svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยอง หนุ่มใหญ่ขี่ จยย. ฝ่าทางกั้นรถไฟร้อยศพ ถูกรถไฟพุ่งชนดับ

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยอง หนุ่มใหญ่ขี่ จยย. ฝ่าทางกั้นรถไฟร้อยศพ พลาดท่าชนที่กั้นระหว่างขบวนรถไฟกำลังผ่าน ถูกรถไฟชนลากไปเกือบร้อยเมตร ชาวบ้านที่ขับรถยนต์ตามมาเห็นคาตาแต่ช่วยไม่ได้

2 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้ง มีขบวนรถไฟชนคน-ขี่รถ จยย. ตรงจุดทางข้าม ก่อนเข้าสถานีบ้านคำเนียม จึงประสานกับหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ที่อยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ เข้าร่วมตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุ พบร่างของผู้เสียชีวิต ถูกขบวนรถไฟสปินเตอร์ ขบวนด่วนพิเศษ ที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร ชนเสียชีวิต นอนเลือดอาบอยู่ข้างรางรถไฟ ห่างจากจุดเกิดเหตุที่มีเหล็กปิดกั้นแบบอัตโนมัติ ราว 80 เมตร ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอำไพ จันแดง อายุ 53 ปี 

 

จุดเกิดเหตุรถไฟชน จยย. เสียชีวิต

 

สภาพรถ จยย.ของผู้เสียชีวิต

สอบถามผู้หญิง วัย 43 ปี ที่เห็นเหตการณ์ เล่าว่า ตนขับรถยนต์ตามนายอำไพ มาติด ๆ ระหว่างนั้น เหล็กปิดกั้นทางรถไฟแบบอัตโนมัติ กำลังจะปิดลงมา เนื่องจากกำลังจะมีขบวนรถไฟวิ่งผ่านจุดทางข้าม แต่ นายอำไพ ที่ขี่ จยย. นำหน้า กลับขี่พุ่งเข้าไป ทั้งที่ขบวนรถไฟกำลังจะวิ่งผ่านพอดี ตนจึงได้เปิดกระจกรถยนต์ลงและร้องตะโกนบอก แต่นายอำไพ ก็ไม่ฟัง และขี่รถ จยย. พุ่งเข้าไปจนชนเข้ากับเหล็กกั้นรางรถไฟ และพุ่งข้ามเหล็กกั้น ไปถูกขบวนรถไฟชน ก่อนถูกลากต่อไปอีกราว 80 เมตร

โดยเมื่อเกิดเหตุ ขบวนรถไฟได้จอดเพื่อตรวจสอบ และแจ้งเหตุ พบว่า นายอำไพ เสียชีวิตแล้ว จากนั้นเมื่อขบวนรถไฟตรวจสอบไม่พบว่า ได้รับความเสียหายอะไรมากนัก ก็เคลื่อนตัวเข้าสู่สถานี ตนจึงโทรแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบช่วยเหลือ พร้อมกับแจ้งญาติของผู้เสียชีวิตต่อไป 

 

พยานผู้เห็นเหตุการณ์

ขณะที่ชาวบ้านได้เล่าต่อ ๆ กันว่า บริเวณจุดทางข้ามระหว่างเส้นทางรถยนต์ กับขบวนรถไฟแห่งนี้ นับตั้งแต่เป็นทางลักข้าม ไม่มีที่ปิดกั้นอัตโนมัติแบบนี้ ก็มักที่จะเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้บ่อย ๆ มีผู้เสียชีวิตนับร้อยศพมาแล้ว และเชื่อว่า ดวงวิญญาณที่เสียชีวิตอยู่ตรงบริเวณนี้ ยังวนเวียนอยู่ และอาจจะมาชวนคนอื่น ๆ ที่ขับรถมาข้ามตรงนี้ไปเป็นเพื่อนอยู่ตลอด แม้จะมีการสร้างศาลไว้ให้แล้ว แต่ก็ไม่วายที่จะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถชนกับขบวนรถไฟเช่นนี้ต่อไป ซึ่งก็นับว่าเป็นความเชื่อของคนแถวนี้อยู่เช่นกัน 

 

สยอง หนุ่มใหญ่ขี่ จยย. ฝ่าทางกั้นรถไฟร้อยศพ ถูกรถไฟพุ่งชนดับ

 

สยอง หนุ่มใหญ่ขี่ จยย. ฝ่าทางกั้นรถไฟร้อยศพ ถูกรถไฟพุ่งชนดับ

ข่าว : นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ จ.ศรีสะเกษ 
 

logoline