svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เทศบาลอุดรฯ ตั้ง กก.สอบวินัย "อดีตพัศดีคลั่ง" ดักทำร้ายพ่อค้าเป็ดย่าง

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลนครอุดรธานี ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย "อดีตพัศดี" ดักทำร้ายพ่อค้าเป็ดย่าง พบหลังได้ประกันตัว ขอลางานทันที ด้าน ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เผย ดำเนินคดี 3 ข้อหา ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบ ดูแลความปลอดภัยผู้เสียหายทุกชั่วโมง

จากกรณีเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2" โพสต์คลิปเหตุการณ์ "อดีตพัศดี" พกปืนข่มขู่ครอบครัวพ่อค้าขายเป็ดย่าง หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองอุดรธานี จนเกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นพ่อค้าเป็ดย่างพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ช่วยกันจับตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาคุมตัวไปดำเนินคดี ต่อมาพ่อค้าเป็ดย่าง ทราบว่าพัศดีคนดังกล่าวได้รับการประกันตัว จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม นั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อดีตพัศดี ดักทำร้ายพ่อค้าเป็ดย่าง
22 พฤศจิกายน 2565 นายธนดร พุทธรักษ์นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นช่างไฟฟ้า สังกัดสำนักช่างเทศบาลนครอุดรธานี เพิ่งโอนย้ายจากเรือนจำจังหวัดอุดรธานี มาทำงานที่เทศบาลนครอุดรธานี ได้ 2 เดือน 

ได้รับรายงานว่า มีการก่อเหตุพกพาอาวุธปืนและอาจมีอาการมึนเมาประกอบด้วย เหตุการณ์แบบนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย ในส่วนของเทศบาลนครจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้ผิดก็ว่าไปตามผิดแต่ก็ "ขอความแสดงความเสียใจที่ข้าราชการเทศบาลนครมีพฤติกรรมแบบนี้" ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่มีหน้าที่ที่จะไปพกปืน ข้าราชการต้องทำงานใกล้ชิดประชาชนให้บริการประชาชน

เทศบาลอุดรฯ ตั้ง กก.สอบวินัย \"อดีตพัศดีคลั่ง\" ดักทำร้ายพ่อค้าเป็ดย่าง

พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดเหตุวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่าน ตำรวจเราจะรับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส โดยมีอาวุธปืน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินทางไปที่เกิดเหตุพบว่าผู้ต้องหามีอาการมึนเมา โดยมีพลเมืองดีควบคุมตัวเอาไว้ตำรวจจึงควบคุมตัวจับกุมพร้อมของกลางอาวุธปืนและนำตัวมาที่ สภ.เมือง 
พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี
เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหาหลัก

1.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในหมู่บ้านสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต

2.มีอาวุธปืนติดตามตัวตามพรบ.อาวุธปืน

และ3.ขับขี่ยานพาหะในขณะเมาสุรา

ซึ่งผู้ต้องหาใช้หลักทรัพย์ 1 แสนบาท ประกันตัวออกไป ส่วนผู้เสียหายที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ตำรวจในเครื่องแบบออกไปตรวจตราทุกชั่วโมงเพื่อดูแลความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามการประกันตัวออกไปของผู้ก่อเหตุไม่ตรงกับรายงานที่ทางผู้กำกับให้ข่าว โดยข้อมูลจากพนักงานสอบสวนระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระดับสูงรายหนึ่งใช้ตำแหน่งในการประกันตัวออกไป

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า หลังก่อเหตุได้ประกันตัวออกไป อดีตพัศดี ได้ขอลาพักงานทันที ยังไม่สามารถติดต่อได้

อดีตพัศดี ดักทำร้ายพ่อค้าเป็ดย่าง

 


ข่าว : อุดม ปิดตาทานัง จ.อุดรธานี 

logoline