svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"โตโน่" ควงทีมงานข้ามลาว คุยแนวทางจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.คำม่วน

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โตโน่" ควงทีมงานข้ามลาว คุยแนวทางจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.คำม่วน ย้ำถือฤกษ์บวชหลังปีใหม่ ขอจำพรรษาวัดดังทั้งสองประเทศ

28 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว เทศบาลเมืองนครพนม ว่า "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วย นางสาวนลินธรณ์ รัตนวรางกูร หรือเมษ์ ผู้จัดการส่วนตัว และคณะผู้ติดตามจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาที่ จ.นครพนม

และนั่งเรือโดยสารข้ามฟาก เพื่อไปประชุมหารือส่วนตัว กับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ของโรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว เกี่ยวกับความคืบหน้าแนวทางการสนับสนุนช่วยเหลือ งบประมาณจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การแพทย์ หลังจบภารกิจตาม โครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ที่มียอดบริจาคทะลุกว่า 87 ล้านบาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“โตโน่ ภาคิน” แจงยอดบริจาคทำไมถูกหัก10% เผยบวช 7 วันตอบแทนทุกคน
“โตโน่ ภาคิน” เผยยอดตัวเลขล่าสุด ต่อจากนี้ขอกลับไปทำงานที่ตัวเองรัก
สำเร็จงดงาม ปิดยอดบริจาค "โตโน่" ว่ายข้ามโขง ระดมทุนมอบให้ 2 รพ. เกือบ 83 ล้าน 

 

"โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" นักร้องชื่อดัง

 

"โตโน่" และทีมเดินทางไป สปป.ลาว เพื่อหารือการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ โรงพยาบาลคำม่วน

 

การเดินทางมาของ "โตโน่" ครั้งนี้ มาแบบส่วนตัว ไม่ได้ประสานทางจังหวัดนครพนม หรือแจ้งสื่อมวลชนในพื้นที่ แต่สื่อทราบจากการโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวว่า จะมีการเดินทางมาประชุม ร่วมกับโรงพยาบาลนครพนม กับโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในระหว่างวันที่ 28 - 29 พ.ย. 65 เกี่ยวกับการหารือแนวทางการสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ทั้ง 2 โรงพยาบาล

"เมษ์" ผู้จัดการส่วนตัวของ โตโน่ เผยว่า โตโน่ ได้พูดคุยหารือกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง กับทางโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับความต้องการ ขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ เบื้องต้นมีข้อสรุปขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ รวมกว่า 25 รายการ ซึ่งจะต้องนำไปหารือกับส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งความเหมาะสม คุณสมบัติการใช้งาน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ที่จะดูแลรับผิดชอบ ก่อนที่จะพิจารณาจัดซื้อ ตามวัตถุประสงค์ ซึ่งต้องมีการพิจารณาตรวจสอบ ในส่วนของ รพ.นครพนม จะมีการหารือพรุ่งนี้ (29 พ.ย.) และยังไม่สามารถสรุปยอดจัดซื้อได้ 

 

ภาพกิจกรรม One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้
 

"โตโน่" เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้เดินทางไปร่วมหารือพูดคุย กับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความต้องการ ขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ ของโรงพยาบาลคำม่วน ในเบื้องต้นมีการเสนออุปกรณ์การแพทย์ ส่วนใหญ่เป็นเครื่องอัลต้าซาวด์ เครื่องเอ็กซเรย์ ฯลฯ รวมกว่า 25 รายการ แต่ยังไม่สรุปงบประมาณ ต้องไปพิจารณาหารือในส่วนเกี่ยวข้องก่อน รวมถึงจะได้หารือกับ รพ.นครพนม ที่จะขอรับการสนับสนุนว่า จะมีส่วนไหนบ้าง ที่จะเสริมศักยภาพการดูแลรักษา สิ่งสำคัญฝากถึงทุกคน และขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน บริจาคช่วยเหลือ

 
"ยืนยันว่า ทุกบาททุกสตางค์ จะเป็นสิ่งสำคัญ ในการสนับสนุนด้านการแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาล ส่วนฤกษ์บวชกำหนดวันที่ 9 ม.ค. 66 ที่วัดระธาตุพนมวรมหาวิหาร รวม 7 วัน และจะมีการเดินทางไปจำวัด ที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน ด้วย และจะกลับมาลาสิกขา ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ในวันที่ 15 ม.ค. 66"

 

ว่า "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" นักร้องชื่อดัง

ข่าว : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม 
 

logoline