svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หญิงเอเชียถูกผลักตกรางให้รถไฟชนเสียชีวิต ในสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุหญิงเชื้อสายเอเชียถูกชายไร้บ้านวิ่งเข้ามาผลักตกรางรถไฟในนครนิวยอร์ก ทำให้เธอถูกรถไฟชนเสียชีวิต

ผู้หญิงเชื้อสายเอเชียวัย 40 ปี ชื่อ มิเชล อไลซา โก ถูกชายไร้บ้านผลักตกรางรถไฟในสถานีรถไฟใต้ดินใกล้กับไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์ก ขณะที่รถไฟกำลังแล่นเข้ามาจอดเทียบสถานี ทำให้เธอถูกรถไฟชนเสียชีวิต

 

จากคำให้การของผู้หญิงคนหนึ่ง เปิดเผยกับตำรวจว่าชายคนที่ก่อเหตุได้พยายามจะเข้ามาผลักเธอตกลงไปในรางรถไฟก่อน แต่เธอรู้ตัวจึงเดินหนีออกมาได้ทัน ต่อมาชายคนดังกล่าวจึงเข้าไปผลักผู้เสียชีวิตตกลงไปในรางรถไฟ ทำให้เธอถูกรถไฟชนเสียชีวิต

ตำรวจนิวยอร์กเปิดเผยว่า ในตอนแรกผู้ก่อเหตุได้หนีการจับกุม แต่ต่อมาไม่นาน ได้เข้ามามอบตัวกับตำรวจเอง ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นชายไร้บ้าน วัย 61 ปี มีชื่อว่า ไซมอน มาร์เชียล ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเขาเคยก่อคดีอาญามาก่อน และกำลังอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว โดยที่ผ่านมาเขาเคยมีประวัติเรื่องการควบคุมอารมณ์ ซึ่งทางตำรวจได้ควบคุมตัวเขาเพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป ว่าจะมีสาเหตุจากกระแสเกลียดชังคนเอเชียหรือไม่ แต่เบื้องต้นพบว่าการก่อเหตุเกิดขึ้นโดยปราศจากการยั่วยุใดๆ ทั้งสิ้น

ความปลอดภัยภายในสถานีรถไฟใต้ดินของนครนิวยอร์ก เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายแสดงความเป็นกังวลมานานแล้ว ซึ่งมักมีการก่อคดีอาญา ไม่ว่าจะเป็นการจี้ปล้น หรือทำร้ายร่างกาย นับครั้งไม่ถ้วน

logoline