svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยอง รถบรรทุกน้ำมัน ชนอัดก๊อปปี้รถไปงานบุญกับเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 5 ราย

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยอง รถบรรทุกน้ำมัน 5 หมื่นลิตร ชนอัดก๊อปปี้รถไปงานบุญที่วิ่งย้อนศรกับเสาไฟฟ้า พังยับทั้งคันเสียชีวิตคาที่ 5 ศพ

5 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุกน้ำมันพุ่งชนอัดกับรถยนต์ ที่พื้นที่บ้านศาลาวาส ม.4 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลายราย จึงประะสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจาก ทต.หงาว ทต.เวียงเทิง สมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิง สมาคมกู้ภัยนครเทิง มูลนิธิสยาม (ปู่อินทร์) จุดเชียงคำ และกู้ภัยสว่างพะเยา พร้อมด้วยรถดับเพลิง ทต.หงาว ร่วมในภารกิจช่วยเหลือ 

 

สยอง รถบรรทุกน้ำมัน ชนอัดก๊อปปี้รถไปงานบุญกับเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 5 ราย  
 

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 1021 เทิง-เชียงคำ ฝั่งมุ่งหน้าอำเภอเทิง บริเวณปากทางเข้าไปบ้านป่าจี้ ม.8 ต.หงาว พบรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน สีขาว ทะเบียน กรุงเทพมหานคร  ชนกับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน พะเยา  โดยรถได้กระแทกเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง ข้างทางจนหักโค่น มีผู้ติดอยู่ภายในรถยนต์ปาเจโร่จำนวน 6 ราย

 

เบื้องต้นพบคนขับยังมีลมหายใจ กู้ภัยรีบใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ช่วยเหลือนำตัวออกจากรถ ทราบชื่อคือนายชานนท์ (สงวนนามสกุล) เป็นชาว จ.เชียงใหม่ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง  รพ.เทิง นำตัวไปรักษา

 

ส่วนอีก 5 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายณัฐกิต (สงวนนามสกถล) ชาว จ.เชียงใหม่ นายสมชาย (สงวนนามสกุล) ชาว จ.เชียงใหม่ นายนพกร (สงวนนามสกุล) ชาว จ.เชียงใหม่ นายกิตติพงษ์ (สงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา และนายธนกร (สงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา   

 

สยอง รถบรรทุกน้ำมัน ชนอัดก๊อปปี้รถไปงานบุญกับเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 5 ราย
 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างงัดรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถได้ทั้งหมด โดยขณะปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องฉีดน้ำไปที่รถบรรทุกน้ำมันตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟลุกไหม้ 

 

นายบุญนาค (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี คนขับขี่รถบรรทุกน้ำมัน เล่าว่า ขณะขับขี่รถบรรทุกน้ำมัน ขนาด 10,000 ลิตร มุ่งหน้าไปทาง อ.เทิง ได้มีรถยนต์ปาเจโร่ของคู่กรณี ได้ขับขี่สวนทางมา ซึ่งถนนซึ่งเป็นทางวันเวย์ ด้วยความตกใจตนจึงเหยียบเบรกแล้วหักพวงมาลัยไปทางซ้าย แต่รถคู่กรณีกลับหักพวงมาลัยมาในทิศทางเดียวกัน จึงชนอัดเข้ากับรถยนต์และไปอัดกับเสาไฟฟ้าจนหักโค่น 

 

สอบถามทราบว่า รถยนต์ปาเจโร่มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 6 คน เพื่อจะไปทำบุญทอดกฐิน ที่บ้านดอนมูล ม.8 ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา คาดว่าคนขับขี่ไม่ชินทาง จึงขับตรงเข้ามาในทางวันเวย์ และประกอบกับตรงจุดเกิดเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จึงมีการปิดเปิดทางบ่อยครั้ง สร้างความสับสนให้แม้แต่คนในพื้นที่

 

และเมื่อรถยนต์ปาเจโร่และรถบรรทุกน้ำมันไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง คาดว่าด้วยความตกใจ และพยายามหักหลบแต่เกิดหักหลบไปในทิศทางเดียวกัน และชนกันเข้าอย่างแรง จนเกิดเหตุสลดในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องหน้ารถ กล้องวงปิด รวมถึงตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

 

สยอง รถบรรทุกน้ำมัน ชนอัดก๊อปปี้รถไปงานบุญกับเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 5 ราย


ข่าว : ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย

logoline