svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติคนตายผวา "แม็ค ทุ่งจีน" ได้ประกันตัว ชี้ พฤติกรรมโหดเหี้ยมเกินมนุษย์

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ประกัน "แม็ค ทุ่งจีน" ยิงภรรยาเสียชีวิต มีเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะที่ญาติคนตายตกใจหน้าซีด ชี้ พฤติกรรมโหดเหี้ยมเกินมนุษย์

ความคืบหน้ากรณี นายอานนท์ สุทธิกาญจน์ หรือ "แม็ค ทุ่งจีน" อายุ 30 ปี ใช้ปืนตบศีรษะนางสาวจรัญญา (สงวนนามสกุล) หรือฟ้า อายุ 27 ปี ภรรยา แต่ปืนเกิดลั่น กระสุนเจาะเข้าศีรษะนางสาวฟ้า จนเสียชีวิตหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋งหลบหนีไปพร้อมกับนักเรียนหญิง ชั้น ม.5 และถูกตำรวจตามจับกุมได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ต.คลองม่วง อ.เมือง จ.กระบี่ จากนั้นถูกแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล" และข้อหาความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

23 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ธนาธร พันธ์ชู สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช คุมตัวนายแม็ค ไปขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝากขังครั้งแรก ต่อมาตามมีผู้มายื่นขอประกันตัวนายแม็ค ในชั้นศาล กระทั่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศาลได้พิจารณาให้ประกันตัวนายแม็ค มีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีอย่างเด็ดขาด

นางสาวอารีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี น้องสาวผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองพร้อมญาติ ๆ ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการฝากขัง ปรากฏว่านายแม็ค ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ เดินลงมาจากศาลพอดี ตนและญาติ ๆ ถึงกับตกใจหน้าซีด และเป็นงงกับการได้รับการปล่อยตัว แม้จะเป็นดุลยพินิจหรืออำนาจศาลก็ตาม 

"ยอมรับว่าญาติ ๆ ไม่ได้ยื่นคำรองขอคัดค้านการประกันตัว เพราะยุ่งเรื่องการจัดงานศพ เท่าที่ทราบทางตำรวจยืนยันว่า คงไม่มีญาติหาหลักทรัพย์ 4-5 แสนมาประกันตัวและตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว แต่กลับกลายเป็นว่ากลับได้รับการประกันตัวอย่างง่ายดาย การที่นายแม็ค ได้รับการปล่อยตัวออกมาแบบนี้ ตนและญาติ ๆ คงต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาแน่นอน" 
 

ตนและญาติ ๆ รับไม่ได้ และไม่เข้าใจในข้อกฎหมาย แต่ขัดกับความรู้สึกและพฤติกรรมการประทำที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ อยู่กับผู้หญิงอื่นแล้วยิงเมียตัวเองเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ทิ้งลูก 2 คน เผชิญชะตากรรม และยังมีข้อหาเสพยาเสพติด พ.ร.บ.อาวุธปืน รวมทั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา พรากผู้เยาว์ไปเพื่ออนาจาร ตามที่ผู้ปกครองของ "น้องปอย" แฟนใหม่ของนายแม็ค มาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม แต่กลับได้รับการประกันตัว

ส่วนประเด็นนายแม็ค จะมาเคารพศพพี่สาวหรือไม่ ตนไม่แน่ใจ แต่ในความคิดและพฤติกรรมของนายแม็ค ทางครอบครัวไม่อยากให้มา เพราะทุกคนคงไม่ให้อภัยนายแม็ค อย่างแน่นอน

 

 

ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช
 

logoline