svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือเท้า ตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้านบ.

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งมังกรโหด อุ้มหนุ่มจีน ปิดตามัดมือ-เท้า ตัดนิ้วไม้ตีแทงยับ เหยื่อกระโดดบ้านหนีตาย เมียเผยถูกเรียกค่าไถ่ 30 ล้าน

31 ตุลาคม 2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนจีน ถูกทำร้ายด้วยการตัดนิ้ว แทงมือ ใช้ไม้เบสบอลฟาด อาการสาหัส เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 51/60 ของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา 


ที่เกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านจัดสรรหรู ด้านหลังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบร่างชาวจีน ทราบชื่อ นาย Ren Haibo อายุ 41 ปี สภาพนิ้วก้อยด้านขวาขาดทั้งนิ้ว ฝ่ามือด้านขวา และ ท่อนแขนด้านล่างข้างซ้าย มีร่องรอยถูกของมีคมแทงรวมทั้งหมด 3 แผล เบ้าตาด้านขวาปูดบวม ตามร่างกายมีร่องรอยเขียวช้ำเต็มร่างกาย หน่วยกู้ภัยต้องรีบปฐมพยาบาล แล้วรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา 
 

แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือเท้า ตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้านบ.

MR.REN HAIBD สัญชาติจีน ถูกคนร้ายอุ้มไปรีดค่าไถ่ 30 ล้านบาท

 

แนวทางการสอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา นางสาวเลิศรา ศุภสิริบัณฑิตย์ อายุ 20 ปี แฟนสาวของชาวจีนดังกล่าว มีการแจ้งความ กับ ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำสาร รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าแฟนชาวจีนคนเจ็บ ได้หายตัวไป และเกรงว่าจะได้รับอันตราย

แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือเท้า ตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้านบ.  


บันทึกสอบปากคำของ นางสาวอลิศรา ศุภสิริบัณฑิตย์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 00.30 น. MR.REN HAIBD สัญชาติจีน แฟนของผู้แจ้ง ได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน จฉ 1088 ชลบุรี ขับออกไป จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันเดียวกัน ผู้แจ้งได้ทราบจากน้องชายของ MR.REN HAIBO ว่า MR REN HAIBO ถูกคนร้ายจับตัวไป และคนร้ายได้ให้ผู้แจ้งติดต่อไปผ่านทางแอพพลิเคชัน "Telegram" คนร้ายใช้บัญชี "??" 

 

แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือเท้า ตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้านบ.

จากนั้นคนร้ายได้ส่งคลิปวีดีโอ MRREN HAIBO ในลักษณะถูกมัดมือและเท้า บริเวณใบหน้าและดวงตาถูกพันด้วยเทปกาว บริเวณหน้าตักมีนิ้ววางไว้ คนร้ายได้เรียกค่าไถ่ จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ผู้แจ้งจึงได้ส่งมอบเงินให้คนร้ายแล้ว จำนวน 3 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท รวม 150,000 บาท ผ่านช่องทาง วอลเลตคริปโต ผู้แจ้งได้รับความเสียหายผู้แจ้งจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ภายหลังแฟนสาว มีการแจ้งความ ตำรวจจึงมีการออกสืบสวนติดตาม จนกระทั่งมาพบว่าคนเจ็บอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยเบื้องต้น ตำรวจกำลังเร่งพิสูจน์ว่า บ้านหลังดังกล่าว คือบ้านที่กลุ่มคนร้าย ก่อเหตุอุ้มผู้เสียหายมาก่อเหตุทำร้ายหรือไม่ แต่เบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้าวันนี้ คนเจ็บได้พยายามหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าว โดยกระโดดลงมาจากชั้น 2 แล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน แล้วแจ้งตำรวจมาทำการช่วยเหลือ 


ขณะเดียวกัน ตำรวจพบรถยนต์ ของผู้เสียหาย เป็นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน จฉ 1088 ชลบุรี จอดทิ้งไว้ ริมถนนขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ห่างจากบ้านเกิดเหตุ ประมาณ 3 กม. โดยมีพยานยืนยันว่า มีคนจีน 1 คน ขับมาจอด เมื่อเวลาประมาณ บ่าย 3 โมงเย็น ของวันที่ 30 ต.ค. ก่อนจะหายตัวไป 


ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า เป็นแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มคนร้ายก่อเหตุซึ่งยังไม่ทราบจำนวน ได้ก่อเหตุ อุ้มเรียกค่าไถ่ โดยมีการส่งคลิปการทำร้ายไปให้แฟนสาวคนเจ็บดู และ เรียกเงิน 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ส่วนพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ได้ใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี ใช้กรรไกรตัดนิ้ว และมีดแทงเข้ามือและแขน ก่อนที่เหยื่อจะหนีออกมาได้ ส่วนคนร้านตำรวจอยู่ในระหว่างเร่งติดตามมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือเท้า ตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้านบ.


ภาพและข่าว : เดธาวี  ธีวรางกูล, อติชาติ สุขยืน
สำนักข่าวเนชั่น จ.ชลบุรี  

logoline