svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อีกแล้ว "พิตบูล" ขย้ำเจ้าของสาหัส หาคนรับไปเลี้ยงต่อ (มีคลิป)

10 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกแล้ว "พิตบูล" ขย้ำเจ้าของเจ็บ 3 ราย 1 รายอาการสาหัส ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล พร้อม หาคนรักสุนัขรับไปเลี้ยงต่อ

10 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (9 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเทพารักษ์ ได้รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนมีผู้บาดเจ็บ ภายในบ้าน ซอยเทพารักษ์ 96 ซอยย่อยพัฒนาสุข 8 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

พิตบูล ขย้ำเจ้าของเจ็บหนัก 3 ราย

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด บริเวณลานจอดรถภายในรั้วบ้าน พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย ชาย 1 ราย ทราบชื่อ

  • นางจำรัส เคนวงษา อายุ 70 ปี มีบาดแผลถูกกัดหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณแขนซ้ายถูกคมเขี้ยว เป็นบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่จนเห็นกระดูก และบริเวณใบหน้ามีบาดแผลถูกคมเขี้ยวอีก 4 แผล แพทย์ยังให้นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส
  • น.ส.สรินทร์ทิพย์ เคนวงษา อายุ 25 ปี มีบาดแผลถูกกัดบริเวณขาขวา และ แขนซ้าย
  • และนายชลเทพ เคนวงษา อายุ 27 ปี มีบาดแผลถูกกัดบริเวณแขนซ้าย

เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามนายนิยม เคนวงษา อายุ 73 ปี กล่าวว่า ที่บ้านมีสุนัขพันธุ์ “พิตบูล” 2 ตัวชื่อ ปีโป้ เพศผู้ วัย 2 ปี และ จัมโบ้ เพศผู้ วัย 7 เดือน โดยลูกชายของตนนำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก เจ้าปีโป้ ปกตินิสัยดีและเป็นมิตรกับทุกคนในบ้าน จนเมื่อเดือนก่อน เจ้าปีโป้ เคยกัดลูกชายตนไป 1 ครั้ง ซึ่งตนก็เคยบอกให้เอาไปคืนฟาร์มแล้ว แต่ด้วยที่คนในบ้านรักสุนัขตัวนี้จึงเลี้ยงต่อ

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่คนในบ้านกำลังนั่งกินหมูกระทะกันอยู่หน้าบ้าน น.ส.สรินทร์ทิพย์ หลานสาว มีปากเสียงกับนายชลเทพ หลานชาย ซึ่งเป็นพี่ของ น.ส.สรินทร์ทิพย์  ระหว่างนั้น เจ้าปีโป้ อาจจะได้ยินเสียงทั้งคู่ตะโกนเสียงดัง ทำให้ตกใจคิดว่ามีเหตุ ก่อนที่จะวิ่งกระโจนเข้าไปกัด น.ส.สรินทร์ทิพย์ จนได้รับบาดเจ็บ

พิตบูล ขย้ำเจ้าของเจ็บหนัก 3 ราย

ขณะนั้น นางจำรัส ภรรยาตน เห็นจึงเข้าไปช่วยหลาน แต่ด้วยอายุเยอะ ขาไม่ค่อยดี จึงเสียหลักล้มลงไปกับพื้น เจ้าปีโป้ เลยเปลี่ยนเป้าหมายไปกัดภรรยาของตนจนจมเขียว และไม่มีทีท่าว่าจะปล่อย นายชลเทพ จึงเข้าไปช่วยดึงตัว เจ้าปีโป้ ออกจนถูกคมเขี้ยวบาดเจ็บไปอีกคน กระทั่งคนในบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ จะเข้ามาช่วยกันนำ เจ้าปีโป้ เข้าไปขังไว้ในบ้าน และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ขณะนี้ทุกคนในบ้าน ยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่คิดว่า สุนัข ที่เป็นมิตรและเล่นด้วยทุกวัน จะกัดคนในบ้าน หลังจากนี้ ไม่อยากที่จะเลี้ยงต่อแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้นำรูป เจ้าปีโป้ ไปประกาศหาคนรับไปเลี้ยงตามเพจ คนรักพิตบูล ถ้าหากใครสนใจจะรับไปเลี้ยง สามารถมารับได้ คนในบ้านยินดีที่จะมอบให้หากคุณสมบัติพร้อม

ทั้งนี้ นางจำรัส แพทย์ยังให้นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส

สุธินันท์ คงสินธ์ รายงานจากจ.สมุทรปราการ

เจ้าของหาคนรับไปเลี้ยงต่อ

พิตบูล ขย้ำเจ้าของเจ็บหนัก 3 ราย

ตัวโหด ขย้ำเจ้าของเจ็บหนัก 3 ราย

logoline