svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนาย ชี้ชัด เจ้าของร้านทองยิงสวนโจรปล้นทอง ไม่ผิดกฎหมาย เหตุคนร้ายยิงสู้

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเกิดผล ชี้ ปมคนร้ายโดนยิงสาหัส หลังบุกปล้นร้านทองใน จ.ตาก เจ้าของร้านไม่ผิดกฎหมาย! ภาพวงจรปรากฎชัดพบคนร้ายมีการยิงต่อสู้ก่อน

กรณี 4 คนร้าย ใช้อาวุธปืนบุกปล้นร้านเยาวราช ร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ ในพื้นที่ ถนนท่าเรือ อ.เมือง จ. ตาก ก่อนถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง จนได้รับบาดเจ็บอาการปางตาย 1 คน สามารถจับได้ 1 คน และหนีไปได้ 2 คน นั้น แต่มียังมีข้อถกเถียงถึงข้อกฎหมาย หลังเจ้าของร้านทองถูกดำเนินคดีฐานใช้อาวุธปืนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ให้ความเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนหน้าในเชิงว่าเจ้าของร้านทองอาจต้องถูกดำเนินคดีฐานป้องกันตัวเกินกว่าเหตุ แต่เมื่อมีภาพปรากฎให้เห็นชัดว่าโจรใช้อาวุธปืนเล็งเข้าไปในร้าน ก่อนจะยิงไปที่ประตูกระจก 1 นัด พร้อมระบุว่า "ถ้ามีภาพชัดขนาดนี้ ว่า คนร้ายบางคนใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าของร้านทอง ก็ถือว่า ภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายยังมีอยู่ เจ้าของร้านยิงป้องกันได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุครับ คนร้ายตายฟรี ครับ"



ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด ทนายเกิดผล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า "ปล้นร้านทอง คนร้ายหนีไปแล้ว ถือว่า ภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายสิ้นไปแล้ว เจ้าของร้านทอง ยิงคนร้ายตายตามกฎหมาย จะต้องรับผิดหรือไม่เพราะเหตุใด การยิงคนร้ายที่กำลังหนี โดยคนร้ายไม่ได้ต่อสู้ อ้างป้องกันไม่ได้ เพราะเหตุ ภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายได้ระงับสิ้นไปแล้ว แม้แต่อ้างป้องกันเกินกว่าเหตุ ก็ไม่อาจอ้างได้"

logoline