svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางละมุง เร่งล่าตัว 2 หนุ่มชาวโปแลนด์ ลวงศิลปินสาวชาวกัมพูชามาวาดภาพที่พัทยา ก่อนรุมทำร้าย-น้ำกรดสาด ด้าน ทนายตั้ม พาผู้เสียหายร้อง ผบ.ตร. หลังผู้ก่อเหตุเผ่นฟิลิปปินส์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บมั่นใจ คนจ้างวานหึงหวงอดีตสามี

จากกรณี น.ส.ซเรรอท นี อายุ 30 ปี ศิลปินวาดภาพชาวกัมพูชา เข้าร้องเรียนกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" หลังถูกมาเฟียชาวโปแลนด์หลอกให้ไปวาดรูปที่ชลบุรี พอไปถึงหน้างานได้ล็อคตัวเหยื่อเพื่อทำร้ายร่างกาย ทั้งใช้มีดฟัน น้ำกรดสาด จนมีแผลทั่วร่าง เย็บไปกว่า 260 เข็ม แต่ตำรวจกลับออกหมายจับช้า จนผู้ต้องหาหลบหนีออกประเทศ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


8 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.ถกลเกียรติ์ อุโมงค์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางละมุง ได้ขออำนาจศาลพัทยาออกหมายจับ นายดาเนียล มาเจวสกี้ (Mr.DANIEL MAJEWSKI) พร้อมด้วย นายแมทธิว พิอต ครินิคกี (Mr.MATEUSZ PIOTR KRYNICK) อายุประมาณ 35-40 ปี ชาวโปแลนด์ ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้ มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่า 2 คนร้าย ได้วางแผนและมาดักรอผู้บาดเจ็บ ก่อนจะมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นบริเวณที่รกร้างภายในซอย 16 พัทยา-นาเกลือ ก่อนที่คนร้ายจะกลับไปเก็บเสื้อผ้าที่ห้องพักแห่งหนึ่ง แล้วหลบหนีไป

มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้ มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้ มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้
 

ต่อมา ทนายตั้ม ได้พาผู้เสียหายสาว เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้าย
มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้
น.ส.ซันฟราวเวอร์ ผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงติดต่อมาให้ไปพบเพื่ออยากให้ช่วยวาดรูปให้ โดยให้ไปหาที่ร้านที่เกิดเหตุพร้อมขอให้ใส่สร้อยคอที่เธอซื้อเองมาและเอารูปที่เธอโพสต์ในเฟสบุ๊กมาด้วย เมื่อไปถึงที่ร้านก็มีการพูดคุยก่อนที่ไม่นานก็มีผู้ชายเข้ามาล็อคตัวและมัดขาและพาไปที่หลังร้านแล้วลงมือทำร้ายร่างกายด้วยการราดน้ำกรดหลังทำร้ายก็ได้ทิ้งไว้และหนีไป

หลังเกิดเหตุตนเองและครอบครัวที่อยู่กัมพูชารวมถึงเพื่อนร่วมงานถูกข่มขู่จะเอาชีวิตด้วย ส่วนคนที่ทำร้ายค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นใคร เพราะมีอยู่คนเดียวที่เกลียดเธอมาก ยืนยันว่าตนเองทำแค่งานไม่ได้ทำอย่างอื่นที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ส่วนความสัมพันธ์ตนเองกับไมเคิล อดีตสามีของผู้ต้องสงสัย ได้รู้จักกันช่วงก่อนโควิด-19 ไปทำสารคดีที่กัมพูชาร่วมกันและไม่ได้ติดต่อคุยอะไรกัน จนมาไทยและถูกทำร้ายข่มขู่จึงได้ติดต่อไมเคิล 

มาเฟียโปแลนด์ สาดน้ำกรด-มีดฟัน สาวกัมพูชา เผ่นนอก "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจจับตัวได้
ด้าน ทนายษิทรา กล่าวว่า ผู้เสียหายเป็นจิตรกรและเคยเป็น NGO ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อนและเพิ่งมาไทยได้ไม่กี่วัน สาเหตุที่ถูกทำร้ายคาดว่าเกิดจากความเข้าใจผิดเรื่องชู้สาว อาจจะคิดว่าทางผู้เสียหายไปยุ่งกับอดีตสามี จนโกรธแค้นและไปจ้างคนมาทำร้าย ทั้งที่ผู้เสียหายเพิ่งจะเข้ามาไทยแค่ไม่กี่วัน และคนที่มาก็เข้ามาเพื่อทำร้าย จากนั้นก็ออกนอกประเทศไปเลย

ส่วนคนที่สั่งการอาจจะเป็นไปได้ทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งผู้เสียหายทราบอยู่แล้วเหลือแค่ว่าพยานหลักฐานจะไปถึงหรือไม่ จึงต้องการให้ รองผบ.ตร. เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมามองว่าตำรวจท้องที่ยังทำงานล่าช้า ทั้งที่เป็นคดีอุฉกรรจ์ พร้อมขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่รับปากจะเร่งรัดคดีพร้อมสั่งการให้จัดกำลังตำรวจไปดูแลเนื่องจากผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัยและไม่ต้องเสียเงินไปจ้างคนมาดูแลเอง 


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นคดีทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณไม่ได้ซับซ้อนจะต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเตรียมเรียกผู้กำกับ สภ.บางละมุง มาให้ข้อมูลและเอาสำนวนสอบสวนมาดูว่าตรงไหนยังไม่เรียบร้อย และจะเร่งรัดในการส่วนของการสอบสวนเพื่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุสัปดาห์หน้า

หากมีการหลบหนีไปต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชียไม่หนักใจ เชื่อว่าจะเอาตัวมาดำเนินคดีได้ โดยสัปดาห์หน้าตนเองจะเดินทางไปประชุมที่ฟิลิปปินส์ ก็จะเอารายละเอียดไปพูดคุยด้วย หลังมีข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุหนีไปฟิลิปปินส์

logoline