svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งขังยกชุด! ครูฝึก นศท.โหด ทำเด็กไตวายเฉียบพลัน-กล้ามเนื้อสลาย

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองแม่ทัพภาคที่ 4 เผย ครูฝึก นศท.ไตวาย ถูกขังและกักบริเวณยกชุด เตรียมส่งครูฝึกหญิงไปร่วมฝึกปฏิบัติ ให้ความเข้มข้นซอฟท์ลง

8 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ รอง ผอ.กอ.รมน.ส่วนหน้า เปิดเผยถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดครูฝึกนศท. ที่ทำให้เด็ก 23 คน มีอาการเนื้อลายสลายและไตวายเฉียบพลัน ว่า

จากการสอบสวนชุดครูฝึก นักศึกษา ผู้กำกับซึ่งเป็นอาจารย์ ภาพรวมชุดครูฝึกมีความตั้งใจมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึก ต้องการให้น้อง ๆ ได้รับความรู้จากการฝึก ตามแผนการฝึกที่ได้กำหนดไว้ แต่พบว่าขาดดุลยพินิจที่เหมาะสม ทราบว่าวันนั้นอากาศร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก ประกอบกับเป็นวันแรกที่ นศท. ปี 1 มีการแต่งเครื่องแบบ ทำให้ความคล่องตัวน้อยลงกว่าปกติ

สั่งขังยกชุด! ครูฝึก นศท.โหด ทำเด็กไตวายเฉียบพลัน-กล้ามเนื้อสลาย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะนี้ทราบว่า มทบ.46 มีการเสนอการลงทัณฑ์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ส่วนแรกก็คือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในฐานะผู้บังคับบัญชา ผู้บังคับหน่วยฝึก นศท. ก็มีความผิดการกำกับดูแลโดยการลงทัณฑ์

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4

ส่วนที่ 2 ชุดครูฝึกชุดนี้ทั้งหมด นอกจากมีการเปลี่ยนครูฝึกแล้ว คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่นำไปสู่เด็กเจ็บป่วย ก็มีการลงทัณฑ์เช่นเดียวกัน ซึ่งการลงทัณฑ์มีลักษณะของการกักบริเวณ ในลักษณะของการขัง สูงสุดคือการจับขัง
 

พล.ต.ปราโมทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการปรับแผนการฝึก นศท.ในอนาคต ซึ่งเป็นนโยบายของ ผบ.ทบ. ต้องมีการปรับเปลี่ยนชุดครูฝึกบางส่วน มุ่งเน้นเพิ่มเติมในส่วนของครูฝึกที่เป็นผู้หญิงเข้าไป เพื่อการฝึกที่ซอฟต์มากขึ้น ส่วนอาการป่วยของ นศท. ล่าสุดกลับบ้านแล้ว 13 ราย และยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 10 ราย

logoline