svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! ชายคลั่งพุ่งชนแผงกั้นบุกเทศบาล โชคดีนายกฯใช้ปืนยิงยางสกัดไว้ได้

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึก! ชายคลุ้มคลั่งขับรถจะพุ่งชนแผงกั้นบุกเข้าเทศบาลแม่คือ ด้านนายกเทศมนตรีใช้ปืนยิงยางสกัดเอาไว้ได้ ให้ตำรวจคุมตัว ส่ง รพ.สวนปรุงรักษาอาการทางจิต

เมื่อช่วงบ่าย 27 ตุลาคม 2565 ได้เกิดเหตุที่ไม่คาดฝันเมื่อชายคนหนึ่งที่มีอาการทางจิตได้ขับรถยนต์กระบะ4ประตู สีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีกากีไม่สวมเสื้อ ขับรถมาจอด ที่ประตูทางเข้าเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พยายามจะพุ่งชนแผงกั้น ที่บริเวณสำนักงานเทศบาลตำบลแม่คือ ท้องที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้ทางนายนนทวัฒน์ วรรณา นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกายยิงสกัดบริเวณล้อยางรถของผู้ก่อเหตุพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ. ดอยสะเก็ด เชียงใหม่เข้าควบคุมตัว ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุงกรมสุขภาพจิตในตัวเมืองเชียงใหม่

ระทึก! ชายคลั่งพุ่งชนแผงกั้นบุกเทศบาล  โชคดีนายกฯใช้ปืนยิงยางสกัดไว้ได้

ล่าสุดมาช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (28 ตุลาคม 2565 ) ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางไปยังเทศบาลตำบลแม่คือ ขอพบกับนายนนทวัฒน์ วรรณา นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ ที่ห้องทำงานโดยทางนายกปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้และห้ามมีการถ่ายภาพและถ่ายคลิปโดยเด็ดขาดบอกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการกระทำไปตามหน้าที่และเป็นการหยุดยั้งคนที่มีอาการทางจิตประสาทและได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุงจังหวัดเชียงใหม่แล้ว พร้อมกับเดินหนีและขับรถ 4 ประตูส่วนตัวออกจากเทศบาลหายไป

ระทึก! ชายคลั่งพุ่งชนแผงกั้นบุกเทศบาล  โชคดีนายกฯใช้ปืนยิงยางสกัดไว้ได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพิชเยศ มณีเพชร  เจ้าพนักงานป้องกัน เทศบาลตำบลแม่คือ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 27 ตุลาคม) ได้มีชายคนหนึ่ง ขับรถมาที่บริเวณทางเข้าเทศบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดึงแผงกั้นปิดถนนไว้ไม่อนุญาตให้เข้าไป จากนั้น ชายคนดังกล่าวได้ กลับออกไปและได้ย้อนขับรถกลับเข้ามาอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำแผงกั้นมาปิดขวางไว้ไม่ให้เข้าไปปรากฏว่าใช้ดังกล่าวโวยวายคลุ้มคลั่ง ทางนายกฯ จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกายยิงสกัดบริเวณล้อหน้า และล้อหลัง 2 ล้อจนสามารถหยุดยั้งรถของชายผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด เชียงใหม่ เข้ามาควบคุมตัวและได้ร่วมกับญาตินำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุง

ระทึก! ชายคลั่งพุ่งชนแผงกั้นบุกเทศบาล  โชคดีนายกฯใช้ปืนยิงยางสกัดไว้ได้

ด้าน พันตำรวจเอก ธงชัย กรรณิการ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด เชียงใหม่ กล่าวว่า  จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าชายผู้ก่อเหตุ มีอาการทางจิตเพิ่งออกจากโรงพยาบาลสวนปรุงมาได้ 2 วัน สาเหตุที่ขับรถเข้ามา เนื่องมาจากชายผู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่เคยทำงานอยู่ที่นี่แต่ปัจจุบันได้ย้ายออกไปที่อื่นแล้ว และเมื่อถูกห้ามไม่ให้เข้าพื้นที่ จึงเกิดเหตุการณ์ปะทะคารมกัน จนต้องมีการใช้อาวุธปืนยิงสกัดยางเพื่อหยุดยั้งเพื่อไม่ให้เข้ามาก่อเหตุดังกล่าว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาให้กับผู้ใด ส่วนชายที่คลุ้มคลั่งนั้นทาง ตำรวจได้ร่วมกับญาตินำตัวส่งแต่รักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุงแล้ว

ระทึก! ชายคลั่งพุ่งชนแผงกั้นบุกเทศบาล  โชคดีนายกฯใช้ปืนยิงยางสกัดไว้ได้

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุทางเข้าออกเทศบาลดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจนและ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทุกคนที่อยู่ภายในเทศบาลอ่างไม่สามารถจะให้ข่าวได้ถ้าจะให้ข่าวต้องได้รับอนุญาตจากนายกฯเท่านั้น

ระทึก! ชายคลั่งพุ่งชนแผงกั้นบุกเทศบาล  โชคดีนายกฯใช้ปืนยิงยางสกัดไว้ได้

logoline