีคลิป)
โจรบุกปล้นทองกลางเมืองตาก ที่แท้เป็นแก๊งม้ง - เมียนมา ที่เคยปล้นทอง 182 บาท 

 

ตร.ชี้แก๊งโจรบุกปล้นร้านทองสุดหิน หวังท้าทายตัวเองในการยกระดับก่อเหตุ

 

ตร.ชี้แก๊งโจรบุกปล้นร้านทองสุดหิน หวังท้าทายตัวเองในการยกระดับก่อเหตุ

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งหลัง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะรูกระจกที่เป็นรูกระสุนปืนของคนร้าย ที่ยิงใส่กระจกร้านก่อน และมีการตรวจสอบระยะห่างของกระสุนปืน จากจุดที่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในร้าน ระหว่างการหลบหนีออกไปจากร้าน ซึ่งการติดตามคนร้าย 2 คนนั้นยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ 

 

ภาพนาทีขณะคนร้ายก่อเหตุ

 

ร่องรอยการก่อเหตุของแก๊งคนร้าย
 

พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก กล่าวว่า คนร้าย 2 ราย ที่เลือกเอาร้านจำหน่ายทองคำ ที่มีความยากลำบากในการเข้าไปปล้น เช่น มีลูกกรงเหล็กกั้นอยู่ และไม่เลือกปล้นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณที่ง่ายกว่านี้ เชื่อว่า เป็นการท้าทาย หรือทดสอบการทำงานว่า จะสำเร็จหรือไม่ หากสำเร็จก็ถือเป็นอีกขั้นหนึ่งของการทำงาน แต่การปฏิบัติการของคนร้าย ไม่ได้มุ่งเอาชีวิตคน เพียงแต่ต้องการทองคำรูปพรรณเท่านั้น 

 

พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก

 

ภาพนาทีคนร้ายลงมือก่อเหตุ

ข่าว : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี อ.แม่สอด จ.ตาก

logoline