svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.พัทยา ออกหมายจับแก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติ ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่แล้ว 2 คน

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพัทยา ขอศาลออกหมายจับแก๊งชาวจีน อุ้มเพื่อนร่วมชาติ "ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่" แล้ว 2 คน โดนแจ้งรวด 4 ข้อหาหนัก

1 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี นายเหริน ไห่ป๋อ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวจีน ถูก "แก๊งมังกรจีน" โหด กักขังในหมู่บ้านหรู รั้วรอบชอบชิด สภาพถูกซ้อมทรมาน ใช้ไม้เบสบอลฟาดน่วมทั้งตัว และยังใช้มีดแทงมือ - แขนกรรไกรตัดนิ้วก่อน ก่อนบังคับให้กลืนลงท้อง จากนั้นได้ส่งคลิปไปให้แฟนสาว เพื่อเรียกเงินค่าไถ่ 30 ล้านบาท เจ้าตัวฉวยโอกาสที่คนร้ายเมายาเค กระโดดหนีลงมาจากชั้น 2 มาขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบแล้ว! "ต้าเต้า" แก๊งมังกรอุ้มเพื่อนร่วมชาติตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้าน
: "บิ๊กโจ๊ก" ลุยแกะรอยแก๊งมังกรจีน "อุ้มตัดนิ้ว" เรียกค่าไถ่ 30 ล้าน
: แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือเท้า ตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้านบ.

 

 

ตร.พัทยา ออกหมายจับแก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติ ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่แล้ว 2 คน

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ในฐานะหัวหน้าคุมงานสอบสวน เผยว่า หลังจากตำรวจสืบสวนภาค 2 ร่วมกับทีมคลี่คลายคดีจากส่วนกลาง เข้าจับกุมตัว นายจาง ตี้หลง (MR.ZHANG DELONG) อายุ 30 ปี ชาวจีน หรือ ตาเต้า ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านเอกมัย-ทองหล่อ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าร่วมขบวนการดังกล่าว โดยถูกจับกุมในข้อหา "อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดระยะอนุญาต หรือ โอเวอร์สเตย์" ก่อนจะส่งตัวมาสอบสวนต่อยัง สภ.เมืองพัทยา ส่วนคดีอุ้มเรียกค่าไถ่ เจ้าตัวยังปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ

 

ต่อมาตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี ได้เบิกตัวไปตรวจ ดีเอ็นเอ เพื่อหาจุดเชื่อมโยง หลังตำรวจสามารถยึดอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นเชือกไนล่อน มีดพก และเทปกาว ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ข้างตลาดเห่าดง เลขที่ 12/306 ม.7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

ตร.พัทยา ออกหมายจับแก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติ ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่แล้ว 2 คน
 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รวบรวมพยานหลักฐานไปขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับคนร้าย เบื้องต้นจำนวน 2 คน คือ นายตาเต้า ที่ถูกจับไปก่อนหน้า และเพื่อนอีก 1 คน ซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวหลบหนีไปนอกประเทศ โดยทั้ง 2 คน ถูกหมายจับในข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว 2.ร่วมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส 3.ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และ 4.ร่วมกันเรียกค่าไถ่ 

 

ตร.พัทยา ออกหมายจับแก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติ ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่แล้ว 2 คน

 

ข่าว : เดธาวี ธีวรางกูล - อติชาต สุขยืน  สำนักข่าวเนชั่น พัทยา จ.ชลบุรี 
 

logoline