svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฮซีซั่น "แม่กำปอง" คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศเย็นที่ "หมู่บ้านแม่กำปอง" ซึ่งถูกขนานนามเป็น "สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย" อย่างคึกคัก ด้าน คณะกรรมการการหมู่บ้านเน้นย้ำ ใช้รถบริการในชุมชน เพื่อความปลอดภัย

20 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก เพราะถูกขนานนามเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย และช่วงนี้ถือว่าเป็น "ไฮซีซั่น" มีฝนตกสลับอากาศเย็นตลอดทั้งวัน สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

ทั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้ถือว่านักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเทียบเท่ากับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และแม้ช่วงนี้จะมีฝนตกทุกวัน แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวที่แม่กำปองทุกวัน 

ไฮซีซั่น "แม่กำปอง" คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว ไฮซีซั่น "แม่กำปอง" คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว

นายประดิษฐ์ ถมมา คณะกรรมการการท่องเที่ยว หมู่บ้านแม่กำปอง กล่าวว่า ทางคณะกรรมการหมู่บ้าน จะเน้นอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องของการจาจร เพราะมีรถนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาจำนวนมาก ทำให้ช่วงนี้การจราจรติดขัด และฝากเน้นย้ำถึงนักท่องเที่ยวให้ใช้รถโดยสารของคนในชุมชนที่ชาวบ้านจะคอยให้บริการ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกถนนลื่น

ไฮซีซั่น "แม่กำปอง" คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว ไฮซีซั่น "แม่กำปอง" คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว ไฮซีซั่น "แม่กำปอง" คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว

 

สำหรับหมู่บ้านแม่กำปองมีโฮมสเตย์ และ บ้านพัก 60 กว่าหลัง เฉลี่ยหลังละ 2-3 ห้อง ในช่วงวันหยุดถือว่าเต็มทุกห้อง เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักค้างคืน ประมาณ 500 คนต่อคืน ซึ่งราคาที่พักเริ่มต้นตั้งแต่คืนละ 1,000 บาท






วสันต์ ปัญญาเรือน จ.เชียงใหม่

logoline