svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด! รถไฟชนคนงานดับมัวคุยโทรศัพท์เพลิน

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด รถไฟชนคนงานดับเพราะมัวคุยโทรศัพท์เพลิน เพื่อนคนงานเผย ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายนอนคุยโทรศัพท์เอาหัวนอนพาดที่รางรถไฟ คาดว่าน่าจะใส่หูฟังและไม่ได้ยินเสียงรถไฟกำลังวิ่งมากระทั่งเกิดเหตุสลดรถไฟชนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.พีระ ราศรี สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต 1 ราย บริเวณริมทางรถไฟข้างแคมป์คนงานก่อสร้างติดกับคลองระบายน้ำตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านหนองบัวเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบ 

 

สลด! รถไฟชนคนงานดับมัวคุยโทรศัพท์เพลิน

ที่เกิดเหตุอยู่ข้างแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ที่สร้างอยู่ริมทางรถไฟก่อนถึงสถานีรถไฟอุดรธานีประมาณ 800 เมตร พบศพนายเมีย วิน อายุ 28 ปี สัญชาติพม่า นอนคว่ำหน้าอยู่ในพงหญ้าข้างทางรถไฟติดกับรั้วสังกะสีแคมป์ สภาพศพสวมเสื้อกล้ามสีเหลือง นุ่งโสร่งลายตารางหมากรุกสีเข้ม รองเท้าเตะกระเด็นไปคนละทิศละทาง จากการชันสูตรศพพบคอหัก กะโหลกศีรษะแตก สมองกระจาย โดยรถไฟคู่กรณีเป็นขบวนรถท้องถิ่น 417 นครราชสีมา-อุดรธานี ขาขึ้น หลังเกิดเหตุได้เคลื่อนขบวนไปส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟอุดรธานี 

 

สลด! รถไฟชนคนงานดับมัวคุยโทรศัพท์เพลิน

จากการสอบสวนนายอุดร เหล่าป้อม อายุ 28 ปี คนงานชาว จ.หนองคาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นผู้ตายออกมานั่งคุยโทรศัพท์เหมือนกับทุกวัน แต่วันนี้ตนเห็นผู้ตายนอนคุยโทรศัพท์ และใช้หัวพาดกับรางรถไฟ โดยไม่รู้ว่าผู้ตายใช้หูฟังหรือไม่ สักพักตนก็ได้เข้าไปอาบน้ำ และออกมานั่งสังสรรค์กับเพื่อนคนงานไม่นานได้มีพนักงานขับรถไฟเดินมาบอกว่า เพื่อนคนงานถูกรถไฟทับเสียชีวิตแล้ว ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาดูก็พบว่าเสียชีวิตคาที่ 

ด้านนายสยาม สิริลาภ อายุ 46 ปี หัวหน้าคนงาน เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นแรงงานชาวเมียนมา ได้ค่าจ้างรายวันอยู่ส่วนงานติดตั้งสุขภัณฑ์มาทำงานคนเดียว ไม่มีครอบครัวมาด้วย ย้ายมาจากไซต์งานที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประมาณ 1 ปีที่แล้ว จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าทางเข้าแคมป์ เป็นจุดที่คนงานชอบออกมานั่งพักผ่อน เนื่องจากภายในแคมป์มีพื้นที่จำกัด และอากาศไม่ค่อยถ่ายเท ทำให้ภายในมีความร้อนอบอ้าว ซึ่งจุดนี้อากาศถ่ายเท แต่ไม่มีแสงสว่างเท่าที่ควร 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และห้องพักภายในแคมป์ที่พักไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด จากการสอบถามเพื่อนคนงานต่างให้ปากคำไปในทิศทางเดียวกันว่า ผู้ตายชอบดื่มสุราเป็นประจำ และมักจะออกมาคุยโทรศัพท์อยู่จุดเกิดเหตุเป็นประจำคาดว่าคงจะออกมาโทรศัพท์จนเพลินแล้วถูกรถไฟชนเสียชีวิต โดยผู้ตายนั้นเข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง จึงให้อาสากู้ภัยฯ นำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และจะได้ประสานไปยังสำนักงานจัดหางาน จ.อุดรธานี เพื่อตรวจสอบข้อมูลในการช่วยเหลือ และจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

สลด! รถไฟชนคนงานดับมัวคุยโทรศัพท์เพลิน

ภาพ/ข่าว:  เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline